Quang Hà tiết lộ mua thêm dãy nhà 15 căn, sắp xây building 10 tầng

Google News

"Hiện tại tôi mới mua thêm được một dãy nhà. Nó là dãy ki-ốt bao gồm 15 căn cho thuê. Sắp tới cũng sẽ xây một cái building 10 tầng, mỗi tầng 20-30 phòng ở phía sau sân bay Tân Sơn Nhất", ca sĩ Quang Hà tiết lộ.

- Chào Quang Hà! Được biết để tổ chức một liveshow sẽ rất tốn kém, mọi người đồn anh giàu lắm, ngoài ca hát còn là đại gia bất động sản?
- Nói có nhiều bất động sản thì cũng đúng, nhưng mà phải đi vay ngân hàng. Đấy là điều mình phải thú thật. Ví dụ không thể mua một cái nhà 20 tỷ mà tôi không phải vay ngân hàng được. Đâu phải có sẵn trong túi để mua ngay lập tức. Mình có vay cũng là động lực để mình đi cày, mình kiếm để trả. Tôi có thể khẳng định, mình là ca sĩ chăm chỉ nhất showbiz.
- Thế nghĩa là cát-xê của Quang Hà cũng sẽ cao lắm?
- Cát-xê cao á! Không, cát-xê của tôi không hề cao so với các bạn trẻ. Các bạn trẻ bây giờ vừa bước ra từ các cuộc thi thôi, cát-xê cũng đã từ trăm rưỡi đến 200 triệu. Đấy là bình thường, còn nếu là các bạn đang nổi tiếng thì đơn giản lắm - chỉ một cuộc MC thôi là 600 triệu. Con số đấy mình không dám nghĩ tới. Bản thân Hà vẫn còn rất khiêm tốn nhưng làm thế nào để được vùng vẫy trong đam mê mình chọn lựa. Thứ 2 nữa là kinh tế, không có nghề nào sung sướng bằng nghề ca hát cả. Tất nhiên là mình sẽ có những khó khăn, vất vả khi tập luyện và đầu tư lớn. Nhưng mình đẹp, chỉ xuất hiện vài phút là lấy tiền về - nó tốt hơn rất nhiều so với những nghề khác.
Nếu so với các bạn trẻ thì cát-xê của mình vẫn rất là nhỏ, chỉ bằng 2/3 thôi. Tất nhiên là có những show diễn, mình cũng sẽ lấy được giá cao bởi bản thân đối tác mời quá thân thiết với mình. Còn lại bình quân thì bình thường. Nếu như ở hải ngoại tầm khoảng 5-6 ngàn đô, còn trong nước sẽ ở khoảng từ 80 đến 150 triệu.
- Vậy số tiền để anh có được số lượng bất động sản “khủng” như hiện tại là từ buôn bán bất động sản hay ca hát?
- Đầu tiên là nó có từ công việc đi hát, sau đó sinh sôi nảy nở bằng bất động sản. Chứ còn từ trước đến nay, tôi không kinh doanh gì cả. Tất cả đều do anh trai Quang Cường hết. Ví dụ anh ấy bảo: “A, mua cái lô này đi”, dù mình chưa có tiền nhưng Quang Cường quyết định mua sẽ “ok, mua”.
Anh Cường là người rất nhanh nhạy trong tất cả các mối quan hệ, trong cách làm việc. Dù gì đi nữa thì mình cũng chỉ là ca sĩ, nghệ sĩ thôi. Mình chỉ biết hát, còn những vấn đề khác, mình không giỏi. Mình có được như ngày hôm nay là do 100% Quang Cường đưa đến cho mình.
Quang Ha tiet lo mua them day nha 15 can, sap xay building 10 tang
 Quang Hà cho biết, cát-xê hiện tại của anh ở hải ngoại khoảng 5-6 ngàn đô, còn trong nước từ 80 đến 150 triệu.
- Cứ tưởng showbiz Việt chỉ có Đan Trường - Hoàng Tuấn là cặp đôi ca sĩ - ông bầu gắn bó với nhau lâu nhất nhưng Quang Hà - Quang Cường còn lâu hơn thế?
- Nếu mà để nói thì chúng tôi gắn bó với nhau hơn 20 năm, từ 1999. Nguyên tắc là tin tưởng nhau - vậy thôi. Tất nhiên trong mối hợp tác này sẽ có những cái được và cái mất. Mình làm sao hạn chế được cái mất ít nhất, đó đã là thành công rồi. Ngoài sự tin tưởng cón có sự ăn ý.
- Hai anh em ăn chia cát-xê thế nào?
- Anh Cường luôn chiếm 25-30%. Còn nhà đất thì đứa nào đứng tên đứa ấy hưởng. Không mua chung, nếu mua chung thì tài sản đấy là của công ty. Nếu tài sản đứng tên anh Cường là của anh Cường, đứng tên tôi là của tôi.
