Sao Việt ở Mỹ: Người làm móng, nấu cơm thuê, kẻ bán hàng online

Google News

Phùng Ngọc Huy, Xuân Mai, Ngọc Quyên phải trải qua những giai đoạn khó khăn khi bắt đầu cuộc sống tại nơi đất khách quê người.

Phùng Ngọc Huy bán hàng online, bị công kích đến nỗi bỏ việc

Phùng Ngọc Huy được khán được biết đến với vai trò ca sĩ và diễn viên truyền hình. Sự nghiệp ca hát không nhiều ấn tượng, anh tạo dựng được tên tuổi qua các bộ phim như: Chạm vào quá khứ, Cổng mặt trời, Tay chơi miệt vườn,... 

Phùng Ngọc Huy và bạn gái cũ - cố nghệ sĩ Mai Phương từng kết hợp trong các sản phẩm âm nhạc: Bí mật trái tim, Sau mộ tình yêu, E ngại... Sau 3 năm hẹn hò, Phùng Ngọc Huy chia tay Mai Phương khi cô đang mang bầu để sang Mỹ định cư và tiếp tục theo đuổi nghệ thuật.

Mặc dù gặp nhiều chỉ trích của khán giả nhưng anh không hối hận với quyết định của mình. Nhiều năm sang Mỹ, cuộc sống của Phùng Ngọc Huy dần ổn định. Khi Mai Phương qua đời, cái tên Phùng Ngọc Huy được nhắc rất nhiều, có không ít người trách móc anh vô tâm bỏ mặc Mai Phương và bé Lavie.

Sao Viet o My: Nguoi lam mong, nau com thue, ke ban hang online

Phùng Ngọc Huy bị chỉ trích vì bỏ rơi cố nghệ sĩ Mai Phương khi cô đang mang bầu để sang Mỹ lập nghiệp.

Gần đây, xuất hiện trở lại, nam diễn viên nhìn tươi tắn và lạc quan hơn. Anh cùng một số người bạn quay video giới thiệu, bán các món ăn vặt Việt Nam và những sinh hoạt thường ngày của mình.

Bên cạnh việc bán hàng online để mưu sinh, Phùng Ngọc Huy từng chia sẻ cuộc sống ở Mỹ được gặp nhiều bạn bè người Việt cùng trong giới giải trí như ca sĩ Như Quỳnh, Phạm Ngọc Huy, diễn viên Minh Thư. Anh vẫn tham gia các show diễn hải ngoại khi có lời mời và có dự định đầu tư vào các dự án nghệ thuật của riêng mình.

Xuân Mai bỏ ca hát, làm việc ngân hàng, bình yên bên chồng và 3 con

 

Xuân Mai sinh năm 1995, là "thần đồng âm nhạc" một thời. Cô bắt đầu đi hát từ năm 2 tuổi,  và trở thành hiện tượng với loạt bài hit Con cò bé bé, Cả nhà thương nhau, Con heo đất,... Trong sự nghiệp ca hát, Xuân Mai sở hữu 30 album, một số lên đến triệu bản.

Lên 5 tuổi, Xuân Mai tổ chức liveshow riêng với hàng ngàn khán giả. Năm 9 tuổi, gia đình Xuân Mai chuyển đến Mỹ định cư cùng mẹ. Từ đó, nữ ca sĩ ít xuất hiện trong các sự kiện âm nhạc.

Xuân Mai chia sẻ: "Cuộc sống của mẹ con tôi ở Mỹ không sung túc như mọi người nghĩ". Mẹ Xuân Mai phải đi bán băng đĩa cho một cửa hàng tại California để nuôi hai chị em cô. Xuân Mai phải phụ giúp bố bán phở, đi làm thêm tại cửa hàng điện thoại để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Sao Viet o My: Nguoi lam mong, nau com thue, ke ban hang online-Hinh-2

Ở tuổi 25, Xuân Mai đã lập gia đình và có 3 con.

