5 việc xấu xa nhất trên đời khiến con cháu bị báo ứng

Google News

Dưới đây là 5 việc xấu trên đời khiến phúc hao khí tổn, con cháu bị báo ứng nhưng nhiều gia đình hay làm. Nếu không sửa đổi ắt gặp họa lớn.

Thích nổi danh nhưng bất tài, quốc gia gặp tai họa

Nếu những người có tài, có đức bị những kẻ bất tài dùng thủ đoạn để hãm hại rồi đưa mình thế chỗ. Thì chắc chắn đó là cái họa của quốc gia, bởi những kẻ bất tài chỉ làm cho mọi thứ đi xuống, mất hết tất cả mà thôi.

Người già không dạy, người trẻ không học, đó là thói xấu ở đời

Điều này có nghĩa cụ thể hơn chính là người già lại không muốn dạy bảo cho người trẻ. Người trẻ lại ngạo mạn không muốn học hỏi kinh nghiệm từ người già. Đây chắc chắn là thói quen xấu...

Coi trọng đạo đức gia đình, người già bảo ban, người trẻ tiếp thu, lắng nghe thì đó mới là cách hành xử văn minh.

5 viec xau xa nhat tren doi khien con chau bi bao ung

Hại người hại mình, bản thân sẽ không may mắn

Khổng Tử dạy, những kẻ chà đạp, hại người khác để mưu lợi cho chính mình thì sớm muộn cũng sẽ rước họa vào thân. Cuối cùng hại người chưa thấy mà đã thấy bản thân mình bị hại.

Thánh nhân buông bỏ, người xấu lộng hành

5 viec xau xa nhat tren doi khien con chau bi bao ung-Hinh-2

Bậc tháng hiện chính là những người có trí tuệ, đức hạnh nhưng lại không được trọng dụng. Như vậy họ sẽ rời xa danh lời, tìm đến nơi ẩn cư. Trong khi đó những kẻ tỏ ra kém cỏi thì lại muốn tranh quyền đoạt vị, thao túng và lộng hành. Xã hội vì thế mà khó hưng thịnh.

Khinh già trọng trẻ, đó là gia đình bất hạnh

Việc bỏ mặc người già không quan tâm, chăm sóc và cung phụng. Thay vào đó dồn hết yêu thương vào cho đứa trẻ thì đó là việc xấu. Đẩy gia đình vào bất hạnh lâu dài.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)