Vua đầu bếp bị tố để lọt thí sinh chuyên nghiệp?

Google News

MasterChef Việt Nam lại dính nghi án để đầu bếp chuyên nghiệp tham gia cuộc thi dành cho những người nội trợ tại gia.

Lên sóng từ đầu tháng 9, Vua đầu bếp đã đi đến những vòng cuối cùng. Hiện tại, chương trình còn 3 thí sinh là Nguyễn Thanh Cường, Nguyễn Quang Đạt và Phạm Thị Tuyết.
Top 3 Vua đầu bếp (từ trái sang): Thanh Cường - Phạm Tuyết - Quang Đạt. Ảnh: BTC 
MasterChef Việt Nam vốn là phiên bản Việt của chương trình truyền hình Mỹ MasterChef - cuộc thi nấu ăn dành cho những người không chuyên.
Trong bản thể lệ chương trình cũng có quy định ứng viên tham gia phải chưa từng làm việc chính thức với tư cách là đầu bếp, bếp trưởng hoặc phụ bếp. Trong vòng 15 năm qua, ứng viên chưa từng kiếm sống bằng nghề chế biến thực phẩm và/hoặc nấu ăn trong một môi trường nấu ăn chuyên nghiệp, ví dụ nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng giao đồ ăn nhanh... từ 6 tuần trở lên.
Tuy nhiên, vài ngày gần đây, có thông tin khẳng định Nguyễn Thanh Cường là đầu bếp chuyên nghiệp, từng làm việc cho một resort ở Bình Dương.
Một người dùng Facebook đưa thông tin khẳng định Thanh Cường là đầu bếp chuyên nghiệp. 
Bằng chứng được đưa ra là trong một bài viết về cuộc thi nấu ăn mang tên Chiếc thìa vàng năm 2014, có hình ảnh một thành viên của đội nấu ăn thuộc resort Palm Song Be Golf - đội được giải nhì chung cuộc - được cho là rất giống Thanh Cường.
Thông tin này cũng trùng khớp với một bài viết về ẩm thực trong chuyên mục Du lịch của báo Tuổi Trẻ, đăng ngày 22/2. Trong phần Gỏi măng cụt tôm hùm, báo có trích ý kiến của đầu bếp Nguyễn Thanh Cường, nhà hàng Palm Song Be Golf (Bình Dương).
Ảnh chụp màn hình bài viết của báo Tuổi Trẻ. 
Liên lạc với Trần Quốc Việt - thí sinh top 4, người vừa bị loại ở tập gần nhất - anh khẳng định, một thí sinh trong chương trình Vua đầu bếp đã về tận resort Palm Song Be Golf để xác minh và có băng ghi âm xác nhận của nhân viên resort rằng Nguyễn Thanh Cường từng là đầu bếp ở đây.
Trong khi đó, đại diện nhà sản xuất - bà Đặng Ánh Thu, quản lý PR dự án MasterChef - cho biết, mới nhận được thông tin từ tối 2/12. Nhà sản xuất sẽ tiến hành xác minh và sẽ thông báo cho báo chí khi có kết luận cuối cùng.
Nguyễn Thanh Cường vốn là thí sinh gây chú ý ngay từ những vòng đầu. Anh luôn được nhận xét là nấu ăn ngon, đặc biệt là khả năng trang trí ấn tượng.
Nguyễn Thanh Cường cũng là thí sinh đầu tiên khiến ban giám khảo Vua đầu bếp phải phá lệ. Trong tập thi top 7, Thanh Cường được ban giám khảo cứu, không loại dù anh là người có món ăn tệ nhất.
Đây không phải lần đầu tiên Vua đầu bếp dính lùm xùm. Ngay mở đầu mùa 2, một thí sinh đến từ Cà Mau đã đăng tải thông tin trên Facebook cá nhân, tố ban tổ chức làm việc thiếu chuyên nghiệp và dàn xếp kết quả trắng trợn. Người này viết: "MasterChef Việt Nam cũng là một chương trình truyền hình thực tế, tức là có sẵn kịch bản và người chơi được phân vai theo ý đồ của nhà sản xuất để mang kịch tính cho chương trình. Quyền quyết định ai được đi tiếp, ai dừng cuộc chơi không nằm trong tay ban giám khảo mà nằm trong tay nhà sản xuất và nhà tài trợ, đôi khi nằm ở chính những chuyện râu ria bên lề của thí sinh".
Vì lời tố này, ở tập ngay sau đó, Vua đầu bếp đã phải phát sóng lại phần thi của người này nhưng vẫn không nhận được nhiều sự đồng tình của anh.
Theo Zing News

Bình luận(0)