Thông tin chưa từng tiết lộ về nghi phạm vụ Boris Nemtsov

Google News

(Kiến Thức) - Thông qua lời kể của một số quan chức ở Cộng hòa Chechnya, chân dung về nghi phạm nhận tội ám hại ông Boris Nemtsov dần lộ rõ.

Nghi phạm Zaur Dadaev là người thế nào?
Trong phiên xét xử ngày 8/3, các công tố viên cho biết, nghi phạm Zaur Dadaev hiện không có việc làm. Theo tờ Rosbalt, vào thời điểm bắt giữ, Dadaev không còn là thành viên trong Tiểu đoàn Bắc Akhmad Kadyrov thuộc Bộ Nội vụ nước Cộng hòa Chechnya của Liên bang Nga.
Dadaev khai rằng, vào tháng 1/2015, nghi can nhận thấy ông Boris Nemtsov đã có những phát ngôn tiêu cực về cộng đồng người Hồi giáo sinh sống ở Nga hay về Nhà tiên tri Muhammed cũng như về đạo Hồi. Là một tín đồ, nghi phạm nói rằng, mình không thể tha thứ cho việc làm này.
Thong tin chua tung tiet lo ve nghi pham vu Boris Nemtsov
 Một trong hai nghi phạm chính trong vụ ám sát ông Boris Nemtsov, Zaur Dadaev.
Trên trang mạng cá nhân, người đứng đầu Cộng hòa Chechnya, ông Ramzan Kadyrov bình luận một vài điều quanh lời thú nhận của Dadaev: “Ông Nemtsov có thể đã bị sát hại bởi bình luận thiếu thận trọng về người Hồi giáo”.
Người đứng đầu Cộng hòa Chechnya mô tả Dadaev là một “chiến binh dũng cảm” và là “người thực sự yêu nước”.
Trước đó, người đứng đầu Cộng hòa Chechnya có đề cập rằng Dadaev đã từng được trao nhiều phần thưởng vì công lao trong các chiến dịch mà nghi phạm này tham gia. Một trong số các phần thưởng mà nghi phạm này được chính quyền Chechnya trao tặng là Huân chương Dũng cảm.
“Zaur là một trong những người lính dũng cảm nhất của trung đoàn. Đặc biệt, trong chiến dịch truy quét nhóm khủng bố gần Benoa, anh ta đã có nhiều đóng góp to lớn. Ngoài ra, anh ta còn được nhận Huân chương Dũng cảm”, người đứng đầu Cộng hòa Chechnya cho biết.
Theo các phương tiện truyền thông, nghi phạm Zaur Dadaev đã phục vụ 10 năm trong một đơn vị đặc biệt mà sau này đổi tên thành Tiểu đoàn Bắc Akhmad Kadyrov thuộc Bộ Nội vụ nước Cộng hòa Chechnya.
Cảnh sát bắt giữ nghi phạm Zaur Dadaev như thế nào?
Một nguồn tin trong lực lượng thực thi luật pháp Nga tiết lộ, các nhà điều tra đã lần ra dấu vết của nghi phạm Dadaev thông qua băng ghi hình từ máy camera giám sát đặt trên khung đường ở Thủ đô Moscow.
Thong tin chua tung tiet lo ve nghi pham vu Boris Nemtsov-Hinh-2
Các nghi phạm trong vụ ám sát ông Boris Nemtsov xuất hiện trong phiên tòa ở Moscow ngày 8/3.
Cùng với đó, các nhà điều tra cũng lần ra manh mối dựa trên thẻ SIM mà các nghi phạm này sử dụng. Các dữ liệu trong thẻ SIM được những kẻ tấn công dùng trong thời gian vụ giết hại ông Boris Nemtsov xảy ra đều đã được các nhà mạng lưu lại. Một người dân đã đưa các thẻ SIM này tới cảnh sát. Việc xác định danh tính những kẻ tấn công được giao cho bộ phận kĩ thuật của các nhà mạng di động này.
Thanh Nga (theo Rosbalt)

>> xem thêm

Bình luận(0)