Cây ngọc ngân trong phong thủy

Google News

Cây ngọc ngân có thể trồng được cả ở trên cạn và trong bình thủy. Loài cây này có sức sống mãnh liệt và có vẻ đẹp hài hòa nên được rất nhiều người yêu cây cảnh ưa chuộng.

Cây ngọc ngân trong phong thủy
Nếu bạn muốn đem không gian thiên nhiên yên bình và lãng mạn vào ngôi nhà thân yêu của mình, mà không tốn nhiều công sức và thời gian để chăm sóc thì cây ngọc ngân là lựa chọn hoàn hảo!
Cây ngọc ngân với dáng sang trọng, thanh tao, quý phái, kết hợp hài hòa giữa các màu sắc xanh trắng đem đến vẻ đẹp yên bình, mát mắt.
Trong phong thủy cây ngọc ngân có ý nghĩa mang đến sự may mắn và nhiều thịnh vượng, tài lộc cho chủ nhân.
Ảnh minh họa. 
Vẻ đẹp hài hòa từ bộ rễ trắng muốt và phiến lá xanh đốm trắng dịu dàng, mướt mắt khiến ngọc ngân trở thành loại cây dành cho tình yêu. Ngọc ngân còn có tên là Valentine là món quà bất ngờ để bạn dành tặng cho một nửa yêu thương với ý nghĩa “ trái tim anh đã thuộc về em”.
Ngọc ngân còn có tác dụng thanh lọc không khí, hút bụi và các chất độc hại bay lơ lửng trong không khí đem đến không gian trong lành, tươi mát.
Hình thái cây ngọc ngân
Cây ngọc ngân là một loại cây thân thảo, chúng mọc thành từng bụi, thân dày. Cây thuộc hàng cây sống lâu năm, có lá thay thế. Cây trưởng thành cao tới 30-50cm. Lá hình bầu dục, mọc không đối xứng, màu xanh đốm trắng trên bề mặt lá. Chiều dài lá khoảng 20-30cm, chiều rộng lá vào khoảng 5-7cm. Cây ngọc ngân còn có loại lá màu trắng bạc, lốm đốm xanh. Ngọc ngân thường không có thân, nhiều cuốn lá hợp lại thành thân giả cho cây.
Mời độc giả xem video 8 cây cảnh nhỏ xinh mang "tài vượng" vào nhà (Nguồn: YouTube/Giải mã sự thật):
Đặc tính sinh học của cây ngọc ngân
Cây ngọc ngân có sức sống mạnh mẽ, sinh trưởng tốt nơi có bóng râm. Chịu được bóng râm bán phần hoặc toàn phần.
Cách trồng và chăm sóc cây ngọc ngân
Ánh sáng: Ngọc ngân chỉ cần lượng ánh sáng vừa đủ nên ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp sẽ không tốt cho cây, lâu ngày sẽ làm lá chuyển sang vàng và khô. Tuy nhiên, cây ngọc ngân vẫn là loại cây lá màu chịu nắng tốt nhất.
Đất trồng: Đất phải nhiều chất dinh dưỡng, thoát nước dễ dàng và giữ ẩm tốt. Đồng thời, độ PH từ 5-6.5 là mức thích hợp nhất. Có thể trồng trong hỗn hợp của than bùn hoặc lớp đất với vỏ cây trồng…đều được. Bạn cũng có thể làm thoát nước cho chậu cây bằng cách trộn thêm đá và cát vào đất trồng.
Loài cây này có thể sống trong nước.
Nước: Loài cây này vào mùa hè cần tưới nước thường xuyên. Tần suất 1 lần/ngày. Dùng bình xịt phun lên cả lá, thân và gốc cho cây. Nếu để trong phòng có máy lạnh chỉ nên tưới giữ ẩm.
Nhiệt độ: Cây ngọc ngân có thể sinh trưởng và phát triển tốt nhất ở nhiệt độ từ 20°C – 30°C. Loại cây này có khả năng chịu lạnh kém, dưới 5°C cây có thể sẽ bị chết.
Độ ẩm: Giữ ẩm cho cây cần tưới nước thường xuyên kết hợp phun lá, thân.
Độ ẩm phải tương đối phải được giữ ở mức cao để đảm bảo cho quá trình sinh trưởng và phát triển tốt.
Bón phân: Chúng ta bón phân cho cây tần suất trung bình 2 tuần/ 1 lần. Nên bón phân từ tháng 3 đến tháng 10
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)