"Sẽ xử lý sai phạm của cuộc thi HH Doanh nhân sắc đẹp Việt"

Google News

Đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn khẳng định không cấp phép cho cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020. Cục đã gửi công văn tới Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Sáng 29/12, trao đổi với Zing về những ồn ào xung quanh cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020, ông Trần Hướng Dương, Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (Bộ VHTT&DL) cho hay: "Cục không cấp phép cho cuộc thi này. Chúng tôi đã gửi công văn tới Thanh tra Bộ VHTT&DL giải quyết. Thanh tra văn hóa sẽ kiểm tra, xác minh sai phạm. Sau đó họ sẽ kiến nghị mức phạt và Cục sẽ xử lý. Cuộc thi sai đến đâu, Cục sẽ xử lý đến đó".
Ông Hướng Dương cho biết thêm: "Trường hợp ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp có dấu hiệu lừa đảo, thanh tra Bộ sẽ chuyển sang cơ quan cảnh sát điều tra và xử lý theo luật hình sự".
 Ca sĩ Quang Lê trao vương miện hoa hậu trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020.
Theo Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, nghị định 144/2020/NĐ-CP quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn có hiệu lực thi hành từ ngày 1/2/2021 sẽ có một số thay đổi. Cụ thể, các cuộc thi nhan sắc sẽ được giao cho chính quyền địa phương quản lý. Vì vậy muốn được tổ chức phải có sự chấp nhận của UBND cấp tỉnh. "Giao quyền quản lý cho địa phương sẽ giúp họ xử lý nhanh hơn", ông Dương nói.
Trước đó, bà Q.L - Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 cho biết bà và các thí sinh khác đã phải bỏ hàng tỷ đồng cho cuộc thi. Cụ thể, theo thông tin từ bà Q.H.L cho biết, mỗi thí sinh đều phải đóng 18 triệu đồng chi phí đăng ký và đóng thêm tùy danh hiệu muốn có. Bà Q.H.L cũng thắc mắc tại sao cuộc thi đã trao vương miện hoa hậu cho bà, lại còn có thêm cả vương miện nữ hoàng.
Để có được danh hiệu hoa hậu, bà L. đã chi không dưới tiền tỷ. Bà cho hay cùng với danh hiệu hoa hậu của bà, cuộc thi trao giải cho 3 á hậu, 1 hoa hậu áo dài, 1 nữ hoàng, cùng khoảng 20 giải phụ khác. Theo bà L. tìm hiểu, danh hiệu nữ hoàng có giá 1 tỷ đồng, cao hơn giá hoa hậu.
Bà Q.L cho biết cuộc thi được tổ chức quá luộm thuộm. Ngày thi chung kết, thí sinh bị đưa từ Vũng Tàu về TP.HCM trong sự vội vã bởi Vũng Tàu không cho phép tổ chức. "Không những thế, trong đêm chung kết, khoảng 20 thí sinh trong tổng số 40 thí sinh dự đã lên sân khấu nhận vương miện", bà nói.
Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 được giới thiệu dành cho nữ doanh nhân Việt Nam đang giữ chức quản lý, phó giám đốc, giám đốc, phó tổng giám đốc, tổng giám đốc và chủ doanh nghiệp trong và ngoài nước. Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 1/10/2020-15/11/2020. Đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 diễn ra vào 18/11.
Theo Hải Thanh/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)