600 năm bị giam dưới Ngũ Hành Sơn, Tôn Ngộ Không sợ, hận, và nhớ ai nhất?

Google News

Tôn Ngộ Không trên thực tế đã phải nằm dưới Ngũ Hành Sơn 600 năm. Vậy trong khoảng thời gian đó Tôn Ngộ Không sợ ai nhất? Hận ai nhất? Nhớ ai nhất?

Hình ảnh Tôn Ngộ Không trong Tây Du Ký đối với nhiều người chắc chắn là một anh hùng cái thế và đến điện Linh Tiêu và nhiều thắng cảnh Thiên Đình cũng đều dám náo loạn.
600 nam bi giam duoi Ngu Hanh Son, Ton Ngo Khong so, han, va nho ai nhat?
Tôn Ngộ Không đại náo Thiên Cung. 
Tuy vậy, Thiên Đình cũng có thiên quy, Tôn Ngộ Không đã chấp nhận lời chiêu an làm Tề Thiên Đại Thánh thì cũng phải chấp nhận những luật lệ trên Thiên giới. Tiếc răng, khỉ thì vẫn là khỉ, tính tình phá phách thì vẫn phá phách.
Hầu tử không chỉ chén sạch Kim Đan của Thái Thượng Lão Quân, mà còn ăn trộm Đào Tiên và phá hoại hội Bàn Đào của Vương Mẫu nương nương.
Tôn Ngộ Không bị bắt sống nhưng Thiên Đình năm lần bảy lượt không thể giết được Ngộ Không. Sau đó, Hầu tử đạp đổ lò Bát Quái, tiếp tục gây náo loạn Thiên Đình, yêu cầu Ngọc Đế phải nhường ngôi, cho đến khi Phật Tổ Như Lai xuất hiện, một chưởng hóa Ngũ Hành Sơn, bắt giam Tôn Ngô Không 600 năm.
Vậy trong 600 năm bị giam dưới Ngũ Hành Sơn, Tôn Ngộ Không sợ ai nhất? Hận ai nhất? Nhớ ai nhất?
600 nam bi giam duoi Ngu Hanh Son, Ton Ngo Khong so, han, va nho ai nhat?-Hinh-2
Tôn Ngộ Không từ lúc bị giam dưới núi đến lúc được Đường Tăng cứu chính xác là khoảng hơn 600 năm. 
Nhiều người cho rằng có sự khó hiểu về vậy Tôn Ngộ Không bị giam dưới Ngũ Hành Sơn 500 năm mới đúng chứ? Sao lại là 600 năm?
Trước tiên hãy cũng xem lại một trích đoạn trong nguyên tác miêu tả cảnh Ngộ Không bị giam dưới Ngũ Hành Sơn như sau: "Thời điểm Vương Mãng soán Hán, trên trời giáng xuống ngọn núi lớn, đè lên một con Thần hầu, không sợ lạnh và nóng, không ăn thức ăn, đói lạnh không chết, có Thổ thần canh giữ."
Vương Mãng soán ngôi triều đại nhà Hán vào năm Công Nguyên thứ 8, Đường Tăng bắt đầu từ Trường An xuất phát đi thỉnh kinh vào năm Trinh Quan thứ 13, mà năm Trinh Quan thứ 13 tương đương với năm Công Nguyên 639.
Vì vậy từ trước đến giờ chúng ta đã lầm vì thường nghe "Tôn Ngộ Không 500 năm trước đại náo thiên cung" nên nghĩ rằng Hầu tử bị giam 500 năm nhưng thực chất đã phải nằm dưới núi Ngũ Hành hơn 600 năm.
Một Tề Thiên Đại Thánh thần thông quảng đại mà trong phút chốc phải chịu giam cầm 600 năm. Vậy trong quãng thời gian này Tôn Ngộ Không sợ ai nhất? Hận ai nhất? Nhớ ai nhất?
(Còn nữa...)
Theo Hoa Anh Thịnh /Đời Sống & Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)