Chọn hoa đặt bàn thờ ngày Tết tránh loại này kẻo “mất lộc”

Google News

7 loại hoa dưới đây không thích hợp để chọn làm hoa đặt bàn thờ, nếu bạn phạm phải dễ bị bề trên trách phạt cuộc sống không được thuận lợi, hanh thông như mong muốn.

Hoa ly

Hoa ly chính là một loài hoa được nhiều chị em yêu thích và chọn mua để trưng bày trong dịp Tết. Lý do là loài hoa đặt bàn thờ này khá thơm lại tươi lâu không hỏng. Nhưng bạn không nên đặt loài hoa này lên bàn thờ tổ tiên, thần tài, hay bàn thờ Phật. Bởi hoa ly tượng trưng cho sự ly tán, chia ly, ảnh hưởng đến mối quan hệ của các thành viên trong gia đình, không tốt cho phong thủy.

Hoa phong lan

Hoa phong lan là loài hoa đẹp, nên nhiều người lựa chọn trưng bày trong dịp Tết. Nhưng loài hoa này hạn chế đặt lên bàn thờ, bởi người xưa sợ rằng chữ "phong" liên quan đến sự phong tình, phóng đãng không thích hợp để dâng lên tổ tiên. Thêm vào đó, hoa phong lan còn tượng trưng cho sự sương gió, không hề may mắn cho tài lộc và tình cảm trong gia đình.

Chon hoa dat ban tho ngay Tet tranh loai nay keo “mat loc”Hoa giả không thích hợp đặt lên bàn thờ.

Cúc vạn thọ

Hoa cúc vạn thọ là loài hoa không nên đặt trên bàn thờ bởi nó có mùi hương hơi nồng, không được thanh thoát nên không thích hợp để đặt ở bàn thờ nơi cần sự thanh tịnh linh thiêng. Khi thờ cúng bạn nên chọn những loài hoa cúc có mùi thơm dịu nhẹ, thanh khiết để tăng thêm phần trịnh trọng, thể hiện lòng thành của gia chủ.

Hoa phù dung

Hoa phù dung chính là loại hoa này do đặc tính, sớm nở tối tàn, màu sắc thay đổi từ trắng sang đỏ rồi sậm dần và héo tàn nên không được trọng dụng để đặt lên bàn thờ dù có hình dáng đẹp. Nhưng nó lại mang một ý nghĩa xấu trong phong thủy, không tốt cho tài lộc, tinh duyên, sức khỏe.

Hoa đại

Hoa đại là hoa thơm, màu đẹp tuy nhiên theo quan niệm của người xưa thì đây cũng là loài hoa không nên để trên ban thờ vì loài hoa này mùi hương quá nồng. Bên cạnh đó, hoa đại thường trồng ở nhưng nơi có âm khí cao như chùa chiền, miếu mạo. Đồng thời, những nơi này dễ có nhưng vong hồn, ma quỷ bám ngụ. Nếu bạn đặt loài hoa này trên bàn thờ tổ tiên, hoặc thần tài sẽ không phù hợp.

Chon hoa dat ban tho ngay Tet tranh loai nay keo “mat loc”-Hinh-2
Không đặt hoa ly lên bàn thờ.

Hoa móng rồng

Hoa móng rồng là một loại hoa thơm nhưng là loại hoa không dùng để thờ cúng. Bởi cánh hoa giống móng rồng và tên gọi của hoa cũng không được đẹp. Chính vì vậy mà loài hoa này không nên dùng để trên ban thờ, thờ cúng tổ tiên. Nếu bạn phạm phải sẽ dễ gây đại kỵ ốm đau, không tốt cho công việc làm ăn và tình cảm vợ chồng.

Hoa giả

Nhiều gia đình thường có thói quen bày hoa giả trên bàn thờ vì vừa tiết kiệm chi phí, và không mất nhiều thời gian thay nước cho hoa. Nhưng đây chính là một sai lầm bởi theo các chuyên gia phong thủy, thì khi bạn đặt hoa giả lên bàn thờ không thể hiện được sự thành kính của bạn. Nó sẽ mang lại những điều phiền phức, không may mắn cho gia chủ.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo.

Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)