5 bí ẩn kinh ngạc chưa lời giải trong lịch sử Trung Quốc

Google News

Ở Trung Quốc không thiếu những điều kỳ bí, đến nay người đời chưa thể giải đáp. Hãy cùng điểm qua 5 bí ẩn đáng kinh ngạc trong lịch sử đất nước này.

1. Thân kim cương bất hoại của Lục tổ Huệ Năng phái Thiền tông
Huệ Năng (638 – 713), là một đại sư, được người đời tôn sùng là vị tổ thứ sáu của Thiền tông Trung Quốc. Ông là học trò của Ngũ tổ Hoằng Nhẫn, đắc đạo từ khi còn chưa xuất gia. Sau khi viên tịch, thân xác của Huệ Năng đại sư không hề bị phân hủy. Người ta cho rằng ông đã tu hành đạt đến ngưỡng “thân kim cương bất hoại”.
5 bi an kinh ngac chua loi giai trong lich su Trung Quoc
Thân kim cương bất hoại của Lục tổ Huệ Năng. 
Thân xác bất hoại của Huệ Năng cũng một lần nữa minh chứng cho thuyết “thân kim cương bất hoại” của nhà Phật. Thuyết này cho rằng con người ta một khi tu luyện đắc đạo, lúc chết đi linh hồn sẽ nhập cõi Niết Bàn còn thân xác thì bảo trì mãi.
Huệ Năng là vị tổ sư cuối của Thiền Tông Trung Hoa. Từ đời Huệ Năng, Thiền Tông bắt đầu chia làm hai phái: Nam Tông và Bắc Tông và không còn lệ truyền Y Bát nữa.
2. Nước sông Trường Giang đột nhiên cạn trơ đáy
Năm 1342, sông Trường Giang ở quận Thái Hưng, tỉnh Giang Tô (nay là thành phố Thái Hưng) vốn hàng nghìn vạn năm không bao giờ ngừng chảy bỗng nhiên cạn kiệt đến đáy chỉ qua một đêm. Ngày hôm sau cư dân ven sông nhộn nhịp thi nhau xuống vùng đất cạn nhặt di tích sót lại. Rồi đột nhiên nước hồ tràn về, khiến cho rất nhiều người bị chết đuối.
5 bi an kinh ngac chua loi giai trong lich su Trung Quoc-Hinh-2
Sông Trường Giang đoạn qua quận Thái Hưng, tỉnh Giang Tô. 
4 giờ chiều ngày 13 tháng 1 năm 1954, bí ẩn kinh ngạc này lại xuất hiện một lần nữa tại huyện Thái Hưng, tỉnh Giang Tô. Sau hơn 2 giờ, nước sông lại cuộn trào mãnh liệt đổ xuống. Tại thời điểm đó, bầu trời có màu vàng úa, nước sông Trường Giang đột nhiên ngừng chảy khô cạn, các tàu thuyền thay phiên mắc kẹt trên sông, sau hơn 2 giờ, nước sông mới cuộn trào chảy về…
3. Rồng xuất hiện ở sông Liêu Hà thuộc Doanh Khẩu
Ngày 8.8.1934, người ta phát hiện ở Doanh Khẩu, Liêu Ninh, Trung Quốc một bộ xương thú cực giống với hình rồng trong truyền thuyết. Điều khiến nhiều người không thể tin nổi là trước khi sinh vật huyền bí này chết đi, đã từng có không ít người dân trong vùng nhìn thấy tận mắt, thậm chí còn đến rất gần trong thời gian khá dài.
5 bi an kinh ngac chua loi giai trong lich su Trung Quoc-Hinh-3
 
Theo mô tả trên tờ “Tạp chí Doanh Khẩu” phát hành thời điểm đó thì: “Chiều 8.8, một nông dân tìm thấy gần hồ Vi một bộ xương động vật lớn màu trắng, dài chừng 10m, hai bên phần đầu có chân, dài hơn 1m, xương sống có tổng cộng 29 đốt. Bộ xương sau đó được chuyển về Tây Hải trưng bày, người đến xem đông vô kể”.
Tiêu Tố Cần, một bà lão người địa phương kể lại rằng: Năm đó bà mới lên 9 tuổi, nghe bố, một người đánh xe cho địa chủ nói có rất nhiều người phát hiện “rồng sống” ở thượng du. Người bố khi đó để bà ngồi trên ngựa, lập tức đánh xe đến tận nơi xem. Con “rồng” mà bà trông thấy rất lớn, mắt mở to, thậm chí còn chớp chớp, thân mình màu xám trắng, uốn khúc trên mặt đất, hai chân ở bụng vươn ra, trông cực kỳ dũng mãnh. Có người thậm chí còn dựng lều che nắng, lấy nước tưới lên người con “rồng” cho nó đỡ nóng. Những ngày sau đó, trời mưa như trút nước, không thấy “rồng” đâu nữa.
Tuy vậy, sau hơn 40 ngày mưa thối đất thối cát, con vật kỳ lạ được cho là đem đến sự cát tường đó lại xuất hiện trong trảng lau sậy gần nơi cửa sông Liêu đổ ra biển. Lần này, con vật không còn sống, mà đã trở thành xác chết với mùi khó chịu. Bộ xương còn lại của con rồng dài 10 m, hai bên đầu có chân dài 1 m, xương sống có tổng cộng 29 đốt.
4. Thanh kiếm bên trong mộ Tần Thủy Hoàng
Năm 1994, những binh khí bằng đồng đã được các nhà khoa học phát hiện ra bên trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng. Trong đó có một thanh kiếm đồng cực kì độc đáo. Ruột kiếm rất dày, dù đã nằm trong lòng đất hơn 2.000 năm nhưng vẫn rất sắc bén.
5 bi an kinh ngac chua loi giai trong lich su Trung Quoc-Hinh-4
Thanh kiếm đồng trong mộ vua Tần Thủy Hoàng. 
Người ta đã rất sửng sốt sau khi kiểm tra thấy trên bề mặt thanh kiếm đồng có một hợp chất muối crôm dày 0,01 mm. Càng bất ngờ hơn, thao tác oxy hóa muối crôm từng được cho là mới chỉ xuất hiện ở thời hiện đại, cụ thể là ở Đức năm 1937 và ở Mỹ năm 1950.
5. Lời nguyền tại lăng mộ Thành Cát Tư Hãn
Tương truyền rằng, trong gần 800 năm qua lăng mộ của Thành Cát Tư Hãn luôn luôn được bảo vệ bởi một lời nguyền khiến nó không bị phát hiện.
5 bi an kinh ngac chua loi giai trong lich su Trung Quoc-Hinh-5
Lăng mộ Thành Cát Tư Hãn được giữ bí mật bởi một lời nguyền. 
Năm 2002, một nhóm khảo cổ học Mỹ đã tuyên bố tìm thấy ngôi mộ của Thành Cát Tư Hãn, từ bỏ hoạt động khai quật rút lui ra ngoài Mông Cổ. Đội thám hiểm đã phát hiện, lăng mộ được bảo vệ bởi một bức tường dài 2 dặm, trên bức tường này bất ngờ phun ra rất nhiều loại rắn độc.
Người ta nói rằng trước khi Thành Cát Tư Hãn qua đời vào năm 1227, đã từng ra lệnh không cho phép ai được biết tới vị trí Lăng mộ của ông.
Theo Nhật Trường/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)