Bát hương có 4 dấu hiệu này là không ổn

Google News

Bát hương là vật vô cùng quan trọng trên bàn thờ của mỗi gia đình. Nếu gặp phải các hiện tượng này ở bát hương, gia chủ cần phải chú ý.

Các cụ ta xưa có câu "Có thờ, có thiêng, có kiêng, có lành". Nếu gia chủ thấy bát hương có những dấu hiệu bất thường dưới đây, hãy mau chóng sửa đổi để gia đình luôn yên ổn, gia đạo ấm êm, hút thêm tài lộc đến nhà.

Bát hương bị xê dịch

Thương thường, bát hương được đặt ở vị trí chính giữa bàn thờ. Trong quá trình thờ cúng, gia chủ cần tránh tuyệt đối việc xê dịch bát hương. Bát hương vị lệch khỏi vị trí cố định sẽ mang đến xui xẻo cho gia đình.

Dịp cuối năm, gia chủ hãy dùng khăn sạch, nước sạch để lau bát hương đồng thời rút bớt phần chân hương. Trong quá trình dọn dẹp bàn thờ cần tránh làm xê dịch bát hương. Phần chân hương được rút bỏ sẽ đem đốt hết hoặc thả xuống sông. Số chân hương được giữ lại phải là số lẻ, không được để số chẵn.

Bat huong co 4 dau hieu nay la khong on

Đặt bát hương chông chênh

Như đã nói ở trên, bát hương là vật linh thiêng, quan trọng, cần phải đặt ở nơi cố định, vững chắc trên bàn thờ. Khi thấy bát hương lệch trái hoặc lệch phải, hay đặt chông chênh, gia chủ cần điều chỉnh lại ngay. 

Việc đặt bát hương cố định ở một vị trí và đặt ngay ngắn, không xô lệch sẽ giữ cho gia đình luôn bình an, sức khỏe ổn định, mang tài lộc đến với gia chủ.

Bát hương làm bằng đá

Đây là một trong những điều cấm kỵ trong phong thủy. Bát hương trên bàn thờ gia tiên tuyệt đối không được làm bằng đá. Bát hương đá chỉ thích hợp với những nơi như đèn chùa, miếu mạo, không phù hợp với việc thờ cúng trong gia đình. Gia chủ sử dụng bát hương bằng đó cho bàn thờ gia tiên có thể khiến gia đình mất đi tài lộc, may mắn.

Bat huong co 4 dau hieu nay la khong on-Hinh-2

Trong bát hương có cát

Một số gia đình sử dụng cát để đổ vào bát hương để việc cắm hương được thuận lợi, dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những đại kỵ phong thủy mà chúng ta cần tránh. Phong thủy quan niệm cát chính là thứ bụi bặm, ô uế nên không được bỏ vào trong linh vật thiêng liêng như bát hương. Cho cát vào bát hương có thể đem đến những điều xui xẻo, tai ương cho gia đình.

Thay vì cho cát vào bát hương, gia chủ hãy sử dụng tro bếp được đun bằng rơm để bỏ vào bên trong bát hương. Đây mới là cách giúp thu hút được tài lộc cho gia đình, giữ gia đạo êm ấm. Nếu trong nhà không có sẵn rơm để lấy tro, bạn có thể tìm mua nguyên liệu này ở các cửa hàng chuyên bán đồ thờ cúng. 

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)