Bản thân tôi hay anh Cường không phải là những người đặt nặng vấn đề đồng tiền lên đầu tiên. Hiệu quả công việc mới là cái quan trọng nhất. Chính vì thế đôi khi trong két có bao nhiêu tiền, bản thân mình cũng không hề biết - mà cũng không quan tâm. Tôi giữ nhưng lại rất hậu đậu về tiền bạc.
- Phải chăng điều khiến anh “gà mờ” trong mọi thứ bởi anh Quang Cường đã lo hết cho mọi việc?
- Đúng. Đôi khi mình được bảo bọc kỹ quá, được giúp đỡ nhiều quá thành ra ỉ lại. Thế nhưng nếu đẩy vào những trường hợp chỉ có duy nhất một mình mình thì tôi vẫn làm được. Đấy là những lần tôi đi diễn nước ngoài chỉ có một mình thôi. Ví dụ ở Việt Nam thì có người lau giày, là quần áo, có người chở đi,… Sang bên kia không có ai thì tất nhiên mình phải tự làm tất tần tật.
Đôi khi trong những cuộc gặp gỡ, nhìn thấy một người thì sẽ hỏi người kia ngay là “Quang Cường đâu?, hoặc Quang Hà đâu?” Nó cũng là cái không thể tách rời nhau ra được. Nhưng cũng có những trường hợp chỉ Quang Cường đi một mình hoặc Quang Hà đi một mình.
- Sự gắn bó giữa Quang Hà - Quang Cường nhiều khi khiến những cô gái có quyết định tiếp cận sẽ cảm thấy ái ngại?
- Không hề ái ngại, bởi vì sao? Khi họ đã quyết định tiếp cận thì bản thân mình cũng cho họ sự tin tưởng thì mới tiếp cận được. Và khi họ tiếp cận được sẽ hiểu câu chuyện của mình như thế nào, mình là con người như thế nào để tiếp tục hay dừng lại. Còn vấn đề họ sợ là việc của họ.
Đã là một ca sĩ, nghệ sĩ thì bên cạnh họ luôn luôn có sự xuất hiện của những người đồng hành khác. Không phải là vợ chồng, mà luôn luôn có những người bên cạnh. Nếu đơn độc thì cũng chưa phải là một người nghệ sĩ chuyên nghiệp, chưa có sự nổi tiếng nhiều.
- Quang Hà và Quang Cường gắn bó với nhau hơn 20 năm, chắc hẳn bất cứ một cô gái nào khác một khi quyết định đến với anh sẽ không khỏi cảm thấy tự ti?
- Họ tự tin hay không là bản lĩnh của họ. Đừng nghĩ khoảng thời gian hơn 20 năm mà đong về tình cảm. Có những người chỉ ở với nhau một ngày nhưng tình cảm vẫn nồng ấm, đong đầy. 
- Bao giờ anh sẽ quyết định lấy vợ?
- Chuyện lấy vợ hay không, thật ra đơn giản lắm - cực kỳ đơn giản. Nhưng cái quan trọng là ở với nhau bao lâu, và ở với nhau như thế nào. Đầy người lấy vợ mấy chục năm rồi cũng có là gì đâu. Cái gì thì cái, phải là cái sự duyên trong cuộc sống.
- Nhưng cái duyên có đến hay không còn tùy vào ước muốn và sự mở lòng của anh?
- Nếu như không có ý định lập gia đình và kết hôn thì chắc chắn tôi sẽ không tự xây nhà và trang trí để chuẩn bị cho dự án đó. Tôi và bạn ấy đã làm rồi. Nhưng ngôi nhà đó hiện giờ bỏ không. Hiện tại mình đã có nhà sẵn ở Sài Gòn rồi. Nếu như không có ý định thì đã không thực hiện. Đã có những mối quan hệ mà mình xác định lâu dài nhưng cuối cùng cái duyên không có. Và tất cả những ký niệm, kỷ vật đó vẫn được tôi giữ lại. Tất cả mọi thứ trong ngôi nhà từ bàn ghế, giường tủ đến cái đèn là cả một sự suy nghĩ, tính toán của cả hai đứa.
Nghệ sĩ thì đôi khi hôm nay mình có tình cảm với người này, người khác nhưng bản thân tôi không muốn show ra vì chắc gì đã đi đến cuối cùng. Ngày hôm nay mình còn bên nhau, mình trân trọng điều đó thôi. Hôm nay mình còn, ngày mai mình hết, ngày kia mình sẽ là một người khác nữa. Điều đó đôi khi sẽ khiến khán giả có suy nghĩ không tốt về người nghệ sĩ.
- Sau kỷ niệm không vui ấy, anh đã có một mối quan hệ khác?
- Tôi có nhưng không show ra. Còn đi đến hay không lúc đó mình sẽ tính sau. Không show ra vì rút kinh nghiệm của lần trước. Cái thứ hai nữa là, mình cũng cần thử lửa cho cả hai. Bản thân họ cũng vậy mà bản thân mình cũng vậy.
