6 loại cây phong thủy hút lộc trồng trước nhà kiểu gì cũng giàu

Google News

Cây cối trồng trước nhà có ý nghĩa phong thủy lớn, nhất là về mặt tài vận của gia chủ. 6 loại cây phong thủy dưới đây giúp gia chủ hút tài lộc, phú quý.

Phía trước ngôi nhà là vị trí có ý nghĩa quan trọng theo phong thủy. Cũng bởi vậy, các gia đình thường chọn các loại cây xanh khác nhau để trồng nhằm mang lại sinh khí cho ngôi nhà.

Chớ coi nhẹ hoặc bỏ qua điều này vì việc bạn trồng cây gì đôi khi có ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống thường nhật của các thành viên trong nhà.

Dưới đây là 6 loại cây phong thủy rất tốt nên trồng trước cửa nhà

6 loai cay phong thuy hut loc trong truoc nha kieu gi cung giau

Cây cau cảnh

Ngay từ xa xưa, ông bà ta có câu “Chuối sau, cau trước”, như vậy để thấy được ý nghĩa lớn của việc trồng cây cau trước cửa nhà. Cau thuộc thân gỗ là Mộc, Mộc sinh Hỏa sẽ khởi sự cho đường công danh tốt đẹp.

Ngoài ra, cây cau cảnh còn giúp tăng cường dương khí, giảm âm khí, có tác dụng tốt trong việc trừ tà, hạn chế những xui rủi mang đến cho con người cuộc sống an yên.

Cây dừa cảnh

Cây dừa cảnh mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ khi trồng trước cửa nhà, nhất là về mặt sức khỏe. Cây dừa cảnh giúp chuyển đổi khí CO2 thành O2 hiệu quả, khoảng 4 cây dừa cảnh cao ngang vai là đủ lượng không khí sạch cho chúng ta hô hấp.

Xét trên phương diện phong thủy,  cây dừa cảnh thu hút nhiều vượng khí cho gia đình, hạn chế được những điềm dữ, xui rủi. Giúp cho công việc của gia chủ thuận lợi, êm xuôi. Nếu nhà có trẻ em thì giúp công việc học hành của con cái suôn sẻ. Có thể nói, cây dừa cảnh trồng trước nhà nó như một trợ thủ đắc lực giúp chiêu tài hút lộc, cho ta cuộc sống giàu sang, viên mãn.

Các cây họ cam, chanh

Chúng ta cũng rất nên trồng những cây thuộc họ cam, chanh trước cửa nhà, vì quả của những loại cây này có nhiều lá tròn xoe cùng những cành sai trĩu quả mang lại cảm giác giàu có, sung túc, những loại cây này tượng trưng cho sự thinh vượng, đủ đầy.

Ngoài ra, các loại quả này khi chín đều có màu vàng, cam được phát âm là kim nên tượng trưng cho vàng. Nếu bạn khéo léo chăm sóc, cây càng sai quả thì sẽ càng đại cát, đại lợi và đừng quên trồng cây ở hướng Đông Nam để thu hút tiền bạc, vân may về mình.

6 loai cay phong thuy hut loc trong truoc nha kieu gi cung giau-Hinh-2

Cây tùng

Nếu đang cân nhắc trồng cây gì trước cửa, bạn có thể nghĩ tới cây tùng. Bởi loại cây này giúp giúp thanh lọc không khí, mang lại một luồng khí trong lành, tươi mát vào nhà.

Ngoài ra, cây tùng là loại cây lâu năm, tượng trưng cho sự trường thọ, sống lâu ban phúc lộc cho con cháu. Cây tùng có sức sống tốt, có khả năng chịu hạn, chịu được mưa gió nên được ví như hình tượng của đấng nam nhi, mạnh mẽ, kiên cường.

Cây tùng cũng có tác dụng trừ tà, mang lại bình yên, đem lại sự ấm no hạnh phúc, bởi cây có nhiều tán và lá đan xen vào nhau chính là sự đùm bọc, tương trợ.

Cây tre, trúc cảnh

Cây trúc cảnh có ý nghĩa phong thủy lớn, gửi gắm sự chúc phúc tốt đẹp tới gia chủ.

Theo quan niệm, tre, trúc sẽ mang lại may mắn và an lành cho gia đình.

Ngoài ra, cây tre là biểu tượng mạnh mẽ cho tuổi thọ, là hình ảnh của trời đất rộng dài, trường xuân vĩnh cửu, đoàn kết bền vững bởi tre sống theo khóm, sinh trưởng tốt dù sống ở nơi đất cằn sỏi đá. Nên trong phong thủy, trước nhà trồng một khóm tre, trúc sẽ đem lại may mắn, tốt lành, xua đi những rủi ro, vận xui cho gia chủ.

Cây tre còn biểu hiện cho sự kiên cường, vượt qua mọi khó khăn. Loại cây này luôn tươi xanh, sức sống vô cùng mãnh liệt dù trong bất cứ điều kiện thời tiết nào. Nó  rất hợp cho những người mong muốn có cuộc sống sung túc bất chấp hoàn cảnh khó khăn hiện tại.

Cây cọ

Cây cọ cảnh là lựa chọn của nhiều gia đình bởi nó không chỉ đẹp mà còn có nhiều ý nghĩa.

Loại cây này dễ thích nghi với nhiều điều kiện khí hậu, dù trồng nội thất hay ngoại thất. Không chỉ vậy, nó còn có tác dụng điều hòa, cải thiện và thanh lọc không khí rất lớn, đặc biệt hấp thụ khói thuốc lá và chất độc tồn dư do tàn thuốc lá gây nên.

Với tán lá to tròn cùng vẻ xanh mượt, cây cọ cảnh có ý nghĩa mang niềm vui tròn đầy, sự hi vọng, may mắn tài lộc đến với gia chủ, như chiếc quạt lớn xua đi những điều xấu, giữ lại điềm lành, của cải.

* Bài viết mang tính tham khảo
Theo Thạch Thảo/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)