Thu Minh muốn nhận Chi Pu làm học trò?

Google News

Nếu hot girl Chi Pu muốn ngỏ lời nhờ Thu Minh dạy thanh nhạc, có lẽ nữ ca sĩ sẽ không từ chối.

Nếu nhắc đến một sự kiện tiêu biểu của showbiz Việt trong năm 2017, ắt hẳn khán giả sẽ nhớ đến việc Chi Pu chính thức trở thành ca sĩ - theo như lời cô đã khẳng định và mong muốn. Sự việc này không chỉ tạo ra tranh cãi đối với khán giả, dư luận mà còn đưa nhiều nghệ sĩ lớn vào cuộc.
Trong một buổi livestream giao lưu với fan, nữ ca sĩ Thu Minh đã từng chia sẻ về việc hot girl đi hát: “Tất cả mọi người đều có thể đi hát nếu như họ thích và họ có khán giả, đâu chỉ riêng hot girl. Muốn làm gì là quyền của mọi người. Nhưng, họ có tồn tại và được khán giả chấp nhận không thì đó là một chuyện khác”.
Thu Minh muon nhan Chi Pu lam hoc tro?
 Thu Minh: “Tất cả mọi người đều có thể đi hát nếu như họ thích và họ có khán giả, đâu chỉ riêng hot girl. Muốn làm gì là quyền của mọi người”.
Giọng ca Bay cũng cho biết: “Cái nghề này là ông trời cho giọng hát, chứ không phải cứ luyện và học mà có được. Đúng là bản chất cái gì không luyện, không học thì sẽ không thể trường tồn. Cũng giống viên ngọc không mài thì làm sao mà sáng được. Nhưng thực sự, cũng phải là viên ngọc thì mới mài được chứ còn đất sét thì mài ngàn đời cũng không sáng nổi”.
Chính câu trả lời này khiến đại đa số khán giả cho rằng, Thu Minh đang nhắm đến Chi Pu - hot girl vừa chính thức ra mắt với tư cách là ca sĩ và đang là chủ đề tranh cãi nóng nhất của mạng xã hội. Tuy nhiên, trong một bài phỏng vấn mới đây với Zing, chị cho biết đó là phát ngôn lúc cao hứng trong buổi khi livestream trò chuyện cùng fan, với tâm thế thoải mái và không mục đích gì. Tuy nhiên, nội dung buổi trò chuyện lại được cắt khúc từng đoạn rồi ghép lại và gây hiểu lầm.
Khi được hỏi về MV Từ hôm nay (Feel Like Ooh) của Chi Pu, đàn chị Thu Minh khẳng định: “Tôi thấy đây là clip được đầu tư công phu, thể hiện sự cố gắng rất lớn của Chi Pu. Nếu cho điểm trung bình cộng ở tất cả phương diện, tôi cho MV này được số điểm khá ổn so với các sản phẩm của ca sĩ trẻ hiện tại. Thậm chí cao điểm hơn tất cả MV của tôi từng làm”.
Thu Minh nhận định, nếu muốn phân tích rõ ràng, chuyên sâu vào giọng hát thì chị cần phải biết Chi Pu có ý định đầu tư vào giọng hát hay không? Chị nghĩ, “Nếu Chi Pu muốn dừng ở mức độ làm thần tượng giải trí vừa có thể hát vừa nhảy, hình tượng xinh xắn, đẹp đẽ thì cô bé này có đủ lượng fan để vỗ tay khi cô ấy đứng trên sân khấu”.
Thu Minh muon nhan Chi Pu lam hoc tro?-Hinh-2
  Thu Minh nhận xét: “Tôi thấy đây là clip Từ hôm ấy được đầu tư công phu, thể hiện sự cố gắng rất lớn của Chi Pu”.
>>>> Mời quý độc giả xem MV "Từ hôm nay" của hot girl Chi Pu:
