Cách bài trí phòng khách ngày Tết hợp phong thủy

Google News

Cách bố trí phòng khách ngày Tết hợp phong thủy không chỉ giúp bạn chọn được hướng tài lộc, có một năm thành công mà còn đây còn là phòng chính trong ngôi nhà bạn cần chú ý.

Phòng khách là căn phòng thường được thiết kế với diện tích khá lớn bởi đây là nơi được lựa chọn để bố trí và sắp xếp nhiều vật dụng và đồ vật trang trí trong gia đình.
Trong bố cục ngôi nhà, phòng khách là phòng có vị trí quan trọng nhất. Đây cũng là không gian đáng quan tâm nhất, đặc biệt là trong những ngày lễ Tết.
Do đó, khi bố trí bàn ghế trong căn phòng này, ngoài yếu tố hình dáng hay kích thước, bạn còn phải chú ý đến những yếu tố phong thủy. Đặc biệt, cách bố trí phòng khách ngày Tết hợp phong thủy lại càng phải được gia chủ quan tâm.
Cach bai tri phong khach ngay Tet hop phong thuy
Cách bố trí phòng khách ngày Tết hợp phong thủy cần có cây cảnh. 
Theo phong thủy, để tăng thêm vận khí ngày tết, bạn nên đặt cây cảnh để hỗ trợ cho vận thế của ngôi nhà. Bởi vị trí vượng khí của ngôi nhà nằm ở phòng khách.
Bố cục của phòng khách với cửa phòng nhìn về hướng đông là lý tưởng nhất. Còn những vật dụng to lớn nặng nề đặt ở phía nam, phía Tây là khoảng trống.
Cách bố trí phòng khách ngày Tết hợp phong thủy là bạn cần chú ý, không treo các hình thú dữ hay trưng bày binh khí, gươm đao bởi nó là những vật có vận xấu đối với gia đình ngày Tết. Thậm chí những bức tranh này còn mang nặng sát khí. Ngược lại, các bức hoạ sơn thuỷ, hoa cỏ xanh tươi, hạc, phượng hoàng... rất thích hợp để trưng bày phòng khách ngày tết hợp phong thủy. Bởi đây là những biểu tượng cho sự cát tường, thịnh vượng.
Cach bai tri phong khach ngay Tet hop phong thuy-Hinh-2
Các bức hoạ sơn thuỷ, hoa cỏ xanh tươi, hạc, phượng hoàng... rất thích hợp để trưng bày phòng khách ngày tết. 
Đối với bố trí ghế, cách bố trí hợp phong thủy là đặt vị trí người ngồi hướng ra cửa. Điều này thể hiện việc khi khách đến nhà sẽ cảm nhận được sự chào đón. Ngược lại, bạn lưu ý không nên bố trí quay lưng ra hướng cửa chính.
Ngoài ra, theo phong thủy, khi chọn ghế cho phòng khách bạn nên chọn ghế có chỗ dựa lưng hoặc dạng ghế bành êm ái để mang lại tính che chở, nâng đỡ cho người ngồi. Bên cạnh đó, những bộ bàn ghế có màu sắc tươi sáng bạn cũng nên lựa chọn cho gia đình mình bởi theo phong thủy đây là những màu mang lại cảm giác dồi dào sinh khí cho năm mới.
Đối với các vật dụng, cách bố trí phòng khách ngày Tết hợp phong thủy nhất là trang trí theo kiểu dáng hình tròn để hỗ trợ thêm hòa khí thân mật, hòa thuận. Bạn có thể đặt các chậu hoa, cây cảnh xung quanh để tránh đi những góc nhọn khiến bàn ghế không được tròn.
Đối với trần, cách bố trí phòng khách ngày tết hợp phong thủy nhất là trần nên có màu nhạt. Theo phong thủy, trần nhà phòng khách tượng trưng cho trời, nền nhà tượng trưng cho đất. Màu sắc của trần nên nhạt còn nền nhà lại có màu sắc đậm hơn để phù hợp với ý nghĩa "trời nhẹ, đất nặng".
Về màu sắc phòng khách, theo phong thủy, bạn phải chọn phù hợp với phương hướng của phòng. Màu sơn vách tường trong phòng khách phải khéo léo hết hợp được với ánh sáng đèn làm phòng khách trở nên sáng sủa mới có thể đem lại thịnh vượng may mắn cho gia đình trong năm mới.
Theo PV/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)