Phim của Triệu Lệ Dĩnh và Trịnh Sảng có "số phận" khác biệt

Google News

Trong khi phim của Triệu Lệ Dĩnh được khen ngợi thì Trịnh Sảng lại nhận lời chê bai, thậm chí bị người hâm mộ quay lưng.

Tháng 11, khán giả xem phim Hoa ngữ chào đón sự trở lại của hai tiểu hoa đán hot nhất: Triệu Lệ Dĩnh và Trịnh Sảng. Trong khi Triệu Lệ Dĩnh được mệnh danh là "nữ hoàng rating" thì Trịnh Sảng cũng sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo và được coi là "tiểu tiên nữ" trong lòng công chúng Trung Quốc.
Đặc biệt, trong lần trở lại này, cả hai sẽ đóng vai trò đầu tư sản xuất phim. Trịnh Sảng thậm chí còn là giám chế nghệ thuật và viết kịch bản cho tác phẩm Sổ tay bảo mẫu của tôi của cô.
Mặc dù cùng được mong chờ nhưng kết quả chiếu của Thời gian tươi đẹp của anh và em cùng Sổ tay bảo mẫu của tôi lại rất khác nhau.
Triệu Lệ Dĩnh: Tiếp tục được tung hô "Nữ diễn viên vượng bạn diễn"
Thời gian tươi đẹp của anh và em có nội dung về cuộc chiến chốn thương trường của những người làm trong giới thời trang. Trong đó, Triệu Lệ Dĩnh thể hiện vai nhà thiết kế tài năng Lâm Thiển.
Đóng nam chính Lệ Trí Thành là nam diễn viên Kim Hạn, nghệ sĩ trẻ chưa có nhiều danh tiếng, chỉ có kinh nghiệm đóng các vai phụ phản diện.
Phim cua Trieu Le Dinh va Trinh Sang co
Triệu Lệ Dĩnh đóng cặp với đàn em Kim Hạn trong bộ phim mới sau khi tuyên bố kết hôn. 
Đây là bộ phim có kinh phí thấp, Triệu Lệ Dĩnh bỏ kinh phí đầu tư sản xuất, hợp tác với Tô Mang - cựu tổng biên tập của tạp chí Harper's Bazaar Trung Quốc. Giới thạo tin cho hay bộ phim chủ yếu dùng để lăng xê nam chính Kim Hạn, "gà" của Triệu Lệ Dĩnh.
Mặc dù điều kiện sản xuất hạn chế, nhưng Thời gian tươi đẹp của anh và em lại đạt thành tích rất đáng tự hào và nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả.
Bộ phim được chiếu trên hai đài Đông Phương và Chiếu Giang nhưng rating rất khả quan và tăng lên theo từng tập. Hiện tại, rating ở cả hai đài đạt mức 0,7-0,9%. Lượt xem online cũng tăng mạnh. Mỗi ngày đạt trên 150 triệu lượt xem. Sau 1 tuần, bộ phim đã cán mốc 3 tỷ lượt xem online.
Phim cua Trieu Le Dinh va Trinh Sang co
Dù đã lập gia đình, Triệu Lệ Dĩnh vẫn được khen ngợi nhờ kết hợp ăn ý cùng Kim Hạn. 
Không những vậy, ý kiến đánh giá về tác phẩm rất tích cực. Ngay từ tập 1, khán giả đã mãn nhãn với 20 phút chiến đấu, giải cứu con tin mạnh mẽ vang dội của bộ đội đặc chủng Trung Quốc. Tình tiết trong phim được khen ngợi là phát triển nhanh, gọn ghẽ, logic, cuộc chiến thương trường diễn ra gay cấn.
Với sự góp mặt của Tô Mang trong vai trò giám chế nghệ thuật, tạo hình của dàn diễn viên được đánh giá cao. Các chi tiết liên quan đến chuyên môn thời trang có sức thuyết phục. Đặc biệt mối tình của Lâm Thiển và Lệ Trí Thành ngọt ngào được cư dân mạng Trung Quốc đánh giá cao.
Triệu Lệ Dĩnh được chính tác giả Đinh Mặc khen ngợi hoàn toàn phù hợp với nhân vật Lâm Thiển. Nữ diễn viên nhận được nhiều sự yêu thích của công chúng với tạo hình đẹp và diễn xuất tự nhiên.
Nam chính Kim Hạn là người đạt được thắng lợi lớn nhất. Trên bảng tổng kết chỉ số truyền thông, Kim Hạn đứng thứ hai sau Triệu Lệ Dĩnh. Vai diễn Lệ Trí Thành của anh cũng tạo ra cơn sốt nhỏ. Khán giả coi Lệ Trí Thành là "bạn trai hoàn hảo", không chỉ mạnh mẽ, rắn rỏi với hình tượng quân nhân mà còn chu đáo và quan tâm tới bạn gái, đồng thời cũng là một giám đốc thông minh thành đạt.
