Đặt bếp cần nhớ những nguyên tắc vàng này

Google News

Khi đặt bếp trong nhà bạn cần nhớ một số kiêng kỵ dưới đây để không gian bếp với kiến trúc hài hòa hợp phong thủy

Kiêng bếp nấu đặt ngược hướng nhà

Khi bạn đặt bếp không nên đặt ngược hướng nhà là bếp ngoảnh lưng về hướng cửa nhà, ví dụ nhà tọa nam hướng về bắc mà bếp lại tọa bắc hướng về Nam, như vậy chính là một điều không lành, không tốt cho phong thủy trong nhà bạn.

Kiêng đường từ cửa đâm thẳng vào bếp

Theo quan niệm trong dân gian thì không gian bếp nấu là chỗ nấu nướng nuôi sống cả nhà. Chính vì vậy, bạn không nên đặt ở vị trí dễ bị nhòm ngó, sẽ không tốt cho phòng thủy và dễ bị tán lộc. Điều này sẽ khiến cho cuộc sống trong nhà bạn trở nên khó khăn, dễ nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã.

Kiêng nhà bếp đặt đối diện với nhà vệ sinh

Trong nhà bếp nấu là nơi nấu đồ ăn thức uống cho cả nhà, vì vậy cần phải giữ vệ sinh, nếu không thì bệnh tật sẽ vào người qua đường ăn uống, làm hại đến sức khỏe. Trong khu vực nhà vệ sinh có rất nhiều thứ bẩn và vi trùng vì vậy bếp nấu không nên đặt gần nhà vệ sinh. Đặc biệt cửa bếp không đặt đối diện với nhà vệ sinh.

Dat bep can nho nhung nguyen tac vang nay

Đặt bếp theo phong thủy trong nhà

 Kiêng nhà bếp đối diện với cửa phòng ngủ

Khi đặt bế trong nhà bạn nên tránh cửa phòng ngủ, bởi bếp là nơi nấu nướng, thậm trí còn nóng bức, mùi thức ăn xâm nhập vào ảnh hưởng tới cuộc sống riêng tư. Ngoài ra, còn gây khó ngủ mất vệ sinh cho bạn khi ngủ.

Kiêng để sau bếp là khoảng không

Bếp nên tựa vào tường, sau bếp không nên là khoảng không (không có tường kín). Nếu như phía sau bếp là cửa chính cho ánh sáng chiếu qua cũng không tốt, vì rằng như vậy sẽ giống như sách cổ đã nói: “Cửa bếp nấu kiêng cho ánh sáng chiếu vào”.

Kiêng có xà ngang đè lên trên

Theo chuyên gia phong thủy học có câu: “Xà ngang đè lên trên” bất lợi cho sức khỏe cà thành viên trongn hà. Khi bạn đặt giường ngủ hoặc ghế ngồi phía trên có xà ngang là không tốt, xà ngang đè lên trên bếp cũng không tốt. không tránh được người nhà bị ốm đau bệnh tật, đặc biệt có hại cho sức khỏe vợ chồng không tốt cho con đường thăng tiến, tài lộc.

Dat bep can nho nhung nguyen tac vang nay-Hinh-2

Đặt bếp theo phong thủy

Kiêng nước lửa đụng nhau

Khi đặt bếp trong nhà bạn không nên đặt bếp cạnh bồn rửa bát. Nguyên nhân là bếp thuộc hỏa, còn chậu rửa bát thì chứa nước tức mang bệnh Thủy. Chính vì vậy hỏa và thủy không nên để quá gần nhau; đặc biệt là bếp kẹt giữa 2 bên là nước, ví dụ đặt bếp giữa 1 bên là máy giặt, 1 bên là chậu rửa.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)