3 khía cạnh phụ nữ nên tự chủ để cuộc sống viên mãn

Google News

Trong tình yêu cũng như trong cuộc sống, phụ nữ càng tự chủ, độc lập thì hạnh phúc càng trọn vẹn.

1. Tình cảm

Trong chuyện tình cảm, phụ nữ phải nhớ rằng không được dựa dẫm, phụ thuộc quá nhiều vào đàn ông. Nếu có 10 phần, hãy yêu anh ta 7 phần còn giữ lại 3 phần cho riêng mình. Bạn càng yếu đuối, càng lụy tình, anh ấy càng dễ chơi đùa với cảm xúc của bạn. Hãy nhớ rằng chỉ khi bạn biết giữ khoảng cách, biết cư xử lạnh lùng thì đàn ông lúc nào cũng cảm thấy thiếu thốn, khao khát được ở gần bên bạn.

Còn khi bạn yêu thương quá nhiều, trao gửi quá mức, anh ấy sẽ cảm thấy sự quan tâm, hy sinh của bạn là điều hiển nhiên và không còn trân trọng nữa. Bạn càng phụ thuộc vào đàn ông, giá trị của bạn càng giảm. Vì quá yêu anh ta, ngay cả khi bị anh ta phản bội, bạn vẫn chọn cách tha thứ để rồi gặm nhấm nỗi đau ấy đến suốt cuộc đời.

Không những thế, tình cảm sâu nặng, cuồng nhiệt của bạn có thể khiến anh ta cảm thấy áp lực, khủng hoảng. Vì lúc đó, anh ấy không thể yêu bạn như bạn mong đợi nhưng cũng không thể chia tay bạn để tìm một người tốt hơn.

3 khia canh phu nu nen tu chu de cuoc song vien man

2. Tiền bạc

Ngay cả yêu sâu đậm như thế nào, phụ nữ chớ có lẫn lộn chuyện tình cảm và tiền bạc với đàn ông. Khi chưa cưới nhau, chưa là gì của nhau thì hai bạn nên phân chia tiền bạc một cách rõ ràng, tránh chuyện nhập nhằng, lẫn lộn. Khi hai người yêu nhau, chuyện lẫn lộn, nhập nhằng này có thể dễ dàng bỏ qua nhưng khi hai người chia tay, chuyện tiền bạc có thể khiến hai người bỗng chốc trở thành kẻ thù của nhau.

Phụ nữ dù có tài giỏi hay không, dù kiếm được nhiều tiền hay ít tiền nhưng hãy nhớ sống độc lập bằng chính đồng tiền mà mình làm ra. Việc phụ thuộc tiền bạc vào người đàn ông khiến anh ta càng khinh thường bạn và coi bạn như một món hàng hoặc một người phục vụ không hơn không kém. Lúc vui vẻ, anh ấy có thể tặng tài sản, chiều chuộng bạn như bà hoàng. Nhưng lúc đã dứt tình, anh ấy sẵn sàng vứt bỏ bạn và đòi lại tất cả những gì anh ta đã trao cho bạn. 

3 khia canh phu nu nen tu chu de cuoc song vien man-Hinh-2

3. Cuộc sống

Trong cuộc sống, phụ nữ cũng không nên dựa dẫm, phụ thuộc vào người đàn ông. Hãy sống tự lập và tự lo cho bản thân, đừng nhờ vả anh ta bất cứ điều gì. Hãy sống theo kiểu dù không có anh ta thì trời vẫn xanh và bạn vẫn cứ sống tốt. Có như vậy, anh ấy mới trân trọng bạn và hết lòng vun vén cho chuyện tình cảm này.

Việc phụ nữ quá phụ thuộc vào người đàn ông, coi anh ta là lẽ sống của bạn chỉ khiến anh ta khinh thường bạn và sẵn sàng làm những điều có lỗi với bạn mà không suy nghĩ quá nhiều. Lúc đó, người đàn ông sẽ coi bạn là vô giá trị và tình yêu của anh ấy dành cho bạn cũng là cách để anh ta ban ơn cho bạn.

Phụ nữ dù xinh đẹp hay không, dù giàu hay nghèo vẫn nên sống độc lập, tự chủ. Có như vậy, bạn mới có cuộc sống nở hoa, chuyện tình duyên lâu dài, hạnh phúc viên mãn đáng mơ ước. 

Theo Emdep

>> xem thêm

Bình luận(0)