Sự thật sau vụ xướng nhầm tên phim giành giải ở Oscar 2017

Google News

(Kiến Thức) - Theo một nguồn tin, lỗi xướng nhầm tên giải Phim truyện xuất sắc nhất tại Oscar 2017 là do mỗi hạng mục giải có 2 phong bì kết quả.

Scandal hai ngôi sao kỳ cựu Hollywood Warren Beatty và Faye Dunaway xướng nhầm giải Phim truyện xuất sắc Oscar 2017 cho bộ phim La La Land thay vì Moonlight đã trở thành khoảnh khắc không thể quên trong lịch sử Oscar.
Su that sau vu xuong nham ten phim gianh giai o Oscar 2017
Khán giả phía dưới mắt chữ O mồm chữ A ngạc nhiên khi Warren Beatty đính chính lại giải Phim truyện xuất sắc thuộc về Moonlight chứ không phải La La Land. (Ảnh: Los Angeles Times)
Khi bộ phim La La Land vừa được xướng tên Phim truyện xuất sắc Oscar, cả đoàn làm phim đang vui mừng với chiến thắng thì niềm vui bỗng vỡ vụn. Đang phát biểu dở lời cảm ơn khi nhận giải thì nhà sản xuất La La Land được thông báo tượng vàng Oscar đó thực tế thuộc về Moonlight.
Nhà sản xuất La La Land, ông Jordan Horowitz đã bước ra giữa sân khấu và nói: “Có một sự nhầm lẫn. Moonlight mới là phim chiến thắng. Đây không phải là chuyện đùa”.
Su that sau vu xuong nham ten phim gianh giai o Oscar 2017-Hinh-2
 Một nhân viên hậu trường đã phải chạy vội lên sân khấu để đính chính lại công bố giải Phim truyện xuất sắc Oscar 2017 bằng một chiếc phong bì kết quả khác. (Ảnh: Reuters)
Khi đoàn làm phim Moonlight đứng dậy, đi lên sân khấu, nam diễn viên Beatty vẫn nán lại để giải thích sự cố hy hữu này. “Khi tôi mở phong bì kết quả giải Phim truyện xuất sắc Oscar 2017 ra, tôi nhìn thấy dòng chữ Emma, La La Land, tôi đưa mắt nhìn bạn dẫn Faye một lúc lâu. Đây không phải là một trò đùa”.
Khoảnh khắc đó, Beatty thấy thật sự khó hiểu, ông đưa mắt nhìn Dunaway Faye để cầu cứu và cuối cùng, nữ diễn viên đã quyết định đọc dòng chữ trong phong bì, đồng nghĩa với việc tuyên bố La La Land giành giải Phim truyện xuất sắc Oscar 2017.
Su that sau vu xuong nham ten phim gianh giai o Oscar 2017-Hinh-3
 Beatty thấy khó hiểu đưa mắt cầu cứu Dunaway Faye và bà đã đọc to giải Phim truyện xuất sắc thuộc về La La Land. (Ảnh: Getty Images)
Khi đoàn phim La La Land vỡ òa trong vui mừng vì phim đoạt giải thì lập tức người của công ty PricewaterhouseCoopers, nơi chịu trách nhiệm kiểm đếm phiếu bầu ở Oscar, đã lên sân khấu và tuyên bố có sự nhẫm lẫn.
Đoàn làm phim Moonlight chậm rãi tiến từng bước lên sân khấu nhận giải trong khi đoàn phim La La Land thì rải rác bước xuống.
Người dẫn chương trình Jimmy Kimmel lại một lần nữa nhắc lại sự cố khi đoàn làm phim Moonlight lên sân khấu nhận giải: “Vâng tôi không biết cái gì đã xảy ra. Tôi tự nhận lỗi này về phần mình. Hãy nhớ, đây chỉ là một màn trao giải thưởng. Ý tôi là, tôi không thích cảm giác nhìn mọi người thất vọng, nhưng tin tốt là chúng ta còn có thêm nhiều màn phát biểu nhận giải nữa. Chúng ta đã có những bộ phim hay”.
Su that sau vu xuong nham ten phim gianh giai o Oscar 2017-Hinh-4
 Emma Stone nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc trước khi có màn công bố nhầm giải thưởng Oscar và chiếc phong bì kết quả cô vẫn cầm trên tay. (Ảnh: Getty Images)