Với Thu Minh, “muốn được gọi là ca sĩ thì giọng hát phải là yếu tố ưu tiên hàng đầu”, vì vậy, với giọng hát của Chi Pu, chị nghĩ chưa thể gọi cô là ca sĩ theo quan điểm của thế hệ mình. Tuy nhiên, nữ diva cũng bày tỏ quan điểm của mình, rằng khán giả nên cởi mở hơn trong cách nhìn. “Thời đi “nghe” ca nhạc đã qua rồi. Hiện tại, người ta đi “xem” ca nhạc. Rõ ràng ca sĩ trẻ bây giờ khi bước lên sân khấu, giọng hát của họ chưa phải là điều làm thỏa mãn khán giả. Nhưng bù lại, họ có rất nhiều thứ khác như thần thái, trang phục, vũ đạo, vũ đoàn. Thị hiếu khán giả cũng rất đa dạng. Nếu khán giả xem thấy vui, thì đó đã là sự thành công”.
Điều bất ngờ nhất trong buổi phỏng vấn chính là khi phóng viên đưa ra câu hỏi, liệu rằng nếu Chi Pu “tầm sư học nhạc” từ Thu Minh thì cô sẽ nhận lời hay không? Nữ ca sĩ thẳng thắn cho biết, mình sẽ không từ chối giúp đỡ những ai biết cố gắng, nhất là những nghệ sĩ trẻ có tài và có đức, biết đối nhân xử thế. Nhưng cô cũng khẳng định: “Tôi không phải là thầy phù thủy, biến không thể thành có thể được. Tôi chỉ có thể giúp một ca sĩ từ góc độ nào đó trở nên khá hơn. Nếu Chi Pu có nền tảng trong việc cảm nhận được nhịp, phách, bắt tông không chênh phô, quãng vừa đủ để hát những ca khúc mang tính chất giải trí đơn thuần thì nếu qua rèn luyện, giọng hát cô bé này có thể sẽ khá hơn”.
Thu Minh muon nhan Chi Pu lam hoc tro?-Hinh-3
“Tôi sẵn lòng nhận Chi Pu làm học trò. Tôi không từ chối giúp đỡ những ai biết cố gắng, nhất là những nghệ sĩ trẻ có tài và có đức, biết đối nhân xử thế”.
Hẳn đây sẽ là thông tin thú vị nhất của buổi phỏng vấn về Thu Minh và Chi Pu tại thời điểm hiện tại. Vì trong quá khứ, Thu Minh chính là thầy của Hương Tràm, rèn luyện cho nữ ca sĩ Em gái mưa trong suốt quá trình tham gia cuộc thi The Voice 2012 và giành được ngôi vị quán quân. Sau này, khi Chi Pu ra mắt với tư cách ca sĩ, Hương Tràm cũng từng có vài lời trên status, tuy không nói thẳng về Chi Pu nhưng cũng ám chỉ về việc cô đi hát. Nếu Chi Pu thực sự trở thành học trò của Thu Minh thì hẳn mối quan hệ tam giác này sẽ là chủ đề mới cho khán giả tranh luận.
Thu Minh muon nhan Chi Pu lam hoc tro?-Hinh-4
 Nếu Chi Pu trở thành học trò của Thu Minh thì hẳn con đường ca hát của cô nàng sinh năm 1993 sẽ mở rộng hơn.
Tuy nhiên, đó không phải là tất cả. Quan trọng nhất, chính là Chi Pu nên “tát nước theo mưa” và tìm đến Thu Minh để “bái sư”. Bởi lẽ, Thu Minh không phải là một người thầy… bình thưởng. Nếu tính theo lịch sử những show truyền hình tại Việt Nam, Thu Minh đang là vị HLV thành công nhất với 2 lần chiến thắng The Voice và 2 năm cô ngồi ghế nóng Vietnam Idol đều sản sinh ra những giọng ca nổi bật. Nếu được đàn chị giàu kinh nghiệm chỉ dạy, cộng với sự cố gắng của cô và những tố chất về ngoại hình, nụ cười và vũ đạo mà Chi Pu đang có, vị trí của cô trên sân khấu ca nhạc sẽ trở nên vững chắc hơn.
Theo Tiến Đạt/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)