Phim tốn tiền nhất của Trương Nghệ Mưu sắp công chiếu

Google News

"Trường Thành" - phim của Trương Nghệ Mưu là bom tấn được mong đợi nhất vào dịp cuối năm 2016 khi có số tiền đầu tư lên tới 135 triệu USD.

Trường Thành - bom tấn mang luồng gió mới của đạo diễn Trương Nghệ Mưu trở thành bộ phim được chờ đón nhất trong dịp cuối năm 2016. Với kinh phí đầu tư cho bộ phim lên tới 135 triệu USD (hơn 3 nghìn tỷ đồng), Trường Thành chính thức thành siêu phẩm tốn kém nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc.
Phim ton tien nhat cua Truong Nghe Muu sap cong chieu
Bộ phim của Trương Nghệ Mưu
Bộ phim xoay quanh cuộc chiến đấu oanh liệt của đội quân chiến binh dũng cảm có tên gọi “Vô ảnh cấm quân”, với nhiệm vụ bảo vệ Vạn Lí Trường Thành - biểu tượng lịch sử văn hóa truyền thống của người dân Trung Quốc trước bầy quái vật hung tợn.
Trường Thành không chỉ là một cuộc chiến đơn thuần, bộ phim còn nêu cao tinh thần võ đạo của những chiến binh Trung Quốc. Tinh thần chiến đấu của những chiến binh Trung Quốc đã khiến những người lính Châu Âu cảm phục, đồng lòng cùng tham gia chống lại bầy quái vật…
Phim ton tien nhat cua Truong Nghe Muu sap cong chieu-Hinh-2
Đây là bộ phim đắt giá nhất của điện ảnh Trung Quốc. 
Bộ phim được đầu tư kinh phí lên đến 135 triệu USD với hơn 1000 người tham gia. Phim có những cảnh quay sử dụng công nghệ kĩ xảo tiên tiến cùng định dạng 3D. Bên cạnh đó Trương Nghệ Mưu cho biết “Công nghệ luôn là một phương tiện hoàn hảo, nhưng nó không phải là linh hồn của một bộ phim".
Bởi vậy, Trường Thành sử dụng công nghệ nhưng không hề khiến người xem có cảm giác bối cảnh bị “tạo giả” mà ngược lại khiến bộ phim sinh động hùng tráng. Bộ phim đang được khán giải kỳ vọng nhất cuối năm 2016.
Bộ phim trường Thành có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng Hollywood như Matt Damon, Pedro Pascal, William Dafoe. Ngoài ra còn có các diễn viên trẻ tiềm năng của Trung Quốc như Bành Vu Yến, Lâm Canh Tân, Luhan, cùng những gương mặt như Lưu Đức Hoa,Cảnh Điềm….
Phim ton tien nhat cua Truong Nghe Muu sap cong chieu-Hinh-3
Phim có dàn diễn viên nổi tiếng ăn khách. 
Trước đây, đã có rất nhiều bộ phim lấy đề tài về cuộc chiến tại Vạn Lí Trường Thành. Song đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã thổi một luồng gió mới vào Trường Thành.
Bộ phim đã mang văn hóa Trung Quốc đến thế giới thông qua hình ảnh chiến binh “Vô ảnh cấm quân” – lấy cảm hứng từ năm linh vật truyền thống của Trung Quốc là Hạc, Gấu, Hổ, Ưng, Hươu. Bên cạnh đó thể hiện sự kết nối bản sắc thông qua liên minh của những người chiến binh 2 châu lục (châu Á – châu Âu) trong phim.
Phim ton tien nhat cua Truong Nghe Muu sap cong chieu-Hinh-4
Phim đang được trông đợi dịp cuối năm. 
Bộ phim đã gặp rất nhiều sóng gió, từ những phản đối từ phía khán giả trong nước khi để một người da trắng (châu Âu) dẫn dắt chiến binh Trung Hoa. Nhưng ở nước ngoài, bộ phim cũng được đánh giá rất cao.
Bộ phim dự kiến ra rạp ngày 16/12 tại Trung Quốc và 17/2 năm sau tại các rạp Bắc Mỹ.
Theo Thanh Tú/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)