Sự xuất hiện của những người mẫu vô danh và nạn mại dâm ở LHP Cannes

Google News

Trong một chia sẻ gây sốc gần đây của siêu mẫu Chrissy Teigen, LHP Cannes giờ là "ổ bán thân" của nhiều chân dài đồng nghiệp.

"Chợ tình" của những kẻ bán dâm, đi khách
Đối với nhiều người, Liên hoan phim Cannes (LHP Cannes) là một sự kiện danh giá và vinh dự vì đây là dịp tôn vinh những người làm nghệ thuật cùng những tác phẩm chân chính. Tuy nhiên, với không ít người thì lại xem đây là “phiên chợ tình” béo mẫm để phô diễn bản thân và bán dâm, đi khách. Nên mới xảy ra chuyện, rất nhiều người, dù không hề có hoạt động nghệ thuật nào nổi trội nhưng vẫn là lượt váy áo, “cố đấm ăn xôi” để có được tấm vé góp mặt trong sự kiện mang tầm cỡ thế giới này. Mới đây, tạp chí điện ảnh uy tín của Mỹ, Hollywood Reporter vừa tiết lộ sự thật gây sốc về nạn mua bán dâm đang diễn ra rất sôi nổi tại Liên hoan phim Cannes danh giá đang được tổ chức tại Pháp.
Thảm đỏ LHP Cannes 2019 năm nay cũng không ngoại lệ. Bên cạnh những vị khách nổi tiếng thế giới như: Củng Lợi, Lưu Đào, Côn Lăng, Bella Hadid, Peechaya Wattanamontree… còn chứng kiến sự đổ bộ của nhiều tên tuổi xa lạ đến từ nhiều quốc gia. Theo một nguồn tin cho biết, những nghệ sỹ kém danh muốn gây chú ý này rất vất vả và chi khoảng 15.000 USD để sở hữu tấm vé tới Cannes. Phần còn lại nhận được vé mời từ các nhãn hàng đại diện. Tất nhiên, việc duy nhất của những người đẹp đó đến đây là gây sự chú ý bằng cách ăn mặc chẳng giống ai hoặc hở hết cỡ.
Su xuat hien cua nhung nguoi mau vo danh va nan mai dam o LHP Cannes
Liên hoan phim Cannes là một hoạt động giải trí nghệ thuật thường niên có uy tín.
Theo thông thường, suốt thời gian diễn ra Liên hoan phim, có khoảng từ 30 đến 40 du thuyền sang trọng neo đậu ở vịnh Cannes, mỗi chiếc thuyền thuộc về một đại gia giàu có. Và giữa những vị đại gia và những vị khách bán dâm trá hình sẽ có cách liên hệ với nhau, móc nối với nhau qua những kẻ môi giới.
Chưa bao giờ, công chúng thấy hoài nghi về giá trị của LHP Cannes như bây giờ. Nhiều người đặt câu hỏi, từ khi nào Cannes trở thành "cái ổ" của quấy rối tình dục trong "thiên đường của điện ảnh”. Ngay đến ngôi sao nổi tiếng như Củng Lợi cũng gay gắt chỉ trích vấn nạn này: "Nghệ sỹ không có phim hay không được mời vẫn dự thảm đỏ là đầu óc có vấn đề". Hay Kelly Brook – một siêu mẫu người Anh từng chia sẻ về việc bị một nhà tài phiệt người Pháp “gạ tình” với giá 1,3 triệu đô (trên dưới 25 tỷ đồng) chỉ để được ở bên cạnh cô 1 đêm duy nhất.
Nhắc về vấn nạn mại dâm ở Cannes, siêu mẫu áo tắm Chrissy Teigen bức xúc với DailyMail, cho biết nhiều đồng nghiệp người mẫu của cô đã chọn Cannes là nơi thực hiện hành nghề mại dâm cao cấp: “Có những kẻ lừa đảo ở Cannes tính phí 30.000 đô la một đêm”.
Và cũng theo siêu mẫu người Pháp này, xuất hiện tại Cannes nhiều khi chỉ là cái cớ, còn mục đích của những người mẫu, diễn viên và thậm chí là các hoa hậu là “phục vụ” những người đàn ông giàu có trong các khách sạn sang trọng của Cannes và trên du thuyền triệu đô có thể kiếm được hàng ngàn đô la mỗi đêm.
Chống lại nạn bán dâm ở Cannes
Để chống lại nạn mua và bán dâm tại Cannes, một điều luật đã được nước Pháp ban hành cho phép các cô gái bán hoa chào mời khách nhưng lại xem hành động mua dâm là phạm pháp. Đây là nỗ lực của chính phủ nước này nhằm quy trách nhiệm cho những người khách mua dâm. Tuy nhiên, điều luật kỳ quặc này cũng không thể hạn chế tình trạng mua bán dâm đang diễn ra nhộn nhịp, vốn là một vấn đề gây đau đầu cho các nhà tổ chức của Liên hoan phim Cannes.
Katia, một gái bán dâm đến từ Paris cho biết cô đã đến Cannes được hai tuần, từ trước khi diễn ra liên hoan phim. “Bầu không khí của lễ hội rất náo nhiệt và tôi rất bận rộn với công việc của mình. Năm nay cũng chẳng khác mọi năm là mấy”, Katia chia sẻ.
Nhiều năm qua, nhằm đối phó nạn mua bán dâm bất hợp pháp, lực lượng chức năng tại địa phương đã tiến hành công việc tuần tra hằng đêm. Pierre Boutillon, Phó giám đốc sở cảnh sát thành phố cho biết: "Chúng tôi đang chống lại nạn mại dâm hằng đêm. Bạn sẽ không thấy một gái bán dâm nào đứng đường ở trung tâm Cannes cả”.
Và không phải chỉ bây giờ, chuyện các nhà chức trách đau đầu vì nạn bán dâm ở Cannes mới diễn ra. Năm 2007, vị doanh nhân Lebanon Elie Nahas đã bị bắt vì điều hành một đường dây mại dâm toàn chân dài, người mẫu vô danh ở Cannes. Anh ta đã cung cấp hơn 50 phụ nữ thuộc nhiều quốc tịch khác nhau cho những người đàn ông giàu có ở Trung Đông trong những ngày tham gia Liên hoan phim Cannes. Và nhiều người cũng thật sự sốc khi ông Nahas tiết lộ: “Mỗi cô có thể kiếm được ít nhất 40.000 đô la mỗi đêm”.
Theo Bảo Bảo / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)