Bí ẩn bức ảnh 'cô thợ dệt' rùng rợn chưa có lời giải

Google News

Đến tận bây giờ, người ta vẫn đặt nghi vấn khi nhìn vào bức ảnh những cô công nhân ngành dệt tại Anh vào năm 1900 vẫn khiến các nhà khoa học đau đầu khi không tìm ra lời giải.

Ngày nay, nếu bạn vô tình lướt qua các trang mạng và thấy một bức ảnh được cho là "kinh dị" đang được mọi người bàn tán xôn xao thì chớ có tin vội. Với trình độ photoshop đến mức được "phong thánh", có một tác phẩm khiến người xem "kinh hồn bạt vía".

Đó là một bức ảnh được chụp từ những năm 1900, khi công nghệ chụp ảnh còn cực kì thô sơ, chưa nói gì tới sự xuất hiện của máy tính hay photoshop, bạn nghĩ gì? Chắc chắn cái cảm giác khi nhìn chằm chằm vào bức hình rồi phát hiện ra một điều gì đó bất thường sẽ đủ khiến người xem không khỏi rùng mình.

Cụ thể, khi bức ảnh những cô thợ dệt được chụp vào những năm 1900 tại Belfast được đăng tải, nhiều người đã giật mình ngỡ ngàng, thậm chí là ám ảnh trước một "vật thể lạ" có trong tấm ảnh.

 

Bi an buc anh 'co tho det' rung ron chua co loi giai

Ảnh internet.

Thoạt nhìn, đây rõ ràng chỉ là bức ảnh bình thường với hình ảnh 15 cô gái, chụp ảnh chân dung đen trắng trong bộ đồng phục thường ngày của mình. Các cô gái đều có một dáng pose hình đồng nhất khi khoanh tay xếp thành 4 hàng. Nước màu đục cùng với độ sáng tối không đồng nhất là điều dễ nhận thấy trong bức hình.

Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ, người xem có thể thấy điều kỳ quái. Trên vai cô gái ở hàng thứ ba đứng ngoài cùng có một bàn tay ai đó đang chạm khẽ, trông giống tay của một thiếu nữ. Điều kỳ lạ là cô gái ngay sau cô cũng đứng trong tư thế khoanh tay và bên phải cô không hề có ai đứng.

Nhiều nhà nghiên cứu cũng cho rằng không hề có dấu hiệu của bất cứ thế lực siêu nhiên nào trong bức hình nên việc có một bàn tay lạ như vậy khiến nhiều người không khỏi rùng mình. Với những người không tin vào những điều kỳ lạ như vậy, họ đoán đây là một sản phẩm của photoshop trong thế kỷ 21.

Tuy nhiên, đây cũng không phải lời giải thích hợp lý khi bàn tay và mọi thứ đều trông rất thật. Có lẽ, dù có được giải thích hợp lý hay khách quan nhất, bức ảnh vẫn khiến nhiều người cảm thấy có gì đó sởn da gà và ám ảnh khi nhìn lại.

Theo Lê Cao/VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)