Đặt bếp theo hướng này Thần Tài ưng bụng mở hầu bao, gia chủ đổi đời

Google News

Bếp là nơi vô cùng quan trọng trong nhà bạn, nên khi đặt bếp nhớ lưu ý những nguyên tắc phong thủy dưới đây:

Cách xác định hướng tốt cho phong thủy nhà bếp

Theo các chuyên gia phong thủy thì bạn nên xác định hướng nhà bếp thường đi theo quan điểm “Tọa hung hướng cát” nghĩa là đặt bếp ở hướng vị trí xấu nhưng quay về hướng tốt.

Ông bà ta thường nói rằng: “Cửa bếp là nơi đưa củi vào đáy nồi để đốt, phải đặt nó quay về hướng lành như thế nhanh có phúc”. Chính vì vậy, khi trong nhà đặt hướng bếp cần phải đảm bảo được 8 hướng bát trạch trong việc xác định hướng bếp. Trong đó:

Có 4 Hướng tốt: Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên,  Phục Vị

Hướng bếp Diên Niên: Đây chính là chòm sao Vũ Khúc, Thượng Cát. Đây là hướng tốt cho sự nghiệp, ngoại giao, xây dựng tốt các mối quan hệ, đặc biệt là quan hệ vợ chồng. Khi bạn đặt bếp ở hướng Diên Niên tốt nhất khi được đặt ở cửa mặt tiền, bếp và phòng ngủ.

Dat bep theo huong nay Than Tai ung bung mo hau bao, gia chu doi doi

Hướng Sinh Khí: Đây là chòm sao Tham Lang, Đạt Cát. Hướng này tốt cho con trai, có lợi về danh tiếng, tạo ra sức dồi dào cho gia chủ. Chính vì vậy, bạn nên để hướng này ở các vị trí cửa mặt tiền, cửa nhà bếp, phòng học hoặc phòng làm việc càng giúp cho sự nghiệp dễ dàng thăng tiếng hơn.

Hướng Thiên Y: Đây chính là chòm sao Cự Môn, Trung Cát. Hướng Thiên Y chủ yếu tốt về sức khỏe, đặc biệt là người phụ nữ, tiêu trừ bệnh tật, ổn định tinh thần, giúp cho gia chủ có giấc ngủ sâu. Vị trí tốt để đặt ở hướng này là phòng ngủ và bếp.

Hướng Phục Vị: Đây chính là chòm sao Tả phù, Tiểu Cát. Hướng này tượng trưng về sự bình yên, trấn tĩnh, lợi thế của hướng Phục Vị nếu bàn thờ đặt ở vị trí này. Trong chuyện tình cảm nam nữ vô cùng thuận lợi, tài chính tốt, quan hệ cha mẹ con cái hiếu thuận

Dat bep theo huong nay Than Tai ung bung mo hau bao, gia chu doi doi-Hinh-2

Bạn nên tránh đặt bếp hướng này

Nhà bếp đối diện nhà vệ sinh: Khi đặt bếp trong nhà muốn chọn hướng tốt đảm bảo tài lộc sức khỏe. Bạn nên chọn nơi sạch sẽ thoáng mát. Vì vậy, bạn nên tránh xa nhà vệ sinh bởi đây là nơi nhiều vi khuẩn. Các thành viên trong gia đình sẽ dễ mắc các bệnh về đường ruột nếu như thiết kế hai phòng này đối diện nhau. Bên cạnh đó do phòng bếp thuộc Hỏa, nhà vệ sinh thuộc Thủy. Vì vậy, khi hai phòng bố trí đối diện nhau sẽ gây ra xung khắc, làm ảnh hưởng đến vận may và tiền tài của gia chủ.

Không đặt bếp ở vị trí trung tâm nhà: Theo phong thủy, vị trí trung tâm là vị trí đắc địa, vượng khí đều tập trung tại đây. Vì vậy, để không bị ảnh hưởng đến mọi đường sức khỏe, vận may, tiền tài, công danh… của mọi thành viên trong gia đình thì vị trí này cần thiết kế thoáng đãng, yên tĩnh sạch sẽ, cách bố trí phòng bếp và nhà vệ sinh tại nơi trung tâm này là điều cực kỳ kiêng kỵ trong phong thủy nhà bếp. Thường thì vị trí trung tâm nhà là vị trí tốt nhất để thiết kế xây dựng làm phòng khách. Như vậy, sẽ làm tăng nguồn vận khí cho mọi người trong gia đình.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)