Đường hầm thư tín ở London có tên Mail Rail, dài khoảng 10 km, hoạt động từ sau thế chiến 1 cho đến năm 2003 và từng chuyển trên dưới 4 triệu lá thư mỗi ngày. Ảnh: The Postal Museum and Mail Rail.Tuyến đường sắt thư tín sâu hơn 20 m dưới lòng đất này sẽ mở cửa cho công chúng tham quan lần đầu tiên vào tháng 9 tới. Ảnh: The Postal Museum and Mail Rail.Đường hầm Mail Rail sẽ cho công chúng tham quan trong vài tháng. Tại đây, du khách sẽ có thể ngồi trên những toa xe mới được thiết kế để chứa người thay vì thư để di chuyển trên đường ray khoảng 20 phút. Ảnh: The Postal Museum and Mail Rail.Hệ thống đường ray Mail Rail bắt đầu vào hoạt động từ năm 1927, vận chuyển thư từ và bưu kiện đến các trạm phân loại và phân phối giữa hai đầu thành phố London. Ảnh: The Postal Museum and Mail Rail.Với thời gian làm việc từ 19 đến 22 giờ mỗi ngày, hệ thống vận hành bằng các đoàn tàu không người lái và không bao giờ bị tắc đường như trên mặt đất. Ảnh: The Postal Museum and Mail Rail.Ý tưởng về hệ thống đường sắt đưa thư được triển khai vào năm 1913. Năm 1917, ngành bưu điện đã hoàn thành xây dựng các đường hầm, sẵn sàng bố trí đường ray cũng như cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, dự án này phải tạm dừng do quốc gia lúc đó phải huy động nguồn lực cho Thế chiến thứ nhất. Ảnh: The Postal Museum and Mail Rail.Năm 1927, hệ thống này mới bắt đầu đi vào vận hành và thực hiện chuyến tàu điện không người lái đầu tiên trên thế giới. Ảnh: The Postal Museum and Mail Rail.Hệ thống ban đầu được gọi là Đường sắt Bưu điện London. Đến lễ kỷ niệm 60 năm thành lập vào năm 1987, nó được đổi tên thành Đường sắt thư tín (Mail Rail). Ảnh: The Postal Museum and Mail Rail.Qua nhiều thập kỷ, chi phí vận hành các đoàn tàu dần trở nên đắt đỏ hơn phí vận chuyển thư bằng xe tải. Ảnh: The Postal Museum and Mail Rail.Mail Rail chính thức ngừng hoạt động vào năm 2003, sau khi di dời nhiều trạm phân loại và đóng cửa các nhà ga. Ảnh: The Postal Museum and Mail Rail.Tuyến đường sắt bị bỏ hoang kể từ đó. Đến nay, hệ thống này đang được cải tạo thành viện bảo tàng với các tàu chở thư chuyển sang chở hành khách. Ảnh: The Postal Museum and Mail Rail.
Đường hầm thư tín ở London có tên Mail Rail, dài khoảng 10 km, hoạt động từ sau thế chiến 1 cho đến năm 2003 và từng chuyển trên dưới 4 triệu lá thư mỗi ngày. Ảnh: The Postal Museum and Mail Rail.
Tuyến đường sắt thư tín sâu hơn 20 m dưới lòng đất này sẽ mở cửa cho công chúng tham quan lần đầu tiên vào tháng 9 tới. Ảnh: The Postal Museum and Mail Rail.
Đường hầm Mail Rail sẽ cho công chúng tham quan trong vài tháng. Tại đây, du khách sẽ có thể ngồi trên những toa xe mới được thiết kế để chứa người thay vì thư để di chuyển trên đường ray khoảng 20 phút. Ảnh: The Postal Museum and Mail Rail.
Hệ thống đường ray Mail Rail bắt đầu vào hoạt động từ năm 1927, vận chuyển thư từ và bưu kiện đến các trạm phân loại và phân phối giữa hai đầu thành phố London. Ảnh: The Postal Museum and Mail Rail.
Với thời gian làm việc từ 19 đến 22 giờ mỗi ngày, hệ thống vận hành bằng các đoàn tàu không người lái và không bao giờ bị tắc đường như trên mặt đất. Ảnh: The Postal Museum and Mail Rail.
Ý tưởng về hệ thống đường sắt đưa thư được triển khai vào năm 1913. Năm 1917, ngành bưu điện đã hoàn thành xây dựng các đường hầm, sẵn sàng bố trí đường ray cũng như cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, dự án này phải tạm dừng do quốc gia lúc đó phải huy động nguồn lực cho Thế chiến thứ nhất. Ảnh: The Postal Museum and Mail Rail.
Năm 1927, hệ thống này mới bắt đầu đi vào vận hành và thực hiện chuyến tàu điện không người lái đầu tiên trên thế giới. Ảnh: The Postal Museum and Mail Rail.
Hệ thống ban đầu được gọi là Đường sắt Bưu điện London. Đến lễ kỷ niệm 60 năm thành lập vào năm 1987, nó được đổi tên thành Đường sắt thư tín (Mail Rail). Ảnh: The Postal Museum and Mail Rail.
Qua nhiều thập kỷ, chi phí vận hành các đoàn tàu dần trở nên đắt đỏ hơn phí vận chuyển thư bằng xe tải. Ảnh: The Postal Museum and Mail Rail.
Mail Rail chính thức ngừng hoạt động vào năm 2003, sau khi di dời nhiều trạm phân loại và đóng cửa các nhà ga. Ảnh: The Postal Museum and Mail Rail.
Tuyến đường sắt bị bỏ hoang kể từ đó. Đến nay, hệ thống này đang được cải tạo thành viện bảo tàng với các tàu chở thư chuyển sang chở hành khách. Ảnh: The Postal Museum and Mail Rail.