Phụ nữ hãy tránh 7 đại kỵ về mái tóc kẻo xui tận mạng

Google News

Dưới đây là 7 đại kỵ với mái tóc mà chị em phụ nữ cần phải lưu ý, tránh phạm phải kẻo dính vận hạn đen đủi.

Không chải tóc, soi gương nửa đêm
Nhiều người có thói quen chải tóc, soi gương trước khi đi ngủ, đặc biệt là các bạn nữ thường hay tẩy trang và bôi kem dưỡng da trước khi ngủ. Nhưng xưa kia, các cụ ta đặc biệt kiêng việc chải tóc hay soi gương vào đêm khuya.
Phu nu hay tranh 7 dai ky ve mai toc keo xui tan mang
Ảnh minh họa. 
Các cụ quan niệm đó là khi giao thời giữa đêm và ngày, các cô hồn hay lang thang tìm chỗ nương náu, chải tóc vào đêm khuya, nếu tóc rụng ra, có nghĩa là phần dương khí theo tóc toát ra nhiều, âm khí mạnh lên, tạo điều kiện cho cô hồn xâm nhập hoặc quậy phá. Người đó sẽ bị ốm đau hoặc gặp những xui xẻo trong những ngày tiếp theo.
Kiêng kị gội đầu ban đêm
Con gái ban đêm gội đầu xong để tóc dài chưa thể cột gọn lại vì tóc còn ướt thì nên ở nhà làm cho tóc khô rồi muốn đi đâu làm gì thì làm chứ để tóc dài mà ướt nhẹp ra đường bị ma giật tóc.
Chải tóc trên xe ô tô
Ngày nay, các tài xế vẫn kiêng việc chải tóc trên xe ô tô. Nhiều bạn nữ điệu đà không biết điều này sẽ gặp rắc rối lớn với tài xế và những hành khách khác đi cùng chuyến xe. Các lái xe cho rằng, nếu trên xe có một ai đó dùng lược chải tóc, thì đó là dấu hiệu báo trước của việc xe sẽ gặp tai nạn và có những thiệt hại về người và những tổn thất khác.
Đang chải tóc, lược gãy làm đôi
Chiếc lược với mái tóc là cặp đôi thân thiết, tiếp xúc với nhau mỗi ngày. Đặc biệt hơn, theo quan niệm dân gian thì lược và tóc chính là cầu nối giữa hai thế giới: hiện thực và tâm linh. Do vậy, khi đang chải tóc trơn tru mà chiếc lược bỗng dưng gãy làm đôi thì đây chính là điềm báo có chuyện không lành sắp xảy ra. Chủ nhân của chiếc lược có thể gặp tai họa trong công việc, chuyện tiền bạc, sức khỏe, mất mát vật chất, tình cảm... mà không thể hóa giải được.
Không cắt tóc đầu tháng
Như một thói quen ăn sâu vào tiềm thức, hầu hết ngày nay mọi người đều kiêng kỵ cắt tóc vào đầu tháng để tránh xui xẻo, đen đủi đeo bám. Người ta sợ rằng nếu cắt tóc đầu tháng thì tài lộc sẽ tiêu hao hết, cả năm đói nghèo.
Kiêng cắt tóc tháng cô hồn
Ngoài ngày đầu tháng, đầu năm thì người ta cũng kiêng kỵ cắt tóc vào tháng cô hồn. Bởi đây là thời điểm dữ, nếu cắt bỏ đi thứ gì đó trên cơ thể thì sẽ gặp phải đại hạn xui xẻo, mất mát.Phần lớn những điều kiêng kỵ không có cơ sở khoa học nào chứng minh cả nhưng "có thờ có thiêng, có kiêng có lành", mọi người vẫn nên cẩn thận, đề phòng thì hơn.
Kiêng cắt tóc trước kỳ thi
Đối với các bạn còn đang đi học thì không nên cắt tóc trước khi thì vì theo quan niệm dân gian việc này giống như cắt bỏ hết kiến thức, không tập trung được mà dẫn tới sự giảm sút trong thi cử, kết quả nhận được không như mong muốn.
(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)
Theo Hải Linh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)