Sao Việt và những kiêng kị bất di bất dịch ngày Tết

Google News

Đầu xuân năm mới, mỗi sao Việt đều có một quy tắc riêng dành cho bản thân với mong muốn mang lại nhiều may mắn.

Từ xưa đến nay, những điều kiêng kị trong ngày đầu năm mới đã trở thành phong tục truyền thống, cũng là nét văn hoá riêng của mỗi gia đình, mỗi vùng miền. Ngay cả mỗi cá nhân cũng có một quy tắc riêng với mong muốn mang lại may mắn cho cả năm mới. Và các nghệ sĩ Việt cũng không ngoại lệ.

Đàm Vĩnh Hưng

Đàm Vĩnh Hưng cho biết, anh có những quy tắc rất riêng biệt trong những ngày đầu xuân năm mới. Đầu tiên là thói quen tự xông đất nhà mình. Sau đó sẽ mở nhạc bắn pháo bông, cầu nguyện, thắp nhang cho ông bà tổ tiên, nhắn tin chúc Tết cho tất cả các số điện thoại có trong danh bạ của mình. Cuối cùng là xì lì mọi người trong nhà. Những ngày đầu năm mới, nam ca sĩ còn đặc biệt kiêng nhất là chuyện to tiếng và kiêng đập vai mình.

Sao Viet va nhung kieng ki bat di bat dich ngay Tet

Đàm Vĩnh Hưng có những quy tắc rất riêng biệt ngày đầu năm.

Vợ chồng Kha Ly - Thanh Duy

Theo vợ chồng diễn viên Kha Ly - Thanh Duy, ngày mùng 1 Tết cả hai đều kiêng trao lì xì cho người khác. Riêng phụ huynh và người lớn trong gia đình sẽ lì xì vào ngày 30 Tết. "Vợ chồng Ly luôn thống nhất quà tết cho cả hai gia đình phải đồng đều. Thường thì Ly là người ra ý kiến mua gì cho hai gia đình. Anh Duy thì luôn đồng tình với Ly nên việc này cũng không khó khăn với hai vợ chồng”, nữ diễn viên Kha Ly cho biết.

Sao Viet va nhung kieng ki bat di bat dich ngay Tet-Hinh-2

Diễn viên Thúy Ngân

Thay vì kiêng kị trong ngày đầu năm mới, Thúy Ngân lại thừa nhận cô không kiêng bất kỳ điều gì, ngoại trừ thường xuyên mặc trang phục màu đỏ hoặc màu vàng vào ngày mùng 1 để đem lại may mắn cho cả năm mới. Nữ diễn viên cho rằng điều cô mong muốn nhất những ngày đầu năm là sum vầy bên gia đình. Do vậy, dù có show diễn với cát-sê cao ngày Tết cô cũng không màng mà sẽ gác lại mọi công việc để ở bên gia đình, tận hưởng những ngày đầu xuân thật trọn vẹn.

Sao Viet va nhung kieng ki bat di bat dich ngay Tet-Hinh-3

Hoa hậu Ngọc Hân

Với Hoa hậu Ngọc Hân, cô cho biết luôn giữ vững quan niệm dân gian kiêng quét nhà 3 ngày đầu xuân để giữ lại may mắn trong gia đình. “Mọi công việc dọn dẹp phải được xong xuôi từ trước Tết rồi. Tôi thích diện áo dài vào mùng 1 Tết, không quan trọng phải màu gì, hợp mệnh hay không cứ đẹp là được rồi.”, Ngọc Hân chia sẻ.

Sao Viet va nhung kieng ki bat di bat dich ngay Tet-Hinh-4

Diễn viên Bình An

Cũng như Hoa hậu Ngọc Hân, Bình An cho rằng không quét nhà trong 3 ngày đầu năm mới là việc nên làm, để tránh đẩy may mắn ra khỏi nhà đầu xuân. Ngoài ra, nam diễn viên còn kiêng nói điều xui xẻo trong năm mới. Đây đều là những kiêng kị truyền thống mà các cụ để lại nên anh luôn giữ vững, không thay đổi bất kỳ điều gì với mong muốn mang lại nhiều điều may. “Tết là phải nói những điều may mắn, để được vui vẻ quanh năm. Tôi cũng chỉ kiêng những thứ đó thôi, còn lại không kiêng quá kĩ điều gì khác”, Bình An nói.

Sao Viet va nhung kieng ki bat di bat dich ngay Tet-Hinh-5

Quế Vân

"Tôi kiêng kỵ khá nhiều thứ trong dịp Tết như kiêng đòi tiền, hỏi vay tiền hoặc nói điều xui xẻo. Trang phục tôi lựa chọn diện mùng 1 Tết phải có màu sắc hợp mệnh, người xông đất nhà tôi cũng phải hợp tuổi với tôi nữa”, Quế Vân tiết lộ điều kiêng kỵ ngày Tết.

Sao Viet va nhung kieng ki bat di bat dich ngay Tet-Hinh-6

Quế Vân kiêng khá nhiều thứ trong ngày Tết.

Theo An An/ Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)