Phát hiện bộ xương người La Mã 2.000 tuổi bị đóng đinh

Google News

(Kiến Thức) - Các chuyên gia mới phát hiện một bộ xương người La Mã khoảng 2.000 tuổi trong một ngôi mộ ở miền Bắc Italy. Bộ hài cốt này gây chú ý khi có một lỗ nhỏ ở bàn chân hé lộ người này bị đóng đinh. Đây được xem là bằng chứng khá hiếm về trường hợp này.

Trong quá trình khai quật một ngôi mộ ở miền Bắc Italy, các nhà khảo cổ đã phát hiện một bộ xương người La Mã 2.000 tuổi. Bộ xương này thuộc về một người đàn ông. Điều khiến các chuyên gia đặc biệt quan tâm đến bộ xương này là trên bàn chân có một lỗ nhỏ cho thấy người này bị đóng đinh.
Bộ xương người La Mã 2.000 tuổi có dấu vết bị đóng đinh.
Mặc dù người La Mã đã thực hiện việc hình phạt đóng đinh hàng chục ngàn người nhưng việc tìm thấy bộ hài cốt có dấu vết minh chứng cho hành động này là khá hiếm. Trên thực tế, bộ hài cốt này là bằng chứng thứ hai về việc người xưa thực hiện hình phạt đóng đinh. Nguyên do là vì người La Mã sử dụng cột gỗ để đóng đinh nên trải qua nhiều năm chúng bị phá hủy, ăn mòn.
Trước đó các chuyên gia đã tìm thấy bằng chứng về việc đóng đinh trên cơ thể một người Do Thái được phát hiện trong ngôi mộ ở Jerusalem năm 1968.

Mời độc giả xem video: Phát hiện hài cốt liệt sĩ có danh tính (nguồn: VTC1)

Theo các chuyên gia, bộ hài cốt khoảng 2.000 tuổi được khai quật mới đây ở Italy thuộc về người đàn ông tầm 30 - 34 tuổi. Do thi hài người đàn ông này không được bảo quản tốt nên các chuyên gia chưa thể xác định chính xác tuổi thọ của bộ xương.
Tâm Anh (theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)