Khi họ đến với mình, mình cũng đã làm tư tưởng cho họ hết rồi. Khi ở bên cạnh một người ca sĩ hay nghệ sĩ, khi được niềm vui - họ chỉ được chút xíu thôi. Nhưng một khi dính phải vấn đề gì đó thì họ là những người chịu thiệt rất nhiều. Nếu là bản thân mình vấp phải thì sẽ chịu đựng được, còn họ sẽ không sống được với điều đó. Chính bởi thế cho nên càng kín tiếng càng tốt.
- Bản thân nhiều bầu show và ca sĩ, nhiều khi gắn bó lâu quá họ sẽ muốn “gà” của mình lập gia đình. Một khi đã lập gia đình thì con đường sự nghiệp cũng sẽ gặp nhiều thử thách hơn, bản thân Quang Cường đối với chuyện này như thế nào?
- Anh Quang Cường là người giới thiệu cho tôi. Anh ấy là một người rất hay, trong công việc là công việc, còn trong chuyện tình cảm thì rất ủng hộ - đôi khi còn vun vén hơn cho mình. Bày cách cho mình nên làm như thế nào để giữ chân, để người ta tôn trọng mình. Bản thân tôi đôi khi cũng quen những người có địa vị và có tiền hơn mình. Làm thế nào để vừa được họ yêu, vừa được tôn trọng từ chính bản thân họ cũng như gia đình họ là cả một sự tư vấn lớn lao của Quang Cường.
Quang Ha tiet lo mua them day nha 15 can, sap xay building 10 tang-Hinh-2
Ngoài ca hát, Quang Hà cùng anh trai Quang Cường còn buôn bán bất động sản và rất thành công. 
- Trong hơn 20 năm đồng hành, có bao giờ anh và Quang Cường nghỉ đến việc sẽ không còn đi chung một con đường?
- Vấn đề đấy nó chỉ xẩy ra từ thời điểm mới làm việc và chưa hiểu nhau thôi. Còn đến thời điểm này thì lợi ích của anh là lợi ích của tôi, lợi ích của tôi là lợi ích của anh. Tôi sống thì anh sống, và tôi chết thì anh chết. Tất nhiên trong cái xã hội này bè thì nhiều, bạn thì ít lắm. Chả ai muốn mình thành công đâu. Rất ít người muốn mình thành công. Thành thử nếu mình không biết kết hợp vào nhau, mà cứ đơn thương độc mã thì chắc chắn sẽ yếu thế hơn so với những người khác. Chính vì thế nên hai anh em dù có mâu thuẫn thế nào đi chăng nữa vẫn phải hợp tác với nhau. Đó là quy luật.
- Về dàn khách mời liveshow sắp tới có sự xuất hiện của Hoài Linh. Được biết thời gian này, anh ấy gần như vắng bóng ở nhiều chương trình - đặc biệt là ở các gameshow truyền hình. Vậy lý do gì để Hoài Linh quyết định đồng hành cùng Quang Hà?
- Trong một show diễn đầu năm, anh Linh là người về trễ. Tôi là người kéo show diễn đó cho anh Linh để về kịp show diễn. Khi về sân khấu, anh ấy bảo: “Làm liveshow nữa thì nhớ hú anh”. Một điều vô cùng dễ thương. Họ là những người nghệ sĩ lớn. Anh Linh hay bất cứ ai trong liveshow cũng không lấy giá cát-xê mà để bọn tôi tự quyết định.
- Hình như show trước, anh có mời chị Siu Black, lý do gì năm nay chị ấy không xuất hiện?
- Năm nay không có nữ. Về riêng chị Siu thì tôi và chị ấy có nhiều mối thâm tình. Trong những lúc chị khó khăn nhất, tôi là người bên cạnh. Thỉnh thoảng gửi cho chị tí tiền. Không nhiều đâu nhưng đấy là cái thể hiện sự quan tâm. Hay đến ngày sinh nhật, lễ tết mình có lời thăm hỏi hoặc có tí ti để tặng chị. Ít nhiều chị cũng là một ngôi sao lớn của Việt Nam. Bây giờ sống trong cảnh khó khăn, mỗi ngày chỉ tiêu có 50 nghìn thì rõ ràng nếu như mình có sự quan tâm - họ sẽ tôn trọng hơn.
- Hiện tại Quang Hà có bao nhiêu cái nhà ấy nhỉ?
- Hiện tại tôi mới mua thêm được một dãy nhà. Nó là dãy ki-ốt bao gồm 15 căn cho thuê. Sắp tới cũng sẽ xây một cái building 10 tầng, mỗi tầng 20-30 phòng ở phía sau sân bay Tân Sơn Nhất.
- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!
Theo Mr Ngao/ Tri thức xanh

>> xem thêm

Bình luận(0)