7 dấu hiệu cho thấy bạn sớm muộn cũng bị lợi dụng

Google News

Lòng tốt là không thể thiếu trong cuộc sống. Thế nhưng, nếu tốt không đúng nơi đúng chỗ, bạn rất dễ bị người khác lợi dụng!
 

1. Từ chối khó khăn:
Bạn luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác từ công việc văn phòng đến những việc lặt vặt khác. Thế nhưng, nguyên nhân là do bạn gặp khó khăn để từ chối, chứ không hẳn vì yêu quý đối phương.
2. Luôn muốn mọi người xung quanh yêu quý mình:
Bạn luôn muốn mọi người xung quanh đều yêu quý mình. Nhưng trong cuộc sống này, đây là điều không thể xảy ra, người không ưa bạn chắc chắn có. Nếu bạn vẫn lòng tốt như trên, bạn rất có thể bị người khác thao túng, lợi dụng.
3. Bị ảnh hưởng bởi cảm xúc tiêu cực:
Mỗi người trong chúng ta ai ai cũng đều có những niềm vui và nỗi buồn. Khi một người nào đó phàn nàn về vấn đề của họ, bạn chỉ nên ở cạnh an ủi, động viên và giữ vững sự trung lập, đừng để mình bị nhấn chìm bởi sự tiêu cực ấy.
4. Luôn cảm thấy có lỗi trong những tình huống tồi tệ:
Thực tế, những tình huống tiêu cực không ai muốn xảy ra và đừng tự dằn vặt bản thân quá nhiều. Đôi khi, bạn nên bao dung cho chính mình một chút.
5. Thiếu quan tâm đến nhu cầu và mong muốn của mình:
Bạn không thực sự hiểu mình thích gì, muốn gì và luôn tâm niệm, thôi thì sao cũng được. Nếu bạn thiếu tôn trọng bản thân, vậy sao có quyền mong cầu người khác tôn trong bạn? Và họ cứ mặc sức đòi hỏi bạn phải làm này làm nọ, và chẳng quan tâm những thiệt hại bạn có thể gặp phải.
6. Luôn muốn cho đi nhiều hơn nhận lại:
Đây là một đức tính tốt. Thế nhưng, không phải ai cũng xứng đáng nhận được lòng tốt của bạn, và họ sẽ xem đó là chuyện đương nhiên, mặc sức lợi dụng bạn. Nên nhớ, lòng tốt cần phải có chừng mực, đặc biệt là ở chốn công sở nhiều cạnh tranh, cá lớn nuốt cá bé.
7. Phủ nhận những cảm xúc tổn thương:
7 dau hieu cho thay ban som muon cung bi loi dung
 
Khi bạn hy sinh quá nhiều vì người khác mà không nhận lại đền đáp xứng đáng, bạn không hề thấy buồn. Phải chăng nguyên nhân là do bạn đang tự phủ nhận và cố quên lãng những vụn vỡ bên trong? Bạn có quyền vui vẻ và cũng khó tránh khỏi tổn thương. Nhưng để bước ra nó, trước hết hãy hiểu cảm xúc của mình.
Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)