Ám ảnh câu chuyện về chiếc hộp Dybbuk kỳ bí

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc hộp Dybbuk có hình dáng một tủ rượu. Theo văn hóa dân gian người Do Thái, những linh hồn ác quỷ ám ảnh chiếc hộp này và gây ra nhiều sự việc bí ẩn.

Chiếc hộp Dybbuk hay còn gọi Dibbuk có hình dáng một tủ rượu. Nó được thế giới biết đến khi được rao bán vào năm 2001 trên Ebay. Kể từ đó, nhiều câu chuyện rùng rợn, bí ẩn xảy ra liên quan đến chiếc hộp Dybbuk.
Cụ thể, vào tháng 9/2001, chiếc hộp kỳ bí trên được rao bán trong một buổi đấu giá thanh lý nhà ở Oregon, Mỹ. Những món đồ được rao bán thuộc sở hữu của cụ bà 103 tuổi. Người cháu gái cho biết rằng cụ bà đã qua đời.
Cụ bà là người Do Thái và cũng là người duy nhất trong gia đình sống sót khỏi thảm họa diệt chủng người Do Thái của Đức quốc xã trong Thế chiến 2. Kết thúc chiến tranh, cụ bà di cư đến Mỹ và mang theo chiếc hộp Dybbuk.
Chiếc hộp Dybbuk kỳ bí được cho là chứa linh hồn ác quỷ và gây ra những sự việc kỳ bí khó lý giải.
Theo lời kể của người cháu gái, khi còn sống, cụ bà luôn tránh xa chiếc hộp và không bao giờ mở nó ra vì cho rằng nó bị quỷ ám. Trước khi mất, cụ bà căn dặn con cháu hãy chôn chiếc hộp cùng với bà khi qua đời.
Tuy nhiên, khi cụ bà chết, gia đình quyết định đem bán chiếc hộp cùng nhiều món đồ khác. Sở dĩ gia đình làm trái tâm nguyện của cụ bà vì hành động chôn chiếc hộp là trái với truyền thống của người Do Thái.
Khi được rao bán, nhà sưu tập đồ cổ Kevin Mannis mua chiếc hộp Dybbuk. Khi mở chiếc hộ, Mannis thấy bên trong có những món đồ bí ẩn như: 2 lọn tóc, 1 miếng đá granite, 1 nụ hồng đã héo khô, 1 pho tượng nhỏ, 2 đồng xu cổ loại 1 cent, 1 đế đèn cầy.
Kể từ khi mua chiếc hộp, nhiều sự việc kỳ lạ xảy ra với Mannis. Vào ngày ông mở chiếc hộp Dybbuk, mọi cửa kính trong cửa hàng của ông bị đập vỡ và tất cả cửa bị khóa chặt. Nữ nhân viên trong cửa hàng của ông không thể nào thoát ra ngoài và nghe thấy tiếng chửi rủa.
Khi quay trở lại cửa hàng, Mannis chứng kiến những sự việc kỳ lạ trên cũng như phát hiện tất cả các bóng đèn đều bị đập vỡ và căn phòng nồng nặc mùi nước tiểu mèo.
Kế đến, Mannis tặng chiếc hộp bị cho là quỷ ám trên cho người mẹ. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau khi nhận chiếc hộp từ con trai, mẹ của Mannis bị đột quỵ. Vì vậy, bà nhanh chóng trả lại cho con trai chiếc hộp.

Mời độc giả xem video: Hộp khám sức khỏe thần kỳ (nguồn: VTC Now)

Sau đó, Mannis lần lượt tặng chiếc hộp Dybbuk cho em gái, anh trai... nhưng tất cả đều trả lại ông vì họ gặp phải những điều tồi tệ, thậm chí là xui xẻo.
Khi giữ chiếc hộp, Mannis từng nhìn thấy một số bóng đen xuất hiện trong nhà và gây ra nhiều sự việc kỳ bí khó lý giải. Vì vậy, ông quyết định rao bán chiếc hộp bào năm 2003 và có người mua.
Chủ nhân mới của chiếc hộp cũng gặp phải những sự việc kỳ bí tương tự. Cuối cùng, năm 2017, chiếc hộp lại được rao bán. Zak Bagans mua nó và trưng bày chiếc hộp tại một bảo tàng cá nhân ở Las Vegas, Mỹ.
Tâm Anh (theo LV)

>> xem thêm

Bình luận(0)