Đặt bếp trong nhà nhớ 4 nguyên tắc này gia chủ không lo túng thiếu

Google News

Khi đặt bếp bạn hãy lưu ý những yếu tố phong thủy dưới đây để mọi việc được thuận lợi hanh thông.

Hướng nhà bếp hợp tuổi gia chủ

Khi bạn muốn thiết kế nhà bếp thì cần lưu ý tới tuổi của chủ nhà và hướng của ngôi nhà đó như thế nào. Thông thường hướng nhà bếp lý tưởng nhất là phía Đông, Đông Nam. Vì đây là hai hành thuộc Mộc trong khi nhà bếp thuộc hành Hỏa và Thủy. Theo quan niệm ngũ hành tương sinh tương khắc thì Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, vì vậy ba hành này có thể bổ sung hỗ trợ cho nhau tốt cho tình cảm vợ chồng.

Bạn tuyệt đối không  đặt ở phía Nam là hành Hỏa, sẽ tương ứng với lửa ở trong bếp. Lửa thêm vào lửa sẽ gây ra hỏa hoạn, ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Vị trí đặt bếp nấu đúng phong thủy

Trong phong thủy thì không gian nhà bếp tượng trưng cho hơi ấm, hạnh phúc, sức khỏe của cả một gia đình. Không nên đặt bếp nấu ở nơi không có chỗ dựa, không để bếp nấu ở giữa nhà bếp, giữa phòng khác, hay trước cửa sổ luôn mở. Bởi điều này sẽ tạo nên sự chông chênh khiến cho tình cảm gia đình bạn khó lòng hòa thuận. Thêm vào đó, khi bạn đặt bếp ở vị trí này sẽ làm cho tài lộc trong nhà khó lòng ổn định.

Dat bep trong nha nho 4 nguyen tac nay gia chu khong lo tung thieu

Nhà bếp hút tài lộc vào nhà

Không gian thoáng đãng

Theo quan niệm dân gian thì không gian nhà bếp không được  mở sẽ cuốn đi tài lộc trong nhà. Nhưng về mặt khoa học, căn bếp kín mít sẽ lưu mùi đồ ăn và dầu mỡ dễ tạo nên sự đau ốm cho chủ nhà. Và điều này cũng tạo sự u ám, theo đó âm khí càng nặng nề, không hề tốt cho sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Chính vì vậy, khi bạn thiết kế không gian bếp cần thoáng đãng giúp căn bếp hấp thụ được nhiều ánh sáng, tạo sự ấm áp, cuốn đi những điều không tốt lành.

Dat bep trong nha nho 4 nguyen tac nay gia chu khong lo tung thieu-Hinh-2

Đặt nhà bếp thông thoáng

Chú ý vị trí vòi nước trong phòng bếp

Trong nhà bếp khi thiết kế vòi nước bạn không nên đặt cạnh bếp nấu bởi nước và lửa không nên ở cùng nhau dễ gây xung khắc. Nếu phạm phải điều này tình cảm gia đình sẽ dễ bí đảo lộn cãi vã không tốt cho phong thủy.

 (*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)