Cuối năm dọn nhà nhớ nắm mẹo phong thủy để Thần tài phát lộc

Google News

Để không phạm phải phong thủy trong việc dọn nhà cuối năm thì bạn cần lưu ý những việc sau đây:

Lưu ý thời điểm phù hợp để dọn nhà cuối năm theo phong thủy?
Vào mỗi dịp năm cũ sắp qua, năm mới đến, thì việc dọn nhà theo phong thủy là để đón cát khí, nguồn năng lượng mới. Theo các chuyên gia phong thủy, việc dọn dẹp nên được thực hiện vào tuần cuối cùng của năm cũ.
Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại thường vô cùng bận rộn, đặc biệt là vào mỗi dịp cuối năm. Nếu không thể tổng dọn dẹp trong 2 ngày trên, bạn chỉ cần dọn dẹp tươm tất trước giao thừa.
Theo quan niệm, không nên dọn dẹp vào ngày 30/12 âm lịch. Thời điểm này, cả nhà nên ngồi thư thái chuẩn bị cúng giao thừa, cúng lập xuân. Nhiều nhà có thể cúng lập xuân buổi sáng và cúng giao thừa chiều tối.
Cuoi nam don nha nho nam meo phong thuy de Than tai phat loc
 Ảnh minh họa.
Mẹo dọn nhà cuối năm theo phong thủy
Lau dọn bàn thờ ông bà, bàn thờ các thần, các thánh
Bàn thờ Bồ Tát, Phật Quan âm, Quan Công, Thần Tài, Thổ Địa… cũng cần dọn dẹp tươm tất. Gia chủ nên lau dọn các vị này theo vai vế trên dưới, trước sau. Nếu không đặc biệt chú ý, bạn có thể bị phạm húy đối với thần linh. Ngoài ra, nên khấn vái xin phép rồi mới được lau dọn. Khi lau tượng thờ của các vị thần linh, bạn nên lau một cách nhẹ nhàng. Nếu phát hiện có hư hại thì không được vứt mà tốt nhất nên cất đi.
Khăn lau bàn thờ thần linh phải là khăn sạch. Nước dùng để lau dọn tốt nhất là nước đun từ lá bưởi, lá hồng bì… Nếu quá bận rộn, bạn có thể dùng nước sạch. Gia chủ tuyệt đối không dùng nước bẩn, nước cũ cho việc này.
Khi lau dọn bàn thờ, chỉ lau sạch tàn hương chứ không nên xê dịch vị trí của lư hương. Bên cạnh đó, nếu trong nhà bạn có bày các vật trấn phong thủy, bạn không cần khấn vái trước khi lau dọn. Tuy nhiên tốt nhất nên dùng nước sạch, khăn sạch. Trường hợp vật trấn phong thủy đã cũ hoặc hư hại thì nên thay mới hoặc cất kỹ. Không nên vứt bỏ các vật dụng tâm linh này bạn nhé.
Phòng khách
Theo phong thủy, việc đảm bảo mọi thứ trong nhà gọn gàng sạch sẽ là điều quan trọng nhất. nhà cửa lúc nào cũng bề bộn, thiếu ngăn nắp, ẩm thấp… là môi trường sống mang nhiều tà khí. Và đặc biệt là phòng khách bản mệnh phải chú ý vì nơi đây được xem là nơi đón tài lộc, vận may vào nhà.
Việc để phòng khách rộng rãi và được bài trí gọn gàng như là một lời chào mời Thần Tài vào nhà, nhờ đó mà tài lộc dễ dàng ghé thăm hơn. Do đó, bạn nên tìm cách sắp xếp lại đồ đạc để phòng này càng rộng càng tốt.
Bạn nên sắp xếp đồ đạc gọn, dù muốn trang trí phòng khách thật đẹp nhưng không có nghĩa là bạn mua các đồ vật quá lớn so với diện tích phòng. Xem thêm: 5 mẹo phong thủy cuối năm cho phòng khách hút tài lộc.
Để gia tăng năng lượng tích cực, cải thiện tâm trạng cho gia chủ thì bạn cũng nên bố trí nhiều đèn nếu cửa sổ không đủ sáng.
Ánh sáng rất quan trọng nếu bản mệnh muốn hút tài lộc về nhà mình, bất cứ nơi nào thiếu sáng đều gây cảm giác âm u, mà điều này còn xua đi vượng khí, gây ảnh hưởng đến tài lộc và sự bình an cho ngôi nhà của bạn.
Phòng bếp
Khách tới chơi nhà trong ngày đầu năm mới không thể thiếu những bữa ăn ngon, vì thế không gian bếp cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng.
Để nhà bếp trở nên thoáng đãng, sạch sẽ và chuẩn phong thủy, trước tiên, gia chủ nên lưu ý không treo các vật dụng sắc nhọn trên tường như dao, kéo, bào... Theo phong thủy, đó là những đồ vật mang tính sát khí, khiến vận khí trong nhà xấu đi, các thành viên dễ nảy sinh cãi cọ, mâu thuẫn. Do đó, nên cất những đồ vật này đúng cách, tránh làm ảnh hưởng đến hòa khí trong nhà trong ngày đầu năm mới.
Những vật dụng mang tính trang trí như hộp khăn giấy, giá để rượu, khay trà… là ưu tiên hàng đầu để làm đẹp không gian phòng bếp dịp năm mới.
Sửa hoặc loại bỏ đồ hỏng
Một mẹo phong thủy cuối năm giúp cải vận mà bạn có thể áp dụng ngay lập tức đó là loại bỏ những món đồ cũ, bẩn đi.
Bất cứ món đồ cũ hoặc hỏng tuy nhỏ hay bị vỡ là một dấu hiệu của sự nghèo đói. Do đó, gia chủ không nên sử dụng một món đồ quá cũ bao gồm cả quần áo, chiếc bát mẻ để ăn cơm cho dù vết mẻ đấy nhỏ thế nào. Các chuyên gia phong thủy cho rằng, hậu quả của việc này có thể rất nghiêm trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia đình, thậm chí thể hiện sự nghèo đói và túng quẫn có khả năng sẽ đeo đẳng theo gia đình mà không chịu rời đi.
Một số lưu ý khác trong quá trình dọn nhà cuối năm theo phong thủy mà bạn cần nhớ:
- Bàn thờ Thần Tài hoặc các vật trấn phong thủy, cầu tài nên đặt lên những vị trí cao hơn vào dịp đầu năm. Điều này cải thiện vận khí và tiền tài của năm mới tốt hơn.
- Nếu trong nhà có phụ nữ sắp sinh, tránh tác động quá lớn đối với phong thủy trong phòng. Dùng nước đun từ lá bưởi, lá hồng bì hoặc nước ngâm các loại cánh hoa để lau nhà. Các loại nước này vừa có tác dụng diệt khuẩn, vừa trừ tà, khai vận, tăng thêm cát tường cho họ.
Thông tin chỉ mang tính tham khảo!
Theo Vũ Ngọc/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)