Phim cua Trieu Le Dinh va Trinh Sang co
Lượng người theo dõi Kim Hạn tăng mạnh sau khi Thời gian tươi đẹp của anh và em được phát sóng. 
Nhờ thành công của phim, Triệu Lệ Dĩnh không chỉ giữ vững danh hiệu "nữ hoàng rating", mà càng khẳng định khả năng "vượng bạn diễn" của cô. Tất cả nam diễn viên đều có sự nghiệp thăng tiến sau khi đóng cặp cùng Triệu Lệ Dĩnh.
Trịnh Sảng: Fan bỏ đi vì quá thất vọng
Trái ngược với thành công của Triệu Lệ Dĩnh, bộ phim Sổ tay bảo mẫu của tôi của Trịnh Sảng bị giới chuyên môn đánh giá là: Một tác phẩm tào lao, sản phẩm vớ vẩn.
Sổ tay bảo mẫu của tôi có nội dung kể về cô nàng robot có tên Saori (Trịnh Sảng thủ vai) quay trở lại quá khứ để trải nghiệm cảm giác yêu đương. Saori trở thành bảo mẫu toàn năng của nam diễn viên nổi tiếng Tô Đạt Hạo do Gxxod Itthipat đóng.
Trước khi phát sóng, người hâm mộ trông đợi vì đây là tác phẩm có đề tài khá thú vị, nếu biết cách khai thác có thể vừa mang tính giải trí, vừa có ý nghĩa nhân văn. Đặc biệt, Trịnh Sảng không chỉ đóng vai trò đầu tư mà còn là người lựa chọn diễn viên, tham gia viết kịch bản. Có thể thấy nữ diễn viên đặt nhiều tâm sức và kỳ vọng vào tác phẩm này.
Phim cua Trieu Le Dinh va Trinh Sang co
Trịnh Sảng lần đầu đứng vai trò nhà sản xuất. 
Tuy nhiên, sau khi Sổ tay bảo mẫu của tôi được phát sóng độc quyền trên Youku, đa phần khán giả cảm thấy hoang mang vì không rõ nội dung cũng như cách phát triển của câu chuyện. Diễn xuất của Trịnh Sảng cũng bị chê chưa thể bỏ được những thói quen chu môi, trợn mắt có từ khi cô vào vai Sở Vũ Tiêm (Cùng ngắm mưa sao băng 2009).
Một khán giả Việt Nam bình luận ngay trên trang fanpage của Trịnh Sảng như sau: "Nội dung phim vui vẻ, diễn xuất tạm ổn nhưng Trịnh Sảng không bỏ được những biểu cảm quen thuộc. Phim có Sảng tham gia biên kịch nên kịch bản cũng tưng tưng giống tính cách của cô ấy. Cảm thấy mọi thứ cứ lưng chừng, tình tiết và cách giải quyết hơi gấp và vô lý. Nam nữ chính không có phản ứng hóa học gì".
"Cô ấy viết kịch bản nên xem có cảm giác hụt hẫng. Mình hơi tiếc vì với nội dung này mà kịch bản chắc tay sẽ thu hút lắm". "Nam nữ chính nhìn chẳng có tình cảm gì với nhau, lồng tiếng nam chính bị lệch".
Còn tại Trung Quốc, người hâm mộ phản ứng gay gắt hơn. Trên weibo, nhiều người bày tỏ sự thất vọng: "Xem xong không hiểu cô ấy diễn cái gì", "Trước đây rất yêu thích Trịnh Sảng nhưng giờ thấy cô ấy diễn vô cảm".
Phim cua Trieu Le Dinh va Trinh Sang co
Những biểu cảm quen thuộc của Trịnh Sảng gây khó chịu cho khán giả. 
Không chỉ nhận những bình luận chỉ trích, Sổ tay bảo mẫu của tôi của Trịnh Sảng cũng không đạt thành tích tốt như kỳ vọng. 8 tập đầu tiên có thành tích 150 triệu lượt xem/ngày. Sau đó, lượt xem ngày càng giảm, không đạt được mức 70 triệu lượt xem/ngày.
Trịnh Sảng là nữ nghệ sĩ được yêu thích tại Trung Quốc với vẻ đáng yêu, xinh xắn. Nhưng khi khả năng diễn xuất không tiến bộ, thường xuyên tham gia vào các tác phẩm không được đánh giá cao, cộng với những tai tiếng trong đời sống cá nhân, danh tiếng của Trịnh Sảng ngày càng sụt giảm. Đặc biệt là sự vươn lên mạnh mẽ của các nữ diễn viên trẻ như Lý Thấm, Quan Hiểu Đồng, Lý Lan Địch,... khán giả có sự so sánh khiến vị thế của cô không còn vững chắc như trước.
Theo Thủy Linh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)