Bốn trường hợp nên tránh giúp đỡ kẻo rước họa vào thân

Google News

Lúc cần từ chối bạn phải kiên quyết từ chối, chỉ khi bản thân bạn mạnh mẽ mới có thể sống một cuộc đời hạnh phúc trọn vẹn.

Khi bị lợi dụng

Những năm gần đây, trong các bộ phim truyền hình thường có một cốt truyện rất phổ biến chính là: nhân vật chính bị người nhà ức hiếp, khiến khán giả vừa thương xót lại vừa giận sự yếu đuối của họ.

Có nhân vật còn biết kiên quyết từ chối những yêu cầu vô lý từ người nhà, nhưng có người vì không dám cãi lời nên cứ im lặng chịu đựng.

Thực tế trong cuộc sống, những người như vậy không hề thiếu.

Ma cà rồng không chỉ tồn tại trong phim ảnh, mà ngoài đời thực cũng không hề thiếu. Họ không hút máu, mà hút tình cảm và sự lương thiện của bạn để trục lợi cho mình. Đối mặt với kiểu người này, nếu bạn càng nhẫn nhịn, họ sẽ đòi hỏi ngày một nhiều hơn.

Cuộc sống tồn tại một triết lý, tuy rất đau lòng nhưng vô cùng thấm thía: "Nếu bạn dám tốt đến mức không có giới hạn, họ có thể xấu đến mức không có lương tâm." Cuộc sống muôn trạng, lòng người nhiều mặt. Dù cho bạn có khoan dung đến mức nào, cũng khó mà lấp đầy lòng tham của con người. Vậy nên, lúc cần từ chối bạn phải kiên quyết từ chối, chỉ khi bản thân bạn mạnh mẽ mới có thể sống một cuộc đời hạnh phúc trọn vẹn. 

Bon truong hop nen tranh giup do keo ruoc hoa vao than

4 trường hợp nên tránh giúp đỡ để không rước họa vào thân

1. Không nên giúp đỡ một người quá nhiều lần: Một người không biết cách hài lòng, dù bạn có giúp đỡ nhiều đến đâu, họ cũng không thể cảm nhận được điều đó. 

2. Không đưa ra quyết định lớn thay cho người khác: Đừng chịu trách nhiệm cho cuộc đời bất cứ ai vì chung quy lại, đó là cuộc đời của họ, không phải của mình.

3. Không giúp đỡ những việc nằm ngoài khả năng của bản thân: Cố sức mà không đạt kết quả như mong muốn, cuối cùng sẽ rơi vào cảnh làm ơn mắc oán, không nhận được lời cảm ơn.

4. Không giúp đỡ những chuyện đời sống riêng tư như gia đình, tình cảm: Nếu chỉ thể hiện sự tốt bụng của mình một cách vô thức mà không suy xét trước sau, rút cuộc bạn cũng chỉ lãng phí lòng tốt vô ích mà thôi.

Theo Xuân Quỳnh/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)