Lộ danh sách cấm sóng 88 sao Hoa ngữ, vắng bóng Triệu Vy

Google News

Hiệp hội Biểu diễn Trung Quốc công bố danh sách 88 người nổi tiếng bị cấm xuất hiện trên mọi nền tảng truyền thông đại chúng nhưng không có tên Triệu Vy.

Ngày 23/11, Hiệp hội biểu diễn TQ công bố danh sách những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội bị cảnh cáo, cấm xuất hiện trên mọi nền tảng truyền thông đại chúng. Đây là lần đầu những nghệ sĩ vi phạm đạo đức hay pháp luật bị cảnh cáo bằng danh sách trên Internet.

Bảng danh sách có 88 người, trong đó nổi bật nhất là 3 ngôi sao thuộc giới giải trí là Ngô Diệc Phàm, Trương Triết Hạn và Trịnh Sảng đã có tin bị phong sát ngầm thời gian gần đây.

Lo danh sach cam song 88 sao Hoa ngu, vang bong Trieu Vy 

Bên cạnh Nhật báo Nhân dân, trang của Tân Hoa Xã với hơn 107 triệu lượt theo dõi cũng đăng bài về danh sách này. Bảng danh sách như một lời cảnh cáo với các nghệ sĩ có vết xấu trong sự nghiệp, gây ảnh hưởng không tốt đến xã hội. Thời hạn cảnh cáo theo đó cũng là dài hạn, không hề có mốc thời gian xác định để các nghệ sĩ có thể "thở phào".

Trong thời hạn cảnh cáo, các nền tảng âm thanh, video trực tuyến và các công ty thành viên không được cung cấp các dịch vụ truyền thông khác cho họ dưới bất kỳ hình thức nào.

Đáng chú ý, cả ba nghệ sĩ nổi tiếng bị phong sát trong thời gian gần đây đều có mặt, tuy nhiên người chịu ảnh hưởng có vẻ nặng nề hơn cả là Triệu Vy lại không được nhắc đến.

Lo danh sach cam song 88 sao Hoa ngu, vang bong Trieu Vy-Hinh-2

Lo danh sach cam song 88 sao Hoa ngu, vang bong Trieu Vy-Hinh-3

Lo danh sach cam song 88 sao Hoa ngu, vang bong Trieu Vy-Hinh-4

Trịnh Sảng, Trương Triết Hạn và Ngô Diệc Phàm đều bị "điểm danh".

Trước đó, Triệu Vy đã bị gỡ tên khỏi tác phẩm, xóa toàn bộ những bộ phim mình góp mặt, thậm chí cả những phim kinh điển như Hoàn Châu Cách Cách, Tân Dòng Sông Ly Biệt... cũng không thoát khỏi loạt động thái phong sát ngầm này.

Lo danh sach cam song 88 sao Hoa ngu, vang bong Trieu Vy-Hinh-5

Gần đây nhất, Triệu Vy lại có buổi livestream sản phẩm vào dịp 11/11. Điều này hoàn toàn khác biệt với Trịnh Sảng, người bị cấm sử dụng mọi nền tảng mạng xã hội của Trung Quốc, thậm chí không có cơ hội livestream bán hàng.

Lo danh sach cam song 88 sao Hoa ngu, vang bong Trieu Vy-Hinh-6

Việc Triệu Vy không nằm trong danh sách cấm sóng và vẫn ung dung livestream giữa tâm bão khiến nhiều người cho rằng "Én nhỏ" rất có thể sẽ có cơ hội trở lại. Đây cũng không phải điều hoàn toàn không có khả năng, bởi Triệu Vy cũng từng "sống sót" qua nhiều scandal nặng nề trong quá khứ. Địa vị trong "tứ đại hoa đán" của Triệu Vy lâu nay vẫn rất vững chắc, cũng là một trong những đại hoa có độ phủ sóng tên tuổi lớn nhất, bởi vậy người hâm mộ Triệu Vy vẫn trông đợi cô sẽ dần trở lại showbiz sau một thời gian im hơi lặng tiếng giống như Phạm Băng Băng hiện tại.

Theo Minh Tâm/ Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)