Trong khi Beatty khẳng định phong bì để kết quả giải thưởng Phim truyện xuất sắc nhất mà ông được trao để công bố có in dòng chữ Emma Stone – La La Land, nghĩa là chiếc phong bì kết quả ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc Oscar 2017 đã được đưa nhầm cho ông, thì bản thân Emma, người vừa nhận giải thưởng này chắc chắn, chiếc phong bì công bố giải thưởng của cô cách đó vài phút, cô vẫn cầm trong tay. “Tôi vẫn cầm chiếc phong bì ghi kết quả giải Nữ diễn viên xuất sắc Oscar của mình kể từ khi được trao giải trước đó. Tôi không biết chuyện gì xảy ra nhưng điều tôi muốn nói là ai trong các bạn khi chứng kiến việc này cũng đều thấy hoang mang. Tôi nghĩ mọi nghĩ cũng rất yêu thích Moonlight bởi đó là một bộ phim hay”.
Su that sau vu xuong nham ten phim gianh giai o Oscar 2017-Hinh-5
 Nhà sản xuất La La Land Jordan Horowitz, cầm trên tay chiếc phong bì kết quả ghi rõ Moonlight là Phim truyện xuất sắc và sau đó đưa trả lại tượng vàng Oscar cho nhà sản xuất Moonlight. (Ảnh: Getty Images)
Sau sự cố có một không hai trong lịch sử Oscar, trả lời phỏng vấn của các phóng viên sau đó, nam diễn viên Beatty cho biết, ông biết tại sao ông lại bị đưa nhầm phong bì và cảm thấy rất bối rối.
Còn nhà sản xuất La La Land, ông Fred Berger là người đầu tiên trả lời phỏng vấn về sự nhầm lẫn này, đột nhiên, giữa buổi phỏng vấn, Berger nhấn mạnh: “Chúng tôi đã bị mất giải bằng cách mà các bạn ai cũng biết đấy”.
Vậy thực hư câu chuyện này là thế nào? Khi được hỏi về vấn đề này, PricewaterhouseCoopers, không đưa ra bình luận nào và cho biết họ đang chuẩn bị đưa ra tuyên bố.
Vài tiếng sau khi xảy ra sự cố đọc nhầm kết quả giải Phim truyện xuất sắc nhất Oscar 2017, Công ty PricewaterhouseCoopers đã chính thức xin lỗi bằng văn bản. “Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới Moonlight, La La Land, Warren Beatty, Faye Dunaway và những khán giả theo dõi lễ trao giải Oscar 2017 vì lỗi của chúng tôi đã tạo ra sự nhầm lẫn không đáng có này. Hai người công bố giải thưởng, đã được trao nhầm phong bì kết quả và chúng tôi đã phát hiện ngay sau khi họ xướng tên giải thưởng. Hiện chúng tôi đang điều tra nguyên nhân để xảy ra sự cố này và vô cùng tiếc vì đã để chuyện này xảy ra. Chúng tôi đánh giá cao sự dẫn dắt uyển chuyển của các ứng viên giải thưởng, ban tổ chức giải, đài ABC và người dẫn chương trình Jimmy Kimmel”.
Một nguồn tin cho hay, mỗi một hạng mục giải thưởng sẽ có hai phong bì kết quả và đó là lý do tại sao mặc dù Emma Stone đã cầm trong tay chiếc phong bì giải Nữ diễn viên chính xuất sắc Oscar 2017, nhưng Warren Beatty và Faye Dunaway vẫn được trao chiếc phong bì tương tự khi lên công bố giải thưởng Phim truyện xuất sắc Oscar 2017.
Su that sau vu xuong nham ten phim gianh giai o Oscar 2017-Hinh-6
Chiếc phong bì mà Faye cầm trên tay để công bố giải Phim truyện xuất sắc được ghi rõ bên ngoài phong bì là giải Nữ diễn viên chính xuất sắc. (Ảnh: EPA) 
Và bức ảnh chụp Warren Beatty và Faye Dunaway trong tay cầm chiếc phong bì kết quả Nữ diễn viên chính xuất sắc là minh chứng cho điều đó.
PricewaterhouseCoopers là nơi kiểm đểm và chuẩn bị phong bì kết quả giải cho Oscar hơn 80 năm nay.
Bảo Tâm (Theo People, Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)