Đặt giày dép thế nào để không ảnh hưởng đến tài vận?

Google News

Giày dép là thứ chúng ta đi dưới chân hàng ngày nhưng nếu không chú ý cách sắp xếp thì chúng có thể gây ảnh hưởng đến tài vận.

Chỉ nên đặt giày dép trước cửa

Vị trí thích hợp duy nhất để đặt giày dép là trước cửa ra vào. Bất cứ góc nào khác cũng đều không phù hợp. Hàng ngày bạn đi giày dép ra ngoài đường, chúng sẽ nhiễm khí Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ ngũ hành nên khí trở nên hỗn tạp. Mang chúng vào nhà chẳng khác nào mang nguồn năng lượng không tốt vào theo.

Riêng với những đôi dép đi trong nhà hay giày dép chưa sử dụng thì có thể đi được đến bất cứ nơi nào.

Dat giay dep the nao de khong anh huong den tai van?

Khi cất giày nên chú ý hướng của đầu mũi giày

Phong thủy cho rằng khi cất giày dép vào trong tủ thì nên chú ý đến đầu mũi giày. Tốt nhất là đầu mũi giày nên hướng vào trong chứ không nên hướng ra ngoài. Đặc biệt là mũi giày nhọn thì càng cần phải chú ý.

Nếu đặt mũi giày hướng vào trong sẽ tránh được việc khi mở tủ giày, mũi giày nhọn chĩa vào người tạo thành thế Hỏa sát. Lâu ngày sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nên lau sạch giày trước khi cất vào tủ

Việc đi lại ngoài đường mỗi ngày khiến cho giày dép bị bẩn. Đây là điều khó tránh khỏi. Nếu giày lấm bẩn, tốt nhất là bạn nên lau sạch chúng trước khi cất vào tủ.

Phong thủy nhà ở quan niệm rằng, cửa là địa điểm nạp tài. Nếu như đế giày quá bẩn ở trước cửa sẽ sinh khí nạp tài hẳn nhiên sẽ bị ảnh hưởng.

Dat giay dep the nao de khong anh huong den tai van?-Hinh-2

Mỗi gia đình nên có một tủ giày

Khi bạn cất tất cả các đôi giày dép trong tủ giày và đóng cửa tủ lại thì đồng nghĩa với việc khóa lại tất cả các từ trường không tốt.

Đối với những gia đình có cửa ra vào đối diện với hành lang, tủ giày còn có tác dụng như bình phong, có thể cản lại những luồng khí không tốt ở ngoài cửa.

Nên chọn tủ giày nhiều tầng

Tủ giày nhiều tầng mà cụ thể là 5 tầng sẽ tốt hơn bởi số 5 đại diện cho ngũ hành cùng song song tồn tại. Nếu tủ giày không đủ 5 tầng thì cũng không cần lo lắng. Nếu tủ giày nhiều hơn 5 tầng thì bạn nên tránh. Tủ giày nhiều hơn năm tầng thì giày phải để ở vị trí cao, không tiếp đất, người đi giày vì vậy mà dễ bị trượt ngã khi đi đường.

Theo phong thủy, chiều cao của tủ giày cũng không nên vượt quá 1/3 chiều cao căn phòng và không cao hơn chiều cao của gia chủ.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Trần Thu Thủy/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)