Trà My "Thương nhớ ở ai" tuyên bố "thà nuôi mèo còn hơn đẻ con"

Google News

Bà mẹ hai con cho rằng, Trà My có những suy nghĩ quá ích kỷ, thậm chí quan niệm bị lệch lạc nghiêm trọng.

Mới đây, trong một chia sẻ trên trang cá nhân, nữ diễn viên Trà My - người đóng vai Hạnh trong bộ phim Thương nhớ ở ai đã bày tỏ quan niệm về việc nhiều người lựa chọn trở thành mẹ đơn thân. Dẫn lời của nữ diễn viên Châu Huệ Mẫn 'tôi thà nuôi 20 con mèo còn hơn nuôi/đẻ con', nữ diễn viên cho biết, cô đồng tình với quan điểm này.
Trà My viết: 'Hồi xưa trong một số bài báo phỏng vấn mình cũng nói rằng mình sẽ không bao giờ đẻ con! Nhiều người bảo mình điên! Vì ở Việt Nam/ châu Á là phải lấy chồng sinh con! Mình không hiểu sao lại bắt buộc phải vậy? Bởi đó là lựa chọn của mỗi người chứ? Ở các nước nghèo người ta thường có quan điểm đẻ con để sau này già thì được nhờ nó! Mình chả thấy được nhờ cái gì?'.
Tra My
Nữ diễn viên Trà My. 
Nguyên nhân khiến Trà My quyết định không sinh con nếu không có một gia đình đầy đủ là bởi, 'nuôi một con vật chỉ cần cho nó ăn mà đã khó, huống hồ một con người, nhiều người bảo cứ đẻ ra tự khắc nuôi được, nói vậy thật là vô trách nhiệm'. Trong khi đó, nhiều cô gái lợi dụng việc có con để ràng buộc trách nhiệm với người đàn ông, để mong đàn ông phải chi tiền hoặc tình cảm cho họ, nếu không được thì quay ra tự vỗ ngực tự hào tôi là mẹ đơn thân'.
Trà My cho rằng, nếu đứa trẻ lớn lên mà không có bố sẽ thiếu tình cảm của cha và phát triển lệch lạc. Vì thế những người lựa chọn làm mẹ đơn thân, theo Trà My là thất đức.
Mình chỉ thấy một đứa trẻ sinh ra là cả một vấn đề nghiêm trọng cho xã hội. Một con người từ khi sinh ra đến khi chết sẽ dùng cả tấn thức ăn, thải cả tấn rác và dùng chung khí quyển với cả tỷ người còn lại trên trái đất! Vì những lý lẽ này, Trà My tuyên bố, phụ nữ không đẻ là tốt nhất.
Chia sẻ của Trà My ngay sau đó đã gặp sự phản bác của bà mẹ 2 con Thân Thúy Hà. Cựu người mẫu nhắn nhủ tới người đàn em rằng, 'có con hay không đó là quyền lựa chọn trong cuộc sống của riêng mình'. Suy nghĩ không đẻ của Trà My theo Thân Thúy Hà là ích kỷ chỉ biết mình.
'Nếu như bố mẹ em cũng nghĩ và nói như em thì có phải em đang là vấn đề nghiêm trọng cho xã hội này phải không. Nghĩ trong đầu thôi em nha, và tự hưởng thụ ý nghĩ đó cho riêng mình, đừng so sánh đứa con và con vật. Đừng mượn cả lời của Châu Huệ Mẫn làm gì để thấy cả hai dị hợm giống nhau thôi à.
Xem bài viết mà ngứa mắt ghê. Không phải đứa trẻ nào thiếu tình cảm của cha là phát triển lệch lạc nha em. Em có đầy đủ bố mẹ không, sao thấy cũng lệch lạc nghiêm trọng quá' - Thân Thúy Hà viết.
Mọi việc chưa dừng lại ở đó, cách đây vài giờ, Trà My cũng đã lên tiếng đáp trả Thân Thúy Hà. Trà My cho rằng khi phản biện lại ý kiến của cô, cựu siêu mẫu đã bỏ qua những luận điểm mà cô đưa ra.
Cụ thể, việc 'xã hội lấy con cái ra làm tài sản, lấy con ra để bắt đàn ông phải có trách nhiệm như tiền hoặc tình cảm, sau khi không được thì vỗ ngực là bà mẹ đơn thân bản lĩnh, thì nữ diễn viên đặt câu hỏi, bản lĩnh gì cái việc tự vỗ ngực xưng là mẹ đơn thân chứ? Theo cô, đó là thói đạo đức giả đáng lên án. Một người có giáo dục sẽ không bao giờ lợi dụng đứa con của chính mình.
Tra My
Phản pháo của Trà My khi bị Thân Thúy Hà cho rằng ích kỷ. 
Trà My cũng cho rằng, những gì cô nói là hiện thực, những điều cô nhìn thấy chứ không phải điều viễn tưởng. Cô không vượt qua được cái suy nghĩ ám ảnh vào thực tế cuộc sống để có thể mơ mộng mà sinh con được. Trong một xã hội như hiện nay, không ai có thể đảm bảo, một đứa trẻ sinh ra sẽ giúp ích cho xã hội hay làm tổn hại cho cuộc sống.
Trà My kết luận: 'Mình không lựa chọn để sinh ra trên cõi đời này, nhưng mình không oán bố mẹ mình, mà mình sửa đổi đời mình bằng cách không sinh con'. Ngoài ra, cô cũng gửi lời nhắn tới người đàn chị, quan điểm của cô là mới, nhưng cô tin nó sẽ giúp ích được cho ai đó đang phân vân giữa việc 'sinh con hay không sinh con'.
Theo BN/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)