Những người mẫu bị kỳ thị lội ngược dòng gây sốc

Google News

Trong thời trang, nếu biết tạo ra sự khác biệt, vẻ đẹp "xấu lạ" của bạn chắc chắn sẽ có đất dụng võ. Dưới đây là những người mẫu lội ngược dòng như vậy.

Thông thường, để nhận định một người con gái là “đẹp”, chắc chắn cô ấy phải hội tụ những tiêu chí “nhất dáng, nhì da”, mắt to tròn long lanh, ngũ quan cân đối, vóc dáng cao thanh…
Nhưng trong thời trang, đặc biệt là ở nền công nghiệp quốc tế, người mẫu có thể không “đẹp” theo chuẩn thông thường, tuy vậy nếu tạo dựng được thương hiệu riêng và biết cách biến nhược điểm thành thế mạnh, họ vẫn có thể trở thành những chân dài đắt giá.
 Sở hữu đôi tai dơi to “quá khổ”, Laura O'Grady là chân dài đến từ xứ sở Ireland, cô được giới mộ điệu biết tới khi góp mặt trong Tuần lễ thời trang London và là gương mặt mở màn cho bộ sưu tập của nhà thiết kế quốc tế Bora Aksu. Cô kí hợp đồng với công ty quản lý mẫu Distinct Model Management của Anne Morgan.

 Từ nhỏ, chân dài đã từng bị bạn bè kỳ thị bởi khuyết điểm hình thể này, Laura cho biết: “Tôi từng bị bạn bè trêu chọc, một thời gian dài tôi cảm thấy trông mình cực kỳ ngốc nghếch và hoàn toàn tự ti, không dám xuất hiện trước đám đông”.

 Trước khi là người mẫu thành danh, cô đã bị rất nhiều NTK từ chối bởi khuôn mặt khác lạ. Laura chia sẻ, trong các tuần lễ thời trang, cô nàng chỉ có thể ngủ 2-3 tiếng một ngày, thời gian còn lại để đi đến các buổi casting, bởi người mẫu cạnh tranh rất khốc liệt trong mỗi Tuần lễ thời trang và với một người “đẹp lạ” như Laura thì cơ hội càng hiếm hoi hơn.

 Để duy trì hình thể trong những ngày làm việc cật lực đó, Laura nói cô chỉ ăn nhiều trái cây, cá, thịt gà… và tất cả đều do mẹ cô làm.

 Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, cái tên Laura O'Grady giờ đây đã được đông đảo người hâm mộ biết tới với vẻ đẹp “xấu lạ bẩm sinh”.
  Được gọi là “kẻ thua cuộc vĩ đại” vì tuy không giành thứ hạng cao trong cuộc thi America Next Top Model nhưng lại đạt được nhiều thành công hơn hẳn quán quân, Winnie Harlow là cái tên tạo được dấu ấn trong lòng giới mộ điệu.

 Winnie Harlow, tên thật là Chantelle Brown-Young, sinh ra ở Canada. Từ năm lên 4 tuổi, làn da của Harlow đã bắt đầu có những mảng màu trắng lan rộng khắp cơ thể. Chỉ có 1% dân số trên thế giới mắc phải căn bệnh bạch biến, trong đó có Harlow và siêu sao nhạc pop Michael Jackson.

 Từng bị gọi với những cái tên khiếm nhã như: “ngựa vằn” hay 'bò sữa”, Winnie Harlow đã phải trải qua tuổi thơ không mấy êm đềm. Nhưng khi bước chân vào ngành công nghiệp thời trang, những lời xầm xì vẫn tiếp tục bủa vây chân dài: “Có người nói tôi bị hủi hay tôi cố tẩy trắng da khiến làn da của tôi bị cháy. Tất cả những điều đó đều là tin đồn thất thiệt. Nếu một ngày tôi có làn da toàn màu đen, tôi vẫn là người mẫu. Nếu một ngày da tôi trắng hoàn toàn, tôi vẫn là người mẫu. Làn da không quyết định tôi là ai. Tôi là người mẫu có làn da đặc biệt” - Winnie Harlow chia sẻ với báo chí.

Mặc cho người ghét kẻ thích, sự nghiệp của Winnie Harlow vẫn lên như diều gặp gió. Cô được chọn làm gương mặt trong nhiều thương hiệu nổi tiếng, xuất hiện trong các chiến dịch và có lượng follow “khủng” - hơn 1 triệu người theo dõi trên trang cá nhân.
Tuy vậy, không phải ai cũng may mắn như những trường hợp trên, nhiều chân dài dù được đánh giá cao về phong thái trình diễn, có khả năng chuyên môn nhưng lại gặp phải không ít thách thức ngay trên “sân nhà”.
 Bất kể lợi thế chiều cao và phong thái mạnh mẽ, người mẫu Hàn Quốc Han Hyun-min vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức vì một nửa dòng máu Nigeria.
 Quản lý của chân dài từng chia sẻ “Một người mẫu thời trang da đen như Han là chuyện chưa từng nghe nói tới ở Hàn Quốc, vậy nên việc tuyển dụng cậu ấy thực sự giống như đánh bạc vậy”.

 Ngay từ những ngày đầu, cả Han và người đại diện của cậu đều rất chật vật để khởi sự công việc. Đã có một số nhà thiết kế và các biên tập viên tạp chí thời trang công khai dè bỉu người mẫu da màu là “điềm xui” và yêu cầu những người mẫu da trắng.

Tại Hàn Quốc, mặc dù ngày càng có nhiều người nước ngoài hoặc người đa sắc tộc xuất hiện trên truyền hình hoặc các sự kiện công chúng, nhưng gần như tất cả họ đều là người da trắng - những người mà vẻ ngoài được nhiều người Hàn Quốc ưa chuộng và cho là “đẹp”. Thế nên những câu chuyện thành công bước đầu như Han vẫn còn rất hiếm, và để vượt qua những rào cản định kiến này, chặng đường trước mắt của cậu bé 17 tuổi chắc chắn sẽ còn lắm chông gai. 
Sở hữu đôi tai dơi to “quá khổ”, Laura O'Grady là chân dài đến từ xứ sở Ireland, cô được giới mộ điệu biết tới khi góp mặt trong Tuần lễ thời trang London và là gương mặt mở màn cho bộ sưu tập của nhà thiết kế quốc tế Bora Aksu. Cô kí hợp đồng với công ty quản lý mẫu Distinct Model Management của Anne Morgan.

>> xem thêm

Bình luận(0)