Thanh Hà kể những góc khuất của cuộc hôn nhân với chồng kém 12 tuổi

Google News

Trong chương trình tập 2 “Là vợ phải thế” ca sĩ Thanh Hà đã không kìm được xúc động khi tiết lộ mình ước ao được đánh đổi vị trí của chồng mình để có bố và mẹ mà không thể.

>>> Mời quý độc giả xem video "Thanh Hà khóc ngất khi gặp mẹ trong chương trình Sau ánh hào quang". Nguồn Youtube:
Theo đó danh ca Thanh Hà chia sẻ, chị và người chồng Phillippines - nhạc công Roland biết nhau khi cùng xuất hiện tại một chương trình ca nhạc. Lúc bấy giờ chị đã là một ca sĩ nổi tiếng còn Roland chỉ là một nhạc công 17 tuổi đàn cho Thanh Hà hát. Tuy nhiên chồng chị ngay từ giây phút đầu tiên đã yêu chị khi chị cất giọng hát lên hát "Women in love" đầy cảm xúc.
Danh ca Thanh Hà và nhạc công người Phillippines. 
Nhưng chị chưa một lần để mắt tới chàng thiếu niên 17 tuổi "mập mập, chơi đàn phải ngồi ghế và lấy ghi-ta che bụng" mà còn hay huýt sáo khi chị đi ngang qua. Trong đầu danh ca liền lóe lên suy nghĩ về Roland "đồ con nít ranh". Bẵng đi sau vài năm, Thanh Hà bất ngờ lại được Roland đề nghị song ca đã khiến chị thay đổi hoàn toàn về anh chàng nhạc công trẻ tuổi này. Chàng trai Roland năm ấy đã quyết đinh giảm cân quyết liệt và học thêm tiếng Việt như ca sĩ Thanh Hà yêu cầu để lấy hết can đảm "cua" được danh ca khó tính này.
Thế nhưng, danh ca Thanh Hà cho biết, thời gian đầu chị không ấn tượng mà chỉ thấy người này cũng "cà chớn" với chị. Đặc biệt vì sự khác biệt về văn hoá nên có những lúc chị đã chán nản, nhưng chàng nhạc công đã không bỏ cuộc mà vẫn kiên trì theo đuổi khiến chị cảm thấy xúc động và yêu.
Cũng với vấn đề về sự khác biệt văn hoá, danh ca Thanh Hà cho hay, chị đã có cách xử lý khá thông minh để những khác biệt dù chỉ là nhỏ nhất giữa mình và người chồng trẻ tuổi của mình không xảy ra.
Theo danh ca, món ăn mà chồng chị thích nhất là chả cá Lã Vọng và mắm tôm, sợ nhất là rau Diếp Cá. Thế nhưng để "huấn luyện" được người chồng trẻ của mình thích ăn mắm tôm, danh ca Thanh Hà đã phải dùng bí quyết, lấy chai dấm có mùi hương vị hoa quả như táo, chanh, đào pha vào với mắm tôm cùng trái tắc (quả quất).
“Một lần tôi đổ mắm tôm vào một cái ly và pha chế mắm tôm trong ly đó. Khi tôi pha xong, tôi đi ra, đi vô để xem có còn thấy mùi vị của mắm tôm hay không. Đúng lúc đó, chồng tôi đến và cầm cốc lên ngửi và thốt lên: “Ôi, thơm vậy”, sau đó chồng tôi lấy ống hút và hút mắm tôm…cũng kể từ đó anh ấy thích mắm tôm”, danh ca Thanh Hà hài hước kể lại.
Cũng trong chương trình "Là vợ phải thế", khi được Việt Hương hỏi: "Thanh Hà đã thân thiết với gia đình chồng ra sao?", Thanh Hà liền cho biết, câu chuyện trục trặc giữa chồng mình và bố chồng, cũng như ước ao muốn đánh đổi tất cả để có bố, có mẹ ở bên cạnh mình thời còn tuổi thơ mà không thể.
Danh ca Thanh Hà kể, năm chồng chị 17 tuổi chồng chị đã không sống với bố mẹ. Lúc đó chồng chị theo kiểu giận dỗi gói gém đồ dùng của mình và đi ra ở với người bạn, hy vọng bố thấy thế sẽ gọi về. Thế nhưng bố chồng chị đã không một lần gọi anh trở về nhà. Suốt từ đó cho đến khi quen và yêu danh ca Thanh Hà, chồng chị chưa một lần gặp lại bố.
Khi anh nói anh sẽ đưa chị về ra mắt mẹ của anh, mà không phải giới thiệu cả bố và mẹ. Danh ca Thanh Hà đã thắc mắc. Ngay khi nghe chia sẻ của chồng mình, chị đã nói với chồng của mình: Anh có muốn biết về bố anh không? Có muốn tìm hiểu về bố anh không?
Tại sao anh có bố, có mẹ mà anh lại muốn xa cách. Tôi không có. Tôi thèm khát những cái anh đang có. Tôi ước ao được đổi vị trí của anh. Anh sẽ thương bố anh nhiều hơn nếu anh hiểu về ông.
Nói đến đây, danh ca Thanh Hà nghẹn ngào, rơi nước mắt khi nghĩ về cuộc đời mình. Về sự thiếu thốn tình thương của bố mẹ, những năm tháng phải chịu đựng bị hắt hủi và bị gọi là con lai Tây khiến cho cả trường quay lặng đi vì xúc động.
Theo danh ca Thanh Hà, kể từ lời khuyên của chị, đến bây giờ chồng và bố chồng chị đã rất thân nhau. Bố chồng chị đã rất hạnh phúc và nói với chị, ông đã không mất đứa con trai của mình. Ông cám ơn chị đã đem con trai quay về với ông.
Theo Huy Hoàng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)