Việt Anh nói gì về quyết định dừng đóng phim sau ‘Sinh tử’?

Google News

Sau những vai diễn thành công, tên tuổi Việt Anh gắn liền với không ít thị phị sóng gió trong cuộc sống. Tuy nhiên, quyết định dừng đóng phim của nam diễn viên khiến không ít người băn khoăn, tiếc nuối.
 

- Chào Việt Anh, liệu có quá lời khi nói rằng 2019 là một năm quá xui xẻo và nhiều “sóng gió” với Việt Anh?
- Quả thật 2019 là một năm rất nhiều thị phị đến với tôi. Có lẽ là do năm hạn nên không tránh được. Việt Anh đã có một năm buồn nhiều hơn vui, đặc biệt là chuyện gia đình nên tôi thật sự thấy vui khi cuối cùng năm cũ cũng đã qua. Có những sự việc, tôi chọn cách im lặng, vì tôi không muốn làm tổn thương những điều quý giá của mình.
- Có thể thấy, cách xử lý thị phi của Việt Anh cũng ngày càng bình tĩnh và tự tin hơn. Phải chăng nhờ việc đã quá quen với áp lực dư luận trước cuộc sống riêng tư?
- Phải nói thật là môi trường công việc đã rèn luyện cho tôi bản lĩnh vững vàng để đối đầu với bất kì chuyện gì xảy ra trong đời mình. Và cũng vì tôi sống rất sòng phẳng, rõ ràng nên tôi rất tự tin là mình không có gì phải hổ thẹn. Tôi sẽ luôn ngẩng cao đầu trong bất kì hoàn cảnh nào. Nếu trong cuộc sống này và đặc biệt ở môi trường showbiz này, bạn không có sự tự tin thì bạn sẽ không có gì cả. Tất nhiên, giữa tự tin và tự phụ là một khoảng cách mong manh và phải thật tỉnh táo để phân biệt hai điều này, tránh để nhầm lẫn vì nó sẽ mang đến hai kết cục rất khác biệt.
- Hai lần đổ vỡ hôn nhân, liệu Việt Anh vẫn còn hi vọng, tin tưởng vào tình yêu?
- Tôi chưa bao giờ bận tâm về những vấn đề của dư luận, trừ khi nó liên quan, ảnh hưởng trực tiếp đến danh dự, uy tín của tôi hay những thành viên trong gia đình tôi. Với tình yêu, tôi nghĩ không ai có thể sống mà không có tình yêu, chỉ là khi nào và với ai thôi. Trước mắt, đó không phải là vấn đề tôi quan tâm hàng đầu. Công việc, sự nghiệp và những người thân là điều quan trọng nhất với tôi.
- Được biết, nhân vật Mai Hồng Vũ trong “Sinh tử” được đo ni đóng giày cho Việt Anh ngay từ đầu và đến thời điểm này, hai đạo diễn chính vẫn khẳng định, Việt Anh làm rất tốt, gần như không thể thay vai. Anh nghĩ sao về nhận xét đó?
- Tôi nghĩ không chỉ mình tôi mà bất cứ diễn viên nào khác khi biết các đạo diễn gửi trọn niềm tin vào mình như vậy thì đều cảm thấy hạnh phúc. Tuy nhiên, đó cũng chính là áp lực rất lớn cho tôi. Tôi đã đối diện với điều đó một cách nghiêm túc để nghiên cứu, tìm tòi cách diễn sao cho ra chất nhân vật Mai Hồng Vũ. Kể cả lúc này, khi bộ phim đang phát sóng, tôi cũng rất hồi hộp không biết có làm đạo diễn thất vọng không, khán giả có đón nhận không? Và trên trường quay, tôi vẫn đang nỗ lực từng phút từng giây.
Viet Anh noi gi ve quyet dinh dung dong phim sau ‘Sinh tu’?
 Việt Anh trong phim "Sinh tử".

- Đây là nhân vật có sự tổng hoà của nhiều con người ngoài đời thực. Vai diễn này gây khó cho Việt Anh như thế nào?
- Có thể nói, sau vai diễn Cao Thanh Lâm trong Chạy án cách đây 14 năm, tôi mới lại có dịp hóa thân vào một nhân vật thú vị như thế này. Cái khó lần này là nhân vật Mai Hồng Vũ khá đình đám, nhiều người biết tới nên tôi rất dễ bị đem ra so sánh.
Ngoài ra, những lĩnh vực mà nhân vật này hoạt động hoàn toàn xa lạ với môi trường ngoài đời của tôi nên rất khó khăn cho tôi khi nghiên cứu tính cách, đời sống nhân vật để hóa thân sao cho gần gũi và thuyết phục nhất. Ở Mai Hồng Vũ tôi thấy có một ý chí mạnh mẽ. Đó là một con người thông minh, khéo léo, tinh tế, tính kiên trì cao, làm mọi thứ rất rõ ràng và là một người rất biết sống. Những điểm sai lầm chết người của anh ta chính là tham vọng quá lớn đã làm lu mờ nhân cách và khiến anh ta đi sai đường.
- Không thể phủ nhận, một trong những điều khiến bộ phim “Sinh tử” gây ồn ào dư luận chính là câu chuyện “Việt Anh phẫu thuật thẩm mỹ”. Anh có muốn biện minh?
- Có lẽ việc tôi chỉnh sửa lại mũi một chút cho phù hợp phong thủy đã làm tốn khá nhiều giấy mực trong một thời gian. Ngay từ đầu, nhiều người chưa nhìn thấy tôi sau khi phẫu thuật mà đã vội hùa theo trên mạng xã hội. Thậm chí, họ còn không phân biệt được ảnh nào là trước khi làm, ảnh nào là sau khi làm nhưng vẫn ào ào phán xét. Sự thật vẫn là sự thật. Tôi tin là những người thân, bạn bè đều hiểu tôi. Khi tôi lên hình trên phim hoặc khi gặp tôi ngoài đời thì mới nhận ra tôi không quá khác biệt như những gì mọi người nghe đồn hoặc tưởng tưởng. Vậy nên tôi nghĩ, mạng xã hội là một thứ đôi khi chỉ để giải trí, đừng bao giờ đặt niềm tin trên mạng xã hội nếu các bạn không muốn đón nhận những thất bại.
- Với quyết định Nam tiến, Việt Anh đang quay về đúng thời điểm cách đây hơn 10 năm trước. Anh có thể chia sẻ lý do vì sao lại có lựa chọn này?
- Đối với tôi, hiện tại, việc lựa chọn Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh đơn giản là vì công việc. Ở đâu có yêu cầu công việc thì tôi sẽ ở đó. Ngay sau khi kết thúc bộ phim Sinh tử, tôi sẽ tạm dừng công việc diễn xuất một thời gian để tập trung cho những công việc quan trọng khác và đó là lí do vì sao tôi chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh. Mọi việc vẫn đang trong quá trình khởi động, hi vọng sang năm 2020, tôi có thể chia sẻ cụ thể hơn về công việc mới, kế hoạch mới của mình.
- Chúc Việt Anh một năm mới nhiều niềm vui và thành công!
Theo Nhã Khanh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)