6 loại cây có tính âm, vô tình đặt trong nhà sẽ rước đại họa

Google News

Những loại hoa này dù đẹp nhưng không mang ý nghĩa tốt do đó gia chủ nên tránh để trong nhà.

Hoa tulip

Phòng làm việc là nơi chúng ta học hỏi, sáng tạo nên cần có sự yên tĩnh, thoải mái. Trong khi đó, hoa tulip có tính chất kiềm độc. Nếu vô tình động phải có thể khiến tóc và lông bị rụng. Do đó, chúng ta không nên đặt hoa tulip ở đây. Ngoài ra, theo phong thủy, hoa tulip còn ảnh hưởng đến đường công danh, khiến gia chủ gặp bất trắc.

Trong phòng làm việc, gia chủ nên đặt hoa thủy tiên hoặc hoa lan. Hoa thủy tiên có tác dụng trừ tà uế, chiêu tài, mang đến sự cát tường. Còn hoa lan tượng trưng cho sự thanh cao, nhã nhặn rất thích hợp với những không gian cần sự thanh tịnh như phòng đọc sách.

Xương rồng

6 loai cay co tinh am, vo tinh dat trong nha se ruoc dai hoa

Cây xương rồng, lô hội, cây tùng không thích hợp để đặt ở phòng khách. Bởi những loại cây này được cho là mang theo sát khí. Nếu để ở trong nhà, đặc biệt là trong phòng khách sẽ trực tiếp ảnh hưởng tình cảm giữa các thành viên trong gia đình, khiến các mối quan hệ trở nên hỗn loạn, hay cãi vã, khó sống hoài hợp với nhau.

Trong phòng khách gia chủ nên đặt những loại cây, loại hoa chiêu tài, tượng trưng cho sự như ý cát tường như trúc phú quý, lan quân tử, dứa cảnh nến đỏ. Những cây này không chỉ tạo ra sự đẹp mắt cho không gian sống mà còn đem đến vận may.

Dạ lan hương

6 loai cay co tinh am, vo tinh dat trong nha se ruoc dai hoa-Hinh-2

Dạ lan hương là loại cây tỏa ra mùi vào buổi tối. Do đó, bạn nên tránh đặt chúng ở trong phòng ngủ. Tuy có hương thơm nhưng chúng lại kích thích xúc giác mãnh liệt, không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với những người có bệnh tim mạch, cao huyết áp. Tương tự, những loại cây có mì như tùng, bách cũng không nên đặt trong phòng ngủ vì chúng tỏa ra mùi hương có thể hiến người ta cảm thấy buồn nôn.

Đặt những loại cây, loại hoa này trong phòng ngủ không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn tác động đến vận thế của các thành viên trong gia đình.

Hoa đại

Hoa đại có màu sắc đẹp, mùi thơm dễ chịu nhưng không thích hợp để đặt lên bàn thờ vì người xưa quan niệm loại hoa này có hình dáng giống như bộ phận nhạy cảm của phụ nữ. Ngoài ra, theo sự tích của Lào, hoa đại mang lại những điều không may cho chuyện tình duyên nam nữ.

Hoa dâm bụt

Hoa dâm bụt có nhiều màu sắc đẹp mắt, bông nở to nhưng không phù hợp để bày trong nhà hoặc đặt lên bàn thờ. Nguyên nhân là do tên của loài hoa này không phù hợp với những nơi trang trọng, thanh tịnh. Từ xưa đến nay, người ta chỉ trồng hoa dâm bụt ở bụi rậm, bờ rào chứ không ai đem vào nhà để trang trí.

Những loại cây lá dài nhọn, cây có tính âm

Gia chủ không nên đặt các loại cây thuộc tính âm như cây họ quyết, cây họ cắt đằng trong nhà. Người xưa quan niệm rằng nếu những loại cây này sống tốt nghĩa là âm khí nặng, căn nhà không được sạch sẽ. Ngoài ra, các loại cây có lá nhọn cũng không nên trồng trong nhà vì mang ý nghĩa phong thủy không tốt, làm gia chủ dễ vướng vào những thị phi, tranh cãi, tranh chấp, khiến cuộc sống không bình yên.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)