Nữ thần yêu đơn phương Lý Liên Kiệt, sống ra sao sau lấy chồng Tây?

Google News

Nổi tiếng nhờ Thiếu Lâm Tự nhưng cuộc đời của diễn viên Hoa ngữ Đinh Lan lại khiến nhiều người phải tiếc nuối thế này.

Trong những năm 1970 và 1980, với sự phổ biến của phim hành động và phim võ thuật, nhiều ngôi sao Kung Fu dần trở nên nổi tiếng. Họ được đông đảo khán giả yêu thích yêu thích và xuất hiện thường xuyên trên màn ảnh như Lý Liên Kiệt, Thành Long, Sammo Hung và Đinh Lan (một trong những nữ diễn viên võ thuật hot nhất lúc bấy giờ).

Nhắc đến Đinh Lan phải nhắc đến sự hợp tác với lý Liên Kiệt trong tác phẩm Thiếu Lâm Tự. Ngay sau khi được phát sóng, hai nhân vật chính là Lý Liên Kiệt và Đinh Lan trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm, cả hai nhanh chóng trở thành tình nhân màn ảnh trong mắt công chúng những năm 1980.

Nu than yeu don phuong Ly Lien Kiet, song ra sao sau lay chong Tay?

Đinh Lan sinh năm 1964 trong một gia đình giàu có. Khi còn nhỏ, Đinh Lan học violin, khiêu vũ và âm nhạc. Năm 11 tuổi, cô trúng tuyển vào lớp đào tạo múa của Đoàn ca múa Hà Nam. Sau một năm học, Đinh Lan tiếp tục được nhận vào Trường Opera Hà Nam năm 12 tuổi.

Năm 1979, cô bé Đinh Lan 15 tuổi gia nhập Đoàn Ca múa Trung ương bằng chính lỗ lực của mình và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ đây. Trong khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường Đinh Lan đã được giao vai chính trong một số tác phẩm kinh điển như Thiếu Lâm Tự, Chiếc ô mượn, Đèn lồng đỏ. 

Ba năm sau, Đinh Lan tốt nghiệp và gia nhập Đoàn văn công Hà Nam. Sau đó do có tài năng vượt trội, cô được chuyển sang đội diễn viên của Xưởng phim Bắc Kinh.

Sau thành công lớn với Thiếu Lâm Tự, Đinh Lan tiếp tục thủ vai chính trong nhiều bộ phim võ thuật. Kể từ đây, Đinh Lan được nhắc đến như một "nữ thần Kung Fu", với vẻ đẹp tự nhiên và kỹ năng diễn xuất tuyệt vời cô trở thành một trong những cái tên ăn khách nhất màn ảnh lúc bấy giờ. 

Tuy nhiên khi đang ở thời kì đỉnh cao của sự nghiệp, Đinh Lan đã khiến khán giả bất ngờ khi quyết định sang Singapore sinh sống.

Nu than yeu don phuong Ly Lien Kiet, song ra sao sau lay chong Tay?-Hinh-2

Đinh Lan quyết định từ bỏ sự nghiệp ở quê nhà để sang Singapore

Trước đó, mối tình giữa Đinh Lan và Lý Liên Kiệt khiến cho nhiều người phải tiếc nuối. Được biết, nữ diễn viên họ Đinh đã sớm nảy sinh tình cảm với bạn diễn của mình. Nhiều người cho rằng có lẽ Lý Liên Kiệt và Đinh Lan sẽ là một trong những cặp đôi “phim giả tình thật” đẹp nhất lúc bấy giờ. Thế nhưng tại thời điểm đó, Lý Liên Kiệt chỉ quan tâm đến sự nghiệp và anh chỉ coi Đinh Lan như một người đồng nghiệp.

Nu than yeu don phuong Ly Lien Kiet, song ra sao sau lay chong Tay?-Hinh-3

Cặp đôi Đinh Lan - Lý Liên Kiệt trong Thiếu Lâm Tự

Trước sự nổi tiếng của Đinh Lan qua Thiếu Lâm Tự, cô cũng nhận được nhiều lời mời đóng phim sau khi sang Singapore. Ban đầu cô được mời đóng một số vai chính trong Tây Du Ký, Hoàng Đế Vĩnh Lạc, Truyền Thuyết Nai Tơ. Tuy nhiên mãi vẫn không gây được tiếng vang nên dần dần cô chỉ được giao một số vai phụ. Kể từ đó Đinh Lan không bao giờ quay trở lại được thời kì đỉnh cao như xưa.

Từ bỏ sự nghiệp ở quê nhà sang Singapore theo đuổi tình yêu và hôn nhân thế nhưng đời sống hôn nhân của nữ diễn viên họ Đinh lại không được may mắn, sau đó Đinh Lan và chồng cũng đã ly hôn do có một số bất hòa. Khoảng thời gian này được coi là thời kì tăm tối nhất trong cuộc đời của Đinh Lan khi cả sự nghiệp và tình cảm đều rơi xuống đáy vực.

Nu than yeu don phuong Ly Lien Kiet, song ra sao sau lay chong Tay?-Hinh-4

Đinh Lan ly hôn chồng Singapore 

Cuối cùng Đinh Lan từ bỏ làng giải trí sau khi tham gia bộ phim đạo đức gia đình Việc nhà. Bây giờ Lý Liên Kiệt đã trở thành ngôi sao Kung Fu nổi tiếng thế giới, nhưng Đinh Lan lại dần dần biến mất khỏi màn ảnh.

Đến năm 37 tuổi, nữ diễn viên từ Singapore trở về Bắc Kinh thành lập công ty riêng. Sự nghiệp của Đinh Lan ngày càng phát triển, công việc kinh doanh của công ty cũng thành công rực rỡ trên thị trường thế giới. Ở thời điểm hiện tại, Đinh Lan đã 57 tuổi, sống đơn độc, không con cái và cũng không tái hôn. 

Theo Thu Hà/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)