Đây chính là cách giúp bạn có thể chuyển nghiệp

Google News

Làm người phải biết tu thân, tu giới, tu tâm, khi tạo nhân xấu ác thì ắt sẽ phải trả quả ác mà thôi. Nếu người biết tu thân thì dù như nắm muối tan trong nước lớn, tuy có mặn cũng có thể dùng tạm được.

Nhân quả xấu có thể thay đổi được - chuyển nghiệp

Đức Phật đưa ra ví dụ chứng minh nhân quả xấu có thể thay đổi được, một nắm muối nếu hòa tan trong ly nước thì nước sẽ mặn không thể uống được. Cũng nắm muối đó nhưng nếu hòa tna trong bình nước lớn thì sẽ chứa được cả trăm lít nước, nhưng vị nước kia hơi mặn. Và nếu nắm muối đó được hòa tan trong một ao nước lớn gấp năm mười lần bình kia, nước sẽ không còn mặn, chúng ta có thể sử dụng bình thường.

Nhân xấu ác được xem chính là vị mặn của nắm muối hòa tan trong ly nước nhỏ thì quả cũng mặn không giải khát được.

 

Day chinh la cach giup ban co the chuyen nghiep

Thế nên khi lỡ làm ác mà chúng ta biết tu thân thì nhân quả sẽ xấu, sẽ được chuyển mà không thọ đúng như khi gieo nhân,

Cho nên mới nói nhân nào quả nấy là chỉ cho những người không chịu tu, vì họ chấp nhận số phận đã an bài nên càng tạo nghiệp xấu hơn.

Làm thế nào để chuyển kiếp

Nếu chân quả xấu có thể thay đổi được tức là có thể chuyển nghiệp được thì làm cách nào để chuyện nghiệp?. Việc chuyển nghiệp không phải chỉ có lên chùa cúng bái mà cần phải tu từ tâm. Nhân tạo lành thì được hưởng quả lành, tâm tạo ác thì phải chịu quả ác.

Chúng ta cần phải nhớ bước đầu của tu tâm là nên buông xả niệm ác xuống. Lúc ta biết tu tâm thì chắc chắc sẽ buông xả hết niệm tốt xấu, đúng sai...

Trước khi phát tâm quy y thì đừng để sa vào tội lỗi.

Day chinh la cach giup ban co the chuyen nghiep-Hinh-2

1- Không được sát sanh.

2- Không được trộm cướp.

3- Không được tà dâm.

4- Không được nói dối.

5- Không được uống rượu, không được hút á phiện, xì ke, ma túy.

Cho nên làm người tu theo Phật thì phải giữ gìn 3 nghiệp thân, miệng, ý của mình. Chứ không phải chỉ biết ăn chay, lên chùa cúng bái thế là đủ.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)