Bí mật về vua hề Sác lô: Bản chất độc ác hung tàn?

Google News

Vua hề Sác lô là một nhân vật đã đi vào giai thoại. Ít ai biết rằng xoay quanh nhân vật này có rất nhiều câu chuyện hấp dẫn, đặc biệt là về cha đẻ của vua hề Sác lô.

Charlie Chaplin đã kết hôn với Lita Grey - người phụ nữ trẻ kém ông 20 tuổi. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của vua hề Sác-lô chỉ kéo dài ba năm. Theo đó, những giấy tờ thủ tục ly hôn của Charlie Chaplin với người vợ thứ hai sắp được đem bán đấu giá hé lộ những bằng chứng về vua hề Sác-lô "độc ác, vô nhân đạo".

Vua hề Sác-lô đã gặp gỡ Lita Grey và yêu nhau tại phim trường “The Gold Rush” (Cuộc săn vàng - 1925). Sau khi kết thúc bộ phim, Lita Grey mang thai lúc 16 tuổi. Tuy nhiên, vua hề Sác-lô đã cố gắng thuyết phục người yêu phá cái thai trong bụng nhưng không thành.

Đến cuối cùng, Charlie Chaplin đã chấp nhận kết hôn với Lita Grey vì lo sợ người yêu sẽ kiện ông vì tội quan hệ với trẻ vị thành niên. Nếu tội danh đó được thành lập thì ông có thể đối mặt với án tù 30 năm. Vì vậy, vua hề Sác-lô (khi đó 35 tuổi) đã cưới cô dâu tuổi teen ( khi đó cô 16 tuổi) vào năm 1924. Ngay trong đêm tân hôn, vua hề Sác-lô đã tâm sự với bạn bè rằng, lựa chọn này chỉ khá hơn so với việc ngồi tù.

Thậm chí, vua hề Sác-lô còn nói với cô dâu trẻ mới cưới của mình: "Cuộc hôn nhân này sẽ không kéo dài lâu. Tôi sẽ khiến cô phát ốm vì tôi, đến nỗi cô không muốn sống với tôi".

Thậm chí, qua lời kể của Lita Grey, vua hề Chaplin luôn buộc tội người vợ thứ hai đến với ông là kẻ “đào mỏ”, muốn phá hoại sự nghiệp của ông… Cuối cùng, Chaplin ly hôn người vợ trẻ thứ hai sau ba năm chung sống.

Bi mat ve vua he Sac lo: Ban chat doc ac hung tan?

Trong số giấy tờ trên còn có một lệnh của tòa án yêu cầu Charlie Chaplin dừng việc phân tán tài sản trước khi tòa án đưa ra phán quyết cuối cùng. Chỉ có khoảng 16 bộ hồ sơ sao in có công chứng được thực hiện. Một bộ được gửi tới cho Chaplin trong khi những bộ còn lại gửi tới các công ty sản xuất phim và các ngân hàng có liên quan tới khối tài sản khổng lồ của vua hề Sác-lô.

Bộ giấy tờ sắp được đem đấu giá từng được gửi đến cho ngân hàng quốc gia số 1 ở Los Angeles, Mỹ vào ngày 11/1/1927. Gần một thế kỷ sau đó, bộ giấy tờ này được Parade Antiques bán với giá 15.000 bảng Anh (khoảng 484 triệu đồng).

John Cabello - chủ cửa hàng đồ cổ nắm giữ quyền sở hữu đối với bộ hồ sơ cho biết: "Chúng tôi có được giấy tờ này từ một người ở Mỹ. Người này từng làm công việc dọn dẹp trong ngân hàng và phát hiện số tài liệu cũ liên quan đến giấy tờ ly hôn của Charlie Chaplin trong những giấy tờ bị thải loại. Người này đã quyết định giữ lại bộ hồ sơ sau khi những người khác nói rằng sẽ đem vứt chúng đi. Sau đó, ông đem bán số tài liệu trên cho tiệm đồ cổ. Khi những giấy tờ ly hôn kia được công bố, Chaplin bị mọi người tẩy chay trong một thời gian. Những người quen biết vua hề Sác-lô đều biết ông là người "khó ưa" trong công việc".

Đời sống tình dục thác loạn vì "di chứng" tuổi thơ

Tạo được danh tiếng ngay từ những năm ngoài 20 tuổi, những người phụ nữ đi qua đời Charlie Chaplin cũng nhiều vô kể.

Bởi lẽ, dù sở hữu vóc dáng thấp bé chỉ khoảng 1m60, đầu to và một thân hình mềm oặt, gầy gò, Chaplin lại may mắn sở hữu đôi mắt xanh sâu thẳm, nước da trắng sứ, làn môi dày gợi tình và cách cư xử lịch thiệp.

Chính điều này đã khiến nhiều cô gái mê ông như điếu đổ. Tuyên bố về độ sát gái của mình, ông trả lời trên tờ Vanity Fair 1926 rằng: "Tôi không thực sự yêu cô ta mà chỉ có cô ta say đắm tôi thôi!".

 Bi mat ve vua he Sac lo: Ban chat doc ac hung tan?-Hinh-2

Chính vì thế, ông cũng tự hào thú nhận đã từng "ân ái" với hơn 2.000 người phụ nữ. Tuy nhiên, nỗi ám ảnh về tuổi thơ đau buồn khi bị mẹ bỏ rơi lúc mới chỉ là một cậu bé khiến ông không bao giờ đặt lòng tin vào phụ nữ.

Mẹ của Chaplin thường xuyên ngoại tình và ngay cả ông cũng không biết cha ruột mình là ai. Chính vì thế, Chaplin đến với những người phụ nữ và đối xử với họ theo cách của mình.

Sự phức tạp trong tính cách của Chaplin đã được phản ánh trong những bộ phim của ông. Trong các vai diễn của mình, Chaplin thường tỏ ra bẽn lẽn, rụt rè trước những phụ nữ đứng đắn, ông tiếp cận họ rất ngập ngừng, đầy thăm dò.

Đối với những phụ nữ "dễ dãi", nhân vật của Chaplin có cách ứng xử khiếm nhã và táo tợn, thường dùng gậy để… kéo cổ hoặc kéo chân cô gái lại gần.

Theo Mộc/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)