Thu Quỳnh: “Khóc một dòng sông” vì nhớ “Quỳnh búp bê”

Google News

Diễn viên Thu Quỳnh – vai My “sói” trong “Quỳnh búp bê” cho biết, cô chẳng khác gì những khán giả, ngày ngày ngóng trông bộ phim lên sóng.

Thông tin bộ phim tạm thời dừng sóng sau khi phát 6 tập đã làm diễn viên đoàn phim “sốc” và lo lắng công sức “đổ sông đổ bể”. Tuy nhiên, mới chỉ ở những tập đầu, khán giả đã công nhận sự “lột xác” và lội ngược dòng đầy ngoạn mục của Thu Quỳnh. Sự lõi đời, nanh nọc và ác “bền vững” của My “sói” được Thu Quỳnh hóa thân trọn vẹn.
Ánh mắt đanh ác là “thương hiệu” của My “sói”. 
Chia sẻ trên Lao Động, diễn viên Thu Quỳnh cho biết: “Chúng tôi đã nỗ lực và làm việc bằng tất cả niềm đam mê. Không thể tránh nỗi buồn nhưng việc tạm dừng phát sóng lại không thuộc quyền quyết định của diễn viên và toàn bộ ekip đoàn làm phim.
Vì thế chúng tôi cũng như khán giả, chỉ biết hi vọng. Tôi “khóc một dòng sông” vì nhớ phim, nhớ phim hơn cả nhớ người yêu, những hôm không có phim phát như lịch chiếu cũ, tôi bứt rứt chẳng biết làm gì.
Tôi là con nhà nòi, bố mẹ đều làm nghệ thuật. Khi nói chuyện với nhau là trên phương diện đồng nghiệp, góp ý những đoạn thể hiện chưa tốt rất cởi mở. Vì thế, cả nhà cũng chờ từng tập phim.
Ngày xưa, lúc còn làm phim lồng tiếng thì diễn viên còn được xem trước, bây giờ thu tiếng đồng bộ thì diễn viên chỉ đóng phim, còn xem phim vẫn phải chờ lên sóng như bao khán giả khác”.
Khi được hỏi về những nỗ lực và cống hiến để hóa thân rất tròn vai, Thu Quỳnh bật mí: “Mái tóc dài thương hiệu đã gắn bó với bản thân tôi từ rất lâu, nay được cắt ngắn hẳn để tạo nên một hình tượng mới, khác biệt. Và nhất là phù hợp với tính cách có phần ngông cuồng, cá tính của My “sói”.
Tôi cũng đầu tư cho phục trang rất nhiều. Phong cách ngoài đời của tôi khá giản dị, kín đáo còn My “sói” vai "cave vedette" nên tôi bắt buộc phải sắm mới rất nhiều quần áo, phụ kiện cho nhân vật này. Tủ quần áo cũng “lột xác” theo vai diễn”.
Bộ phim khai thác trực diện đối với đề tài gái mại dâm. Thu Quỳnh có những chia sẻ chân thật về quá trình xả thân cho vai diễn: “Ngoài đời, tôi không bao giờ gây sự với ai, trong phim đánh nhau “sứt đầu mẻ trán”, có những phân cảnh sinh tử. Tuy không dùng hết sức bình sinh để đánh nhau như những vụ ẩu đả ngoài đời nhưng đều là diễn thật.
Những cú đấm, cái tát thật để vai diễn sinh động nhất và để thấm thía được hoàn cảnh của nhân vật, cảm xúc mới trở nên tròn đầy. Thú thực tôi đau lắm. Tôi bầm dập hết chân tay, thậm chí có những cảnh không hiểu sao mà chảy máu be bét nhưng quá nhập tâm vào vai diễn mà không hề hay biết. Sau cảnh quay, mọi người mới ra lau máu. Có thể cảm giác hơi phóng đại nhưng kỳ thực là diễn viên đã lao động bằng cả mồ hôi, nước mắt và cả máu.
Quyết định táo bạo khi hóa thân vào “vai ác” đã giúp cho Thu Quỳnh khai phá được tiềm năng bản thân. Trong khi trước đó, nữ diễn viên luôn đóng khung vai “con nhà lành”. Con đường đi mới có nhiều thử thách, phải dấn thân nhưng đổi lại, Thu Quỳnh thực sự tỏa sáng và thăng hoa trong nghệ thuật.
Theo Thảo Anh/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)