5 thời điểm "độc" chớ dại cắt tóc kẻo rước xui xẻo, mất tài lộc

Google News

Dân gian quan niệm, có những thời điểm nên tránh tuyệt đối việc cắt tóc vì nó mang lại những điều không may mắn.

Kiêng cắt tóc đầu năm, đầu tháng
Dân gian xưa quan niệm, tóc là một phần trên cơ thể của con người, cắt tóc chính là cắt đi một phần cơ thể. Nó sẽ là điềm báo về những điều không may, vận xui sắp đến. Cắt tóc vào những thời điểm này là cắt đi may mắn, phước đức, làm tài lộc tiêu hao.
Kiêng cắt tóc vào tháng cô hồn
Dân gian quan niệm tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng cô hồn là khoảng thời gian "ma trêu quỷ hờn". Người xưa cho rằng, vào thời gian này, cửa địa ngục mở ra và ma quỷ được đi lại tự do. Vì thế, không nên cắt tóc trong tháng 7 âm để tránh bị ma quỷ quấy nhiễu, gặp nhiều xui xẻo.
5 thoi diem
Ảnh minh họa. 
Bà bầu kiêng cắt tóc
Các cụ xưa cho rằng, mái tóc gắn liền với sinh mệnh. Một mái tóc dài, khỏe mạnh biểu hiện cho sức khỏe con người. Đặc biệt là phụ nữ, nếu cắt tóc khi mang thai sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như sự phát triển thai nhi.
Tuy nhiên, đây chỉ là một quan niệm dân gian. Ngày nay, các bà bầu hạn chế việc làm tóc vì phải tiếp xúc với các loại hóa chất như thuốc nhuộm, thuốc uốn có các thành phần độc hải có khả năng làm ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.
Không cắt tóc trước kỳ thi
Người xưa cho rằng, tóc đóng vai trò giống như ăng ten của não bộ, thu nhận và phát triển kiến thức giúp các sĩ tử vượt qua kỳ thi một cách dễ dàng. Cắt tóc có nghĩa là làm mất đi khả năng tiếp thư, não bộ đình trệ dẫn đến kết quả không mong muốn.
Tất nhiên, đây chỉ là một quan niệm dân gian được truyền miệng mà thôi. Các sĩ tử muốn đạt được kết quả cao trong các kỳ thi vẫn nên có một kế hoạch học tập và sinh hoạt khoa học.
Các thời điểm khác
Không nên cắt tóc vào mùng 7 vì có thể gặp phải việc tranh chấp, kiện cáo.
Không nên cắt tóc ngày 12 và ngày 29 để tránh rủi ro về kinh tế.
Không nên cắt tóc vào ngày 16 để tránh những trở ngại, khó khăn trong cuộc sống.
Không nên cắt tóc vào ngày 21 để tránh ốm đau, bệnh tật.
Không nên cắt tóc vào ngày 23 để tránh những gian nan, vất vả trong công việc.
Tất cả những điều trên đây đều là quan niệm dân gian, chưa có cơ sở khoa học chứng minh. Do đó, bạn cũng không cần phải quá lo lắng nếu cắt tóc vào những thời điểm trên.
* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.
Theo Thanh Huyền/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)