Buôn bán không thuận xem lại yếu tố phong thủy sau

Google News

(Kiến Thức) - Ánh mặt trời là một trong những nhân tố quan trọng trong phong thủy nhà ở. Nó quyết định phần lớn vào sự tốt xấu của phong thủy ngôi nhà.

Ánh mặt trời đại diện cho Dương khí, là nguồn năng lượng sống của vạn vật, tuy nhiên nếu ánh sáng mặt trời quá mạnh cũng không tốt. Dương khí quá mạnh sẽ khiến Âm Dương mất cân bằng, gây bất lợi đến phong thủy.
Buon ban khong thuan xem lai yeu to phong thuy sau
 Ảnh minh họa, nguồn: Meiguoshenpo.
Không chỉ có ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở, ánh sáng mặt trời còn ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh, buôn bán của các cửa tiệm. Nếu ánh sáng mặt trời chiếu thẳng vào cửa tiệm sẽ tạo nên quang sát (hung thần ánh sáng). Đặc biệt là vào mùa hè, từ sáng sớm ánh nắng đã chói chang, bầu không khí trong cửa tiệm đã nóng nực, oi bức, điều này ảnh hưởng nhiều đến tâm trạng của nhân viên cũng như khách hàng.
Bản thân bạn nếu là khách hàng khi đi qua cửa hàng nào mà có ánh mặt trời rọi thẳng vào cửa cũng chần chừ không muốn vào. Điều này dẫn đến nhân khí của cửa tiệm giảm sút, việc buôn bán cũng theo đó mà kém đi.
Buon ban khong thuan xem lai yeu to phong thuy sau-Hinh-2
  Ảnh minh họa, nguồn: Meiguoshenpo.
Ngoài ra, nếu để ánh sáng rọi thẳng vào cửa tiệm trong thời gian dài sẽ khiến màu sắc ở bảng hiệu, màu tường, màu cửa đều phai màu, thương hiệu sẽ mờ nhạt, gây ảnh hưởng đến kinh doanh.
Vì thế nên tránh chọn cửa tiệm mở ra hướng chính Tây, các hướng khác đều có thể được, hướng Đông tuy buổi sáng có thể bị mặt trời chiếu rọi nhưng ánh nắng buổi sáng vẫn còn dịu, hơn nữa chỉ đến gần trưa là sẽ hết.
Tuy nhiên, còn phải căn cứ vào từng cửa tiệm cụ thể, đặc biệt là cần phải xem xung quanh có công trình kiến trúc nào lớn chắn không. Nếu cửa tiệm bị nằm dưới bóng râm của tòa nhà khác, cả ngày không đón được ánh sáng mặt trời, phong thủy cửa tiệm không tốt, cũng không khó mà kinh doanh phát tài được.
>>> Mời độc giả xem video:" 7 điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở bạn phải biết" tại đây. Nguồn: Góc Audio/Youtube.
Vậy nếu cửa tiệm dính phải quang sát thì làm thế nào để hóa giải?
Đứng từ góc độ khoa học mà nói, chỉ cần dùng vật gì cản bớt ánh sáng trực tiếp của mặt trời là được. Nếu điều kiện cửa tiệm cho phép có thể trồng một cây lớn trước cửa, còn không bạn có thể treo mành rèm phù hợp... để loại bỏ sát khí trong phong thủy của cửa tiệm này.
Tuy nhiên, cần phải chú ý tránh dùng những vẫn có góc nhọn hướng vào trong cửa tiệm nếu không sẽ giải được quang sát nhưng vô tình lại chiêu nhuệ giác sát vào nhà gây bất lợi cho việc kinh doanh.
Hướng Dương (Theo Meiguoshenpo)

>> xem thêm

Bình luận(0)