‘Đột tử’ bởi 5 thói quen khi tắm vào mùa đông, cảnh báo nhiều vẫn mắc

Google News

Tưởng chừng “vô thưởng vô phạt” song 5 thói quen khi tắm vào mùa đông dưới đây vô cùng nguy hiểm, dễ gây đột tử.
 

Theo Huffington Post, những thói quen hàng ngày khi tắm trong mùa đông lạnh giá có thể khiến cơ thể bị nhiễm lạnh, ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng. Vậy cần tránh những sai lầm khi tắm dưới đây để bảo vệ sức khỏe.
Tắm vào ban đêm
Vào mùa đông, đặc biệt vào ban đêm, nhiệt độ rất thấp khiến các mạch máu trong cơ thể co lại, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu. Vì vậy, tắm vào thời gian này rất nguy hiểm, có thể khiến bạn bị cảm lạnh, thậm chí gây tử vong.
Tắm quá lâu
Có những người dành rất nhiều thời gian cho việc ngâm mình trong nước khi tắm, thậm chí họ có thể ở lì trong nhà tắm tới cả giờ đồng hồ. Việc làm này không hề tốt cho sức khỏe.
‘Dot tu’ boi 5 thoi quen khi tam vao mua dong, canh bao nhieu van mac
Theo lời khuyên của bác sĩ, bạn không nên dành quá 10 phút cho việc tắm hàng ngày 
Theo lời khuyên của bác sĩ, bạn không nên dành quá 10 phút cho việc tắm hàng ngày. Bởi tắm quá lâu dưới vòi nước sẽ làm giảm bớt lượng tinh dầu và chất béo tự nhiên trên da, làm da khô, mất cân bằng độ ẩm nghiêm trọng. Tắm quá lâu còn khiến bạn dễ bị lạnh, cảm lạnh.
Sử dụng nhiều xà phòng có chứa nước hoa
Xà phòng tắm và tỉ lệ nước hoa có trong mỗi loại xà phòng cũng có thể làm hại da của bạn. Những loại xà phòng tắm chứa nhiều nước hoa, hương hóa chất là một trong những tác nhân khiến da bạn khô, gây bong da liên tục.
Vì vậy, để giữ một làn da khỏe mạnh, bạn nên tránh xa các loại xà phòng có chứa paraben, màu tổng hợp, nước hoa, natri lauryl sulphate và formaldehyde. Xà phòng với tinh dầu có thể là một lựa chọn tốt.
Tắm nước quá nóng
‘Dot tu’ boi 5 thoi quen khi tam vao mua dong, canh bao nhieu van mac-Hinh-2
Nhiệt độ nước quá cao sẽ phá vỡ chất dầu trên da, nở lỗ chân lông, giãn huyết quản, tăng áp lực cho tim 
Nhiệt độ nước quá cao sẽ phá vỡ chất dầu trên da, nở lỗ chân lông, giãn huyết quản, tăng áp lực cho tim. Nước nóng còn làm tăng nguy cơ da bị tổn thương, bị bỏng hoặc khô. Do đó, nhiệt độ tắm thích hợp nhất vào mùa đông cho chúng ta là từ 24-29 độ.
Gội đầu nước lạnh
Điều này sẽ ảnh hưởng đến não bộ và các dây thần kinh trung ương đi qua da đầu, đặc biệt vào mùa đông. Vì vậy, bạn nên gội đầu bằng nước ấm để tránh sự chênh lệch nhiệt độ, có thể gây choáng váng.
Theo Hoài Thư/ VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)