Tam Triều Dâng tiết lộ lý do bất ngờ khiến bản thân trầm cảm

Google News

Biến cố gia đình đã khiến nữ diễn viên nhí rơi vào trạng thái trầm cảm, liên tiếp sau đó, cô gặp khó khăn trong cuộc sống và bị cô lập khi trở lại trường học.

Tam Triều Dâng không còn là cái tên quá xa lạ với công chúng. Mặc dù tuổi đời còn nhỏ, nhưng cô nàng đã sở hữu không ít vai diễn ấn tượng. Với nét diễn tự nhiên, chân thật, nữ diễn viên sinh năm 1998 đã tạo được những dấu ấn trong lòng khán giả qua các bộ phim truyền hình: Ngày ấy mình đã yêu, Chuyện làng bè, Tiệm bánh hoàng tử bé, Ông Tơ bà Nguyệt...
"Bản sao" của Angela Phương Trinh cho biết để có được thành quả như hôm nay, với cô đó là những nỗ lực và phải đánh đổi không ít thời gian, công sức, bởi theo cô cái gì cũng có giá của nó.
Tam Trieu Dang tiet lo ly do bat ngo khien ban than tram cam
Sự nổi tiếng khá sớm khiến Tam Triều Dâng đánh mất nhiều thứ mà lẽ ra cô đáng được nhận. 
Trốn người thân uống thuốc trầm cảm
Năm 12 tuổi, Tam Triều Dâng nổi lên như một nữ diễn viên nhỏ tuổi đầy tiềm năng sau bộ phim sitcom Tiệm bánh Hoàng tử bé. Đôi mắt sáng, gương mặt bầu bĩnh, bản năng diễn xuất trời cho, Tam Triều Dâng được gọi là "Tiểu Angela Phương Trinh". Cái biệt danh "vô thưởng vô phạt ấy" có ai ngờ lại vận vào cuộc đời cô suốt những tháng năm sau đó.
Đến năm 17 tuổi, Tam Triều Dâng biến mất khỏi showbiz trước sự nối tiếc của khán giả. Quyết định dừng lại, đồng nghĩa với việc từ ngôi sao nhí được săn đón đến nữ diễn viên trưởng thành bị lãng quên. Bởi hai năm có thể đủ "xóa sổ" cái tên Tam Triều Dâng ra khỏi danh sách ngôi sao hot trước hàng tá những gương mặt mới của làng giải trí.
Tam Trieu Dang tiet lo ly do bat ngo khien ban than tram cam-Hinh-2
 
Cùng lúc đó, cô đã nỗ lực vượt qua căn bệnh trầm cảm của bản thân với những chuỗi ngày dài phải tham vấn tâm lý và cả những thời điểm nặng nề tới nỗi mất khả năng cất tiếng nói. “Đến cuối lớp 12, tôi thật sự bị trầm cảm và đã phải đến gặp bác sĩ điều trị tâm lý. Thời gian đó thật khủng khiếp đối với tôi. Tôi không ra khỏi nhà và chỉ thu mình trong căn phòng nhỏ", cô tâm sự.
Tam Triều Dâng phải tìm đến bác sĩ nhưng không dám kể với ai. Sáng đi học lén lút uống thuốc, tối đi ngủ cũng lén lút uống thuốc, đi bác sĩ cũng lén lút đi. Cho đến cận ngày thi, tình trạng bệnh trở nặng đến mức cô không còn nói chuyện được nữa. Một số thầy cô gần gũi đã gặp riêng nữ diễn viên để bàn cáchđể cô có thể đạt mức điểm an toàn nhất. Trong cuộc trao đổi ấy, cô phải dùng giấy để viết vì không thể mở lời.
Nói về một trong những lý do khiến tâm lý không ổn định Triều Dâng kể: "Năm học lớp 10, gia đình tôi bị phá sản nhưng mãi đến năm học lớp 12 tôi mới biết được sự thật này. Đó là một cú sốc khá lớn mà tôi phải đối diện. Đó là thời điểm tôi quyết định tạm dừng công việc đóng phim để tập trung cho việc học.
Tam Trieu Dang tiet lo ly do bat ngo khien ban than tram cam-Hinh-3
Nữ diễn viên rơi vào trạng thái "lưỡng cực", dễ vui nhưng cũng dễ buồn. 
Tôi đã chủ động dừng việc đóng phim, gạt đi rất nhiều cơ hội để tập trung cho kì thi cuối năm lớp 12, xác định một con đường xa hơn và bền vững hơn cho tương lai của mình. Nhưng càng tập trung, tôi càng khủng hoảng. Tìm được sự cảm thông trong khoảng thời gian ba năm trước là điều cực kì xa xỉ. Thậm chí, chị gái thân nhất mà tôi còn không dám chia sẻ".
Tưởng chừng với biến cố lớn Tam Triều Dâng sẽ từ bỏ việc học để đi tiếp con đường diễn xuất vì suy cho cùng đó là công việc giúp cô chủ động tài chính khi gia đình đã trở nên bất lực, song cô vẫn ưu tiên cho con đường học vấn. Lúc bấy giờ mọi vấn đề ăn học, chi phí sinh hoạt đều một tay chị gái Nhất Hương chu cấp.
Từ một người chủ động tài chính cô trở thành một người bị động trong các khoản chi tiêu. Có những lúc nữ diễn viên oán trách gia đình tại sao phải giấu cô chuyện phá sản. Nếu được biết sớm hơn, cô đã chuẩn bị tinh thần và tích cực đóng phim hơn để chủ động tài chính.
Không có kỉ niệm học trò vì bị bạn bè cô lập
Tam Triều Dâng tưởng rằng, cô dừng việc đóng phim để tập trung theo đuổi con đường học vấn sẽ có được sự yên bình của cuộc sống học đường, nhưng thực tế không phải vậy. Cô phải đối diện với sự đố kỵ, ghen ghét và bị cô lập từ bạn bè.
"Từ năm 12 tuổi tôi đã bị bạn bè đối xử, phân biệt rồi. Lúc đó hỏi tôi về kỷ niệm học trò, tôi thật sự không có gì. Tôi cảm thấy mình không có tuổi thơ và thật tội nghiệp. Tôi vốn mạnh mẽ lắm, nghĩ rằng những chuyện nhỏ nhặt đó không là gì để làm mình tổn thương đâu. Nhưng không ngờ, tổn thương ấy là có thật và ngấm vào mình từ từ như mưa dầm thấm đất", cô kể lại.
Đôi lúc Tam Triều Dâng cảm thấy chông chênh vì thành công sớm nhưng cũng đầy ắp khó khăn. Sau khi thi xong, cô vứt bỏ hết tất cả những gì liên quan tới kì thi. "Sách vở và cả bộ đồng phục tôi cũng bỏ hết. Bởi cứ nhìn thấy chúng là cô lại cảm thấy không thể chịu đựng nổi. Về cơ bản cô đã vượt qua. Nhưng di chứng của thời gian bị trầm cảm ấy thì không xóa được", cô nói.
Tam Trieu Dang tiet lo ly do bat ngo khien ban than tram cam-Hinh-4
Đối với Tam Triều Dâng được sống với đam mê thì có khó khăn cách mấy cô cũng không ngại đối diện. 
Hiện tại Triều Dâng đang theo học ngành Quản lý Truyền thông năm thứ 2 tại Đại học Greenwich. Dù bận rộn với hoạt động nghệ thuật nhưng Dâng vẫn luôn cố gắng sắp xếp hoàn thành việc học ở trường. Thầy cô và các bạn vẫn luôn hỗ trợ mỗi khi cô có lịch quay. Tuy có hơi vất vả khi song hành cả hai việc như thế nhưng cô cảm thấy vui vì thực hiện được đam mê và có thể trau dồi thêm kiến thức cho bản thân mình.
Trở lại với phim ảnh sau hai năm tập trung cho việc học, Tam Triều Dâng cho biết cảm thấy hồi hộp và lo lắng khi nhận vai diễn mới. Nữ diễn viên sợ mình bị lụt nghề, khó theo kịp bạn diễn.
Đã đến lúc cô phải gạc bỏ sự tự ti, vì nếu như vậy sẽ không đóng được phim. "Nếu bản thân không tự tin thì sao những người khác tin mình được. Vả lại, nếu làm không tốt nhất mỗi vai diễn thì sẽ không ai muốn hợp tác với mình nữa. Còn khán giả nhận xét thế nào về diễn xuất của mình tôi không quá lo lắng vì cảm nhận mỗi người khác nhau", cô bày tỏ.
Tài năng cộng với những yếu tố may mắn, đến nay Triều Dâng đã ăn cơm nghề được 8 năm. Tuy sự nghiệp đứt đoạn nhưng không thể phủ nhận rằng Tam Triều Dâng được tổ đãi rất nhiều.
Theo Phi Long/ Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)