Thêm một nghệ sĩ bị lợi dụng hình ảnh: Cần xử lý mạnh tay!

Google News

(Kiến Thức) - Càng nổi tiếng, sao Việt càng lại càng trở thành "miếng mồi" cho kẻ xấu lợi dụng hình ảnh, tên tuổi để quảng cáo bán hàng bát nháo. Mới nhất, “ni cô Huyền Trang” Thanh Loan bức xúc khi bị xài chùa hình ảnh.
 
 

Sao Việt gặp rắc rối khi bị lợi dụng hình ảnh để quảng cáo bán hàng 
Mới đây, nghệ sĩ Thanh Loan bức xúc tố một doanh nghiệp tự ý lấy hình ảnh của bà rồi đăng kèm các bài quảng cáo trị hói khiến cuộc sống của bà bị đảo lộn cũng như hình ảnh của bà bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Trên Vietnamnet, nghệ sĩ Thanh Loan chia sẻ, thời gian vừa qua, không ít người thân, bạn bè và khán giả hâm mộ bà đã bị lừa bởi hình thức quảng cáo của doanh nghiệp này khiến bà hết sức lo ngại.
“Một số người gọi điện đến trách móc tôi quảng cáo thuốc trị hói không hiệu quả mà họ không biết là tôi bị người ta ăn cắp hình ảnh. Những ngày qua tôi liên tục bị tụt huyết áp, đau đầu… vì bức xúc bị dồn nén”, “Ni cô Huyền Trang” cho biết thêm.
Them mot nghe si bi loi dung hinh anh: Can xu ly manh tay!
 Nghệ sĩ Thanh Loan bị lợi dụng hình ảnh để quảng cáo thuốc trị hói. Ảnh: Gia đình xã hội
Theo nghệ sĩ Thanh Loan, bà rất sốc khi hình ảnh bà giữ gìn bao năm qua bị một doanh nghiệp lợi dụng làm ảnh hưởng. Trước nghệ sĩ Thanh Loan, không ít sao Việt cũng phải điêu đứng khi bị lợi dụng hình ảnh, tên tuổi.
Ví dụ điển hình như Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Lam Trường... bị lợi dụng hình ảnh để PR cho đường dây huy động tiền ảo Ifan. Khi sự việc vỡ lở, những sao Việt này tá hoả, phải lên tiếng để tránh uy tín, danh dự bị ảnh hưởng khi bị lợi dụng quảng cáo.
Them mot nghe si bi loi dung hinh anh: Can xu ly manh tay!-Hinh-2
 Mr Đàm, Lam Trường bị lợi dụng hình ảnh vụ tiền ảo Ifan. Ảnh: Zing
Trường hợp sao Việt bị lợi dụng hình ảnh một cách trắng trợn còn có nghệ sĩ Công Lý bị lấy hình ảnh làm bìa sách luật, Hoa hậu Kỳ Duyên bị ghép ảnh quảng cáo cho trang web nhạy cảm, phòng khám nam dành cho đàn ông lớn tuổi.
Hàng loạt sao Việt khác như vợ chồng diva Mỹ Linh, diva Thu Minh, nghệ sĩ Hoàng Dũng, nghệ sĩ Lan Hương, danh hài Tự Long, MC Lại Văn Sâm cũng lâm vào trình trạng bị kẻ xấu mạo danh để lừa đảo bán hàng.
Nghệ sĩ Thanh Loan khởi kiện khi bị lợi dụng hình ảnh: Đã đến lúc sao Việt mạnh tay!
Bị lợi dụng hình ảnh, tên tuổi để quảng cáo bán hàng bát nháo, đa phần sao Việt yêu cầu gỡ bỏ hình ảnh đồng thời cảnh báo khán giả. Như trường hợp của nghệ sĩ Thanh Loan, ngoài việc lên tiếng cảnh báo, bà thậm chí còn khởi kiện doanh nghiệp lợi dụng hình ảnh.
“Ni cô Huyền Trang” chia sẻ trên Vietnamnet: “Tôi đã liên hệ với bên văn phòng luật sư để nhờ họ hoàn tất thủ tục khởi kiện doanh nghiệp này nếu họ không sớm gỡ bỏ hình ảnh của tôi trên các bài quảng cáo và trang web của họ.
Ngoài ra, tôi yêu cầu họ phải công khai nói lời xin lỗi tôi trước khi tôi liên hệ với bên cơ quan an ninh. Tôi cũng rất mong các cơ quan chức năng sớm có biện pháp ngăn chặn cũng như xử phạt thật nặng những doanh nghiệp có hành vi lừa đảo này để làm gương”.
Động thái khởi kiện khi hình ảnh, tên tuổi bị lợi dụng để quảng cáo của nghệ sĩ Thanh Loan nhận được sự ủng hộ của nhiều khán giả. Bởi lẽ, lâu nay, mặc cho sao Việt kêu trời thì trình trạng hình ảnh người nổi tiếng bị xài chùa vẫn xảy ra như cơm bữa.
Nhiều người cho rằng, để ngăn chặn việc bị sử dụng hình ảnh trái phép, sao Việt cần có động thái mạnh mẽ như nghệ sĩ Thanh Loan. Ngoài ra, cơ quan chức năng có lẽ cũng cần sớm vào cuộc và có xử phạt thích đáng với hành vi xài chùa hình ảnh người nổi tiếng.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)