Nỗi buồn thầm kín bên chồng đại gia của 2 nàng Phan Kim Liên

Google News

Số phận của hai mỹ nhân Hong Kong nức tiếng một thời những tưởng chỉ là một màu hồng nhưng vẫn có những khoảng tối.

Dương Ân Mẫn: Nàng Phan Kim Liên lẳng lơ nhất, lúc trung niên phải phẫu thuật khối u
Phan Kim Liên của "siêu vòng một" Dương Tư Mẫn trong Kim Bình Mai 1995 được xem là hình tượng điển hình cho số phận bi thảm của người phụ nữ. Trong suốt sự nghiệp diễn xuất, Dương Tư Mẫn luôn được nhắc đến với vai diễn lẳng lơ này.
Trong phim, Tư Mẫn vào vai Phan Kim Liên còn bạn diễn Lập Văn vào vai Tây Môn Khánh. Thời điểm đó, cô thường xuyên bị đem ra so sánh với đàn chị Ôn Bích Hà. Dẫu vậy, nhờ vai diễn táo bạo này của Tư Mẫn, bộ phim đã trở thành tác phẩm ăn khách nhất ở Hong Kong thời điểm đó với doanh thu lên tới gần 5,6 tỷ đồng.
Khi vào vai Phan Kim Liên lẳng lơ, nữ diễn viên mới 18 tuổi. Chính nét tự tin và chấp nhận dấn thân vào những cảnh nóng bỏng trong phim mà Tư Mẫn sớm trở nên nổi tiếng đình đám. Sau bộ phim này, cô tham gia loạt phim ăn khách khác cùng Từ Nhược Tuyên, Tô Hữu Bằng.
Noi buon tham kin ben chong dai gia cua 2 nang Phan Kim Lien
 
Cơ hội đổi đời đến từ vai Phan Kim Liên nhưng về sau này, khi bước vào tuổi trung niên, Dương Tư Mẫn lại gặp phải điều không may về sức khỏe. Khi sự nghiệp nở rộ, cô bất ngờ phát hiện một khối u ác tính ở ngực và phải lên bàn phẫu thuật.
Năm 1999, cô chấp nhận phẫu thuật vòng ngực từ size 34D xuống còn 32B. Sau đó, Tư Mẫn rút lui khỏi ngành giải trí, sống cuộc đời bình yên bên một đại gia về ngành du lịch.
Ôn Bích Hà: Nàng Phan Kim Liên quyến rũ nhất, cuối đời vẫn không có con
Phan Kim Liên của Ôn Bích Hà trong Mối hận Kim Bình được bình chọn là quyến rũ nhất trong tất cả các phiên bản. Vẻ đẹp gợi cảm trên gương mặt lẫn vóc dáng và lối diễn xuất giúp Ôn Bích Hà tạo thành một hình tượng vai diễn Phan Kim Liên khó ai sánh bằng. Cô được bình chọn là "bông hổng lửa" của màn ảnh Hong Kong khi đó.
Trong sự nghiệp của Ôn Bích Hà, điều nữ diễn viên cảm thấy hối hận nhất là việc tham gia bộ phim có nhiều cảnh nóng Biến động kinh hồn. Cô đóng cùng bạn diễn Nhậm Đạt Hoa vào năm 1996. Cả hai có nhiều phân cảnh nóng bỏng vào thời điểm màn ảnh Hong Kong còn rất dè dặt với các cảnh ái ân.
Sau này, trong một sự kiện năm 2018, Ôn Bích Hà thừa nhận những năm đôi mươi, cô là cô gái có quan điểm hiện đại, cởi mở. Tuy nhiên cô thấy bản thân thật ngớ ngẩn vì suy nghĩ "hy sinh cho nghệ thuật".
Sau vai diễn gây nhiều tranh cãi trong Biến động kinh hồn, Ôn Bích Hà hóa thân thành nàng Đắc Kỷ kinh điển của mọi thời đại.
Noi buon tham kin ben chong dai gia cua 2 nang Phan Kim Lien-Hinh-2
 
Về đời tư, Ôn Bích Hà được khen ngợi có nhan sắc trẻ đẹp bất biến qua thời gian. Dù cô phải vận dụng tới chiêu thức gìn giữ nét thanh xuân qua thẩm mỹ, vẫn không thể phủ nhận Ôn Bích Hà xứng danh mỹ nhân trên màn ảnh Hong Kong.
Cô kết hôn với doanh nhân Hà Tổ Quang, sống hạnh phúc bên nhau nhưng cả hai không có con. Hai người từng ly thân trong 18 năm sống bên nhau, cuối cùng vẫn quay trở lại cùng sẻ chia như ngày đầu. Cả hai nhận con nuôi, sống ở Hong Kong.
Hiện tại, Ôn Bích Hà sống sung túc, thường đi du lịch. Không có con nhưng cô tìm kiếm niềm an ủi bên chồng và con nuôi.
Theo An An/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)