Cuộc sống trùm mafia trong nhà tù quản giáo cũng không dám vào

Google News

Nhà tù Penas Ciudad Barrios là nơi mà các quản giáo thậm chí không dám can thiệp vào cuộc sống trong tù của những trùm mafia khét tiếng ở đó.

Người xưa có câu “một ngày trong tù bằng nghìn thu ở ngoài”, để thấy rằng đây là nơi có điều kiện sống khắc nghiệt và nguy hiểm đến mức nào. Nhưng cũng có người kể lại rằng các “ông lớn” khi vào tù vẫn cứ “sướng như tiên”. Vậy sự thực điều gì đã và đang diễn ra đằng sau những chấn song sắt nhà tù? Loạt bài “Cuộc sống trong tù của những trùm mafia khét tiếng” sẽ phần nào trả lời câu hỏi này.
Cuoc song trum mafia trong nha tu quan giao cung khong dam vao
Trùm mafia Carlos Tiberio Valladares (giữa) ở trong tù.
Thủ lĩnh của băng đảng khuynh đảo thế giới ngầm
Khuôn mặt dữ tợn, đầy hình xăm trên đầu, che phủ khuôn mặt, cổ và cả người, đặc biệt là một bên má có hình xăm chữ M lớn, phía còn lại là chữ S, người đàn ông này chính là Carlos Tiberio Valladares - một thủ lĩnh cấp cao của băng đảng khét tiếng Mara Salvatrucha (MS-13) ở đất nước El Salvador.
MS-13 là một trong hai băng đảng xã hội đen lớn nhất và nguy hiểm nhất El Salvador có liên quan đến rất nhiều tội ác bao gồm giết người, bắt cóc đòi tiền chuộc, gian lận, buôn lậu ma túy cũng như vũ khí trái phép, mại dâm và buôn bán người…
Là tổ chức tội phạm xuyên quốc gia, MS-13 vốn là một băng nhóm nhỏ trên đường phố ở El Salvador vào những năm 1980. Băng đảng này nhanh chóng phát triển và lan rộng với khoảng 100.000 thành viên trên khắp thế giới, bao gồm El Salvador, Guatemala, Honduras, Mexico và Mỹ.
Chính phủ Mỹ thậm chí còn chính thức đưa MS-13 vào danh sách tội phạm quốc tế, để có thể bị các biện pháp trừng phạt ở cấp quốc gia. Ðây là lần đầu tiên một băng đảng tội phạm đường phố bị biện pháp này.
“Hô mưa gọi gió” trong tù
Bị bắt trong một chiến dịch truy quét quy mô lớn của cảnh sát, thủ lĩnh MS-13 nhanh chóng được đưa đến nhà tù Penas Ciudad Barrios.
Penas Ciudad Barrios là một nhà tù ở thủ đô San Salvador (El Salvador), được thành lập từ năm 1999, chuyên giam giữ các tù nhân thuộc băng đảng xã hội đen MS-13.
Cuoc song trum mafia trong nha tu quan giao cung khong dam vao-Hinh-2
Tại nhà tù Penas Ciudad Barrios, các tù nhân được tự do hoạt động. 
Việc cai quản những thành phần bất hảo này quá khó khăn buộc nhà chức trách El Salvador chọn cách giám sát chúng từ bên ngoài. Quản giáo và quân đội vũ trang làm nhiệm vụ canh gác bên ngoài nhà tù để đảm bảo không kẻ nào thoát ra ngoài mà không dám can thiệp vào chuyện nội bộ của các hội nhóm trong tù. Các tù nhân trong nhà tù Penas Ciudad Barrio được tự do hoạt động.
Bị giam cầm tại Penas Ciudad Barrios, trùm mafia Carlos Tiberio Valladares như “cá dưới nước”, hắn được tôn sùng chẳng khác nào khi còn được tự do.
Tiếp tục là thủ lĩnh xã hội đen trong tù, Valladares có hẳn một buồng giam riêng trong khi nhà tù vốn được xây dựng với sức chứa 800 tù nhân nhưng số lượng thực tế lên tới 2500 người. Thậm chí giám thị cũng không mấy khi dám bước vào căn phòng của tên trùm. Một trong những môn thể thao ưa thích của trùm mafia là kick-boxing.
Hắn cùng với các thành viên khác tạo nên cho mình một xã hội thu nhỏ được vận hành bằng “luật rừng”, bên trong có cả một nhà xưởng, một trại cai nghiện, một tiệm bánh và một bệnh viện do chính các tù nhân vận hành.
“Trong nhà tù này không có chỗ cho hi vọng hay cơ hội. Việc tham gia vào các băng nhóm là lựa chọn duy nhất của các tù nhân ở đây”, nhiếp ảnh gia Adam Hinton (London, Anh) trong một lần được phép vào nhà tù Penas Ciudad Barrios để chụp ảnh năm 2013, nhận xét.
Theo Huyền Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)