Thương Tín: "Xưa tôi nổi tiếng, nhưng giờ hết thời rồi"

Google News

Nghệ sĩ Thương Tín chia sẻ: "Nhiều khi vợ tôi nói một câu chua chát thế này: Tưởng sao lấy người nổi tiếng như anh mà lại khổ quá trời”.

- Về quê dưỡng bệnh, cuộc sống của Thương Tín khó khăn hơn, nguyên nhân từ đâu?

- Cũng dễ hiểu thôi, 3-4 năm tôi không làm gì ra tiền. 2 năm nay thì ảnh hưởng của dịch COVID-19, tôi lại sống bằng tiền phim. Trong đó, có một phim điện ảnh tôi tham gia bị rời lại nên mấy tháng trời tôi không có đồng nào, cuộc sống rất chật vật.

- Mấy tháng trước, nghệ sĩ Việt quyên góp cho anh được 800 triệu đồng, số tiền này bây giờ ra sao?

- Tôi xác nhận là có thông tin này nhưng không phải do tiêu xài hoang phí. Sau khi nhận tiền, tôi đã bàn giao hết cho vợ để mua đất, xây một căn nhà cấp 4 ở quê.

Thứ hai nữa là đóng bảo hiểm cho con gái của tôi hết mấy trăm triệu, để khi 18 tuổi, con có một số tiền để sinh sống.

- Còn về chiếc xe ôtô anh được một người bạn tặng bây giờ như thế nào?

- Một người bạn đi nước ngoài tặng chiếc xe nhưng bỏ trong garage xe. Muốn lấy ra, tôi phải bỏ mấy chục triệu để sửa và chuộc ra, chứ không phải tặng không. Đó là xe hiệu nhưng đời cũ, mỗi khi hư là rất khổ vì không có phụ tùng thay.

Chiếc xe đó cứ hư hoài, nên tôi nản lắm, ôm xe như ôm nợ vậy. Hiện tại, tôi có người bạn làm công trình, tôi cho họ thuê để kiếm vài đồng ra vô thôi.     

Thuong Tin:

Nghệ sĩ Thương Tín chia sẻ về cuộc sống hiện tại. Ảnh: NSCC.

- Hiện tại vợ con của anh phải tách ra ở riêng vì lý do gì?

- Ngoài việc tôi mắc COVID-19 thì trong thời gian giãn cách xã hội vừa rồi, tôi và vợ không làm gì ra tiền. Việc ăn, ở đều thiếu thốn, vậy nên tôi mới bảo vợ con dọn ra ở riêng, sống ở đâu thấy tốt hơn thì cứ sống.

Sau đó, vợ tôi nghe lời, tôi nghĩ đây là lỗi của mình vì không lo được cho vợ con chứ không trách ai hết.

- Có nguyên nhân do vợ với anh mâu thuẫn nên mới tách ra ở riêng?

- Tôi nghĩ rằng trong cuộc sống khi mình bất lực không kiếm tiền lo được cho gia đình thì sẽ có những mâu thuẫn là chuyện thường tình.

Mình sống với nhau mà, thời gian qua giãn cách xã hội, rồi khó khăn cứ dồn dập, tới bây giờ bệnh chưa hết, tôi thấy trước mắt mình đen tối.

Nhiều khi tôi phải cảm ơn vợ mình, cô ấy vì tôi mà phải sống kiếp mưu sinh vất vả bao nhiêu năm nay. Hồi xưa tôi nổi tiếng, nhưng giờ hết thời rồi, số mình thì mình chịu thôi.

Nhiều khi vợ tôi nói một câu chua chát thế này: “Tưởng sao lấy người nổi tiếng như anh mà lại khổ quá trời”. Câu nói như vậy tôi thấy buồn lắm vì cô ấy lấy một người chồng nổi tiếng mà không làm gì được.

- Hiện tại anh có tìm kiếm công việc mới để mưu sinh?

- Tôi có kết quả mắc COVID-19 vào hôm qua sau khi đến một trung tâm đa khoa để xin việc. Bác sĩ ở đây bảo tôi cứ yên tâm trị bệnh, khi nào khỏi sẽ nhận tôi vào trung tâm để làm việc.

- Hiện tại sức khỏe của Thương Tín thế nào?

- Tôi không có chuyển biến nặng, chỉ có điều là di chứng của bệnh đột quỵ khiến tôi đi lại khó khăn. Tôi cứ đi là khập khiễng, khó đi lại thôi.

Thuong Tin:

Nghệ sĩ Thương Tín chia sẻ về cuộc sống hiện tại. Ảnh: NSCC.

- Một thời là tài tử nổi tiếng nhưng cuối đời cô đơn, anh có tiếc nuối?

- Mỗi người sinh ra đều có cái số thành công và thất bại. Tôi cũng không tiếc nuối gì cả nhưng chỉ có buồn là bản thân mình không may.

Tôi từng là một  diễn viên rất nổi tiếng nhưng bây giờ lại khổ quá nhiều. Trước đây, tôi đóng trên 300 phim, nhưng mỗi phim tiền cát-xê vai chính không mua được một chỉ vàng. Nhưng tôi hạnh phúc là từng đóng nhiều phim trở thành kinh điển, có những phim cứ phát đi phát lại vào dịp Tết.

Có nhiều người nghĩ rằng tôi đóng nhiều phim thì chắc giàu lắm, nhưng thời đó không giống bây giờ, nghệ sĩ chỉ biết sống nhờ đóng phim chứ không biết đến quảng cáo như hiện tại.

Theo Đông Du/ Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)