Sau một thời gian vắng bóng, năm 2009, Xuân Mai trở lại con đường ca hát với album Cò lớn. Tuy nhiên, lần trở lại này không thành công như mong đợi, Xuân Mai không thể tự vượt qua được cái bóng quá lớn của mình.

"Điều em cảm thấy khó khăn nhất chính là việc bị so sánh giữa em bây giờ và lúc còn nhỏ. Khán giả đã quá quen với hình ảnh lúc bé nhưng bây giờ em đã thay đổi rất nhiều. Nhiều lúc mọi người còn nghĩ em là Xuân Mai giả", Xuân Mai chia sẻ.

Năm 2015, Xuân Mai gây bất ngờ khi tuyên bố kết hôn và có con đầu lòng ở tuổi 20. Nữ ca sĩ cũng bỏ hẳn ca hát và chuyển sang làm việc tại một ngân hàng. Cuối năm 2018, mẹ Xuân Mai cho biết nữ ca sĩ đã sinh con thứ 3. Gia đình vốn ít người nên bố mẹ cũng khuyến khích Xuân Mai sinh nhiều con.

Mặc dù đã xa rời con đường ca hát, Xuân Mai cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống hiện tại bởi khán giả vẫn dành nhiều tình thương cho cô. Gia đình nhỏ 5 người của Xuân Mai gắn bó, các con của cô đều khỏe mạnh và yêu thích những ca khúc thuở nhỏ của cô.

Ngọc Quyên sống vất vả, ‘vỡ mộng’ sau khi sang Mỹ

Ngọc Quyên từng là một cựu người mẫu và diễn viên nổi tiếng người. Năm 2018, thông tin Ngọc Quyên chia tay bác sĩ Richard Lê khiến người hâm mộ tiếc nuối. Cô thừa nhận từng phải bán hàng online kiếm thêm thu nhập, gồng mình xoay sở trên đất Mỹ.

Tuyên bố giải nghệ giữa lúc sự nghiệp thăng hoa, Ngọc Quyên từng ao ước được trở về Việt Nam nhưng không thể. Cô thừa nhận: “Trước đây lúc ở quê nhà, tôi cứ nghĩ sang Mỹ để đổi đời. Nhưng đến Mỹ mới “vỡ mộng”. Ở Việt Nam tôi có sự nghiệp, có nhà riêng, có tài xế đi đâu cũng người đưa kẻ rước. Qua Mỹ tôi đã chấp nhận mất tất cả”.

Sao Viet o My: Nguoi lam mong, nau com thue, ke ban hang online-Hinh-3

Sau gần 2 năm ly hôn, giờ đây cuộc sống của Ngọc Quyên chỉ xoay quanh con trai.

Những hình ảnh Ngọc Quyên bán hàng thuê khiến người hâm mộ không khỏi xót xa. Cô thậm chí phải ăn bánh mì triền miên như là món ăn chính để tiết kiệm, có những lúc cô cắt làm ba khúc để ăn 3 bữa trong ngày.

Hiện tại Ngọc Quyên chăm chỉ kinh doanh để nuôi con, không ngại livestream bán hàng online để kiếm thêm thu nhập. Tâm sự với VietNamNet gần đây, cô chia sẻ những biến cố khiến mình mạnh mẽ, đĩnh đạc và bình tĩnh hơn khi giải quyết công việc.

Sao Viet o My: Nguoi lam mong, nau com thue, ke ban hang online-Hinh-4

Ngọc Quyên mong muốn nhanh chóng ổn định cuộc sống để đón mẹ sang Mỹ.

Khi nhắc tới mẹ, Ngọc Quyên nhiều lần rơi nước mắt vì nhớ nhà và không thể thường xuyên chăm sóc khi mẹ dần già yếu. Cô mong muốn có thể mau chóng ổn định để đưa mẹ sang định cư để vơi bớt nỗi cô đơn “đi về chỉ có một mình”.

Nghệ sĩ Thanh Hằng phải làm móng, lau chùi nhà vệ sinh

Thanh Hằng sinh năm 1959 trong một gia đình có truyền thống cải lương. Các chị em Thanh Hằng là Ngân Quỳnh, Thanh Ngọc, Thanh Ngân cũng là nghệ sĩ cải lương. Thanh Hằng nổi tiếng với các vở Người đẹp Bạch hoa thôn, Một kiếp đọa đày, Xử án Trần Thế Mỹ, Hàn Mạc Tử,... Năm 1991, chị giành huy chương vàng giải thưởng cải lương Trần Hữu Trang. Năm 1997, Thanh Hằng đoạt giải Mai Vàng với vở Duyên kiếp.

Năm 2001, nghệ sĩ Thanh Hằng đi định cư tại Úc cùng chồng và 2 con. Rút lui khỏi sân khấu khi sự nghiệp vẫn đang trên đà phát triển, nghệ sĩ Thanh Hằng khiến nhiều người hối tiếc. Những ngày đầu trên đất khách, khác biệt từ ngôn ngữ, cách sinh hoạt đến lối sống khiến Thanh Hằng hụt hẫng. Mặc dù vậy Thanh Hằng vẫn cố gắng để các con hoàn thành việc học.

Sao Viet o My: Nguoi lam mong, nau com thue, ke ban hang online-Hinh-5

Nghệ sĩ Thanh Hằng quyết định rời quê nhà khi sự nghiệp đang phát triển mạnh mẽ.

Ban đầu, nghệ sĩ dành thời gian để học tiếng Anh và lái xe hơi để có thể giao tiếp và chủ động đi lại. Một thời gian, Thanh Hằng chuyển nghề nấu cơm và giao cho các gia đình có nhu cầu để kiếm thêm thu nhập và giảm bớt tiền mua thức ăn cho gia đình

"Mỗi ngày tôi nấu ba món, để vào hộp rồi tự lái xe đi giao đến các gia đình, mỗi tuần 6 buổi. Với mỗi gia đình như vậy, tôi được khoảng 70 USD”, nghệ sĩ Thanh Hằng chia sẻ.

Được một thời gian, nghệ sĩ ngừng việc vì bị đau lưng do làm nhiều việc nặng. Sau đó, Thanh Hằng được chính phủ Australia tài trợ tiền để đi học nghề. Thanh Hằng chọn nghề làm móng và có bằng chính thức sau đó 6 tháng. Sau đó, Thanh Hằng may mắn được giao chức quản lý của một tiệm làm móng. Tại đây, dù trách nhiệm là trông nom cửa hàng, nhưng nữ nghệ sĩ vẫn phải tự tay làm móng cho khách và đảm nhận cả việc lau chùi nhà vệ sinh như mọi người.

Sao Viet o My: Nguoi lam mong, nau com thue, ke ban hang online-Hinh-6

Nghệ sĩ Thanh Hằng phải làm nhiều việc từ lái xe hơi, nấu cơm đến làm móng, lau chùi nhà vệ sinh để kiếm sống.

Làm móng được một năm, bệnh cũ tái phát và thậm chí đau đớn hơn nhiều lần. Sau khi đi khám, Thanh Hằng được bác sĩ thông báo mình bị gai cột sống và có nguy cơ teo cơ. Tuy nhiên, nghệ sĩ lại tiếp tục được chẩn đoán bị mòn xương chậu bẩm sinh ở mức độ nặng và không thể tiếp tục công việc trước đây. Lần này, Thanh Hằng chuyển sang làm việc tại một quán nước do người em kết nghĩa làm chủ.

Năm 2016, nghệ sĩ Thanh Hằng quyết định về nước và trở lại con đường nghệ thuật: "Động lực quay về thật sự là từ nghệ sĩ Hoài Linh. Hoài Linh coi tôi như người chị ruột trong gia đình. Phải nói là Hoài Linh “công tác tư tưởng” dữ lắm nên tôi mới về. Về đây vui cái nhất là đồng nghiệp cứ liên tục gọi điện hỏi thăm. Mình xúc động lắm, thật sự là mình “sống dễ thương” nên người ta thương mình nhiều", nghệ sĩ chia sẻ